01

698 48 16
                                    


Hôm nay là một ngày đẹp trời. Nắng chiều vào một ngôi làng nằm dưới chân núi, làng Rintis. Ngôi làng rất giản dị và mộc mạc, chỉ đơn giản là những ngôi nhà nhỏ xếp thành một hàng dài, những ruộng lúa và chuồng gia súc.

---

-Này Thunder, ra đây bê phụ tui mấy cái thùng coi.

-Ừ, ra liền đây.

Một chàng trai lại nhấc chiếc thùng gỗ lên nhẹn nhàng. Phải, đó chính là Thunderstorm, một chàng trai ở độ tuổi mười bảy, độ tuổi mà người ta cho là 'tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu'.

-Này, ông không thấy nếu mang từng thùng sẽ nhẹ hơn thay vì 3 thùng một lúc hả?

-Như vậy nhanh hơn.

-Phải rồi, đó mới là ông mà...

Thunderstorm hay được mọi người nhắc đến với sức khỏe cùng tốc độ phi thường của mình, đến mức người ta đồn rằng chỉ cần cho đủ nguyên liệu, cậu có thể xây một căn nhà chỉ trong một ngày.

Ấy thế mà nếu gọi cậu nhanh nhất làng thì lại không đúng, thế quái nào cậu chạy đua lần nào cũng huề với cái tên suốt ngày trong phòng pha chế dược phẩm kia. Điều này cũng làm Thunderstorm hơi khó chịu, bởi đôi khi có nhiều người hay nói "nếu Solar mà chịu vận động thì có khi hơn cả Thunderstorm ấy nhể."

---

-Cậu vào rừng hái cho tôi một nhành hoa Bách Thảo và một cây cỏ Lưu Sánh đi. Có cả đống danh sách nhưng nhớ tập trung vào hai loại hoa và cỏ ấy.

(Bịa hết nha mọi người ;-;)

-Bao nhiêu Ringgit?

-Đem về đi rồi tính...

Solar cau mày nhìn người trước mặt, anh em cây khế kiểu gì mà nhờ vả chút cũng quy ra tiền...

-Blaze hôm nay có vào rừng săn thú đấy, hai người có thể đi chung.

-Sao cũng được. Để tôi đi hỏi.

---

Chạy...

Mình cần phải chạy...ra khỏi đây....

Cắt đuôi được rồi à...

Đây, là đâu...? Ý thức mình mất dần rồi...?

Một...c..cái hang..?

---

-Ồ, vậy là ông muốn đi chung với tui à, ông bạn?

Blaze vác cây rìu lên vai, mặt cười tươi mà nhìn cậu.

-Ờ, dù sao đi một mình cũng chán...Với cả dùng xưng hô bình thường đi.

-Haha, vậy vui mà. Đi nào.

Đang chuẩn bị tiến vào rừng thì cả hai bị một bầy cừu chạy ngang qua, sau đó là một chàng trai với tông màu quần áo xanh sapphire đuổi theo, ra sức la lên.

-Blaze! Thunderstorm! Tránh đường!!

Thấy vậy hai người liền nép vào, để cho đàn cừu và Cyclone chạy qua.

-Cậu ta lại để xuổng mấy con cừu nữa hả...?

-Lần thứ ba trong tuần...mong là cậu ta không bị cắt lương.

-Mới trưa mà cũng không yên nữa.

-Nhanh cái chân lên!

-Ờ ờ, tới liền nè.

Sau dó thì hai người tiến vào rừng.

---

-Này, cần tui đi theo để ông khỏi lạc đường không?

-Cậu coi tôi là con nít chắc?

Cậu đen mặt nhìn tên nhây chúa kia, Blaze vẫn không có dấu hiệu nào là hối lỗi sau câu đấy cả.

-Vậy thôi, tôi đi tìm mấy con thú hoang đây. Tí gặp lại tại đây nhé.

-Ừm.

Nói rồi hai người hai hướng, Blaze vác rìu vừa đi vừa hát, thản nhiên tản bộ trên con đường mòn. Đằng này, Thunder đang cắm mặt vào đống danh sách mà tên kính cam chết tiệt kia đưa ra.

Gì mà lắm vậy...

---

Đi một hồi thì Thunderstorm khựng lại, chớp chớp mắt nhìn cảnh vật xung quanh.

Chết tiệt, mình ra khỏi đường mòn từ lúc nào vậy?

Mặc dù vào rừng cũng khá nhiều lần, nhưng cậu lúc nào cũng bám theo đường mòn để xác định hướng đi. Lần này lại đi lệch khỏi đường mòn thì làm ăn gì nữa? Y như hồi nãy Blaze nói, có khi nào là trù ẻo không?

Ấy thế, cậu vô tình thấy được cỏ Lưu Sánh, một trong những loại nguyên liệu pha chế được Solar kêu ưu tiên tìm. Thôi thì lạc đường cũng không tệ đến thế...

Bỏ vào giỏ rồi cậu tiếp tục đi tìm nguyên liệu trong danh sách lẫn tìm đường thì bắt gặp vài vệt đỏ nhỏ nhỏ, có vẻ là máu. Tò mò nên đi theo, cậu dừng chân trước một hang động nhỏ, bên trong khá tối.

Một cái hang sao..?

[IceThun][Boboiboy] Phù thủy? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ