SAMPU

3 0 0
                                    

10


Napaka bilis ng panahon na lumipas dahil noong nakaraan ay puro chismisan lang ang naatupag namin pero basta ang bilis ng panahon parang iniihip na lang ng hangin. Sa bilis pati ng panahon ay palapit nang palapit ang garduation kaya naman ay excited na ako.

It's March 13th, and it's Friday the 13th. Yes, today is my birthday, and I'm inviting my friends as well, Andrew. Maybe today is the day to tell them about my relationship with Andrew, and I'm nervous that something bad will happen. But I'm hoping nothing bad happens because it's my day and it's supposed to be a great day for me.

Tropang ostrich;

CheeseCake: wat tym nga kami pupunta dyan sa inyo, rachel?

Rachel: 3 ng hapon or 4.

ChesseCake: okii

Zaria: @ desire sabay na tayo.

Langit: Ches hintayin mo ako sa may labasan.


From babe;

Hi babe! Happy birthday, See you later. <3


Its already 12 noon at tinulungan ko na sina ate na magdikit ng ilang balloons sa pader at pati na rin ang pag aayos ng mga table mantle. Since its just a simple party and mga ka-close ko ang mga pupunta dito sa may bakuran namin ako nag lagay ng lamesa. May tent naman para in case na umambon ay hindi mabasa ang mga bisita ko. The color of some flowers is lavender and also pink. Ang ayos ng mga pagkain ay parang pang catering para maganda ang ayos at tingnan.


Muli kong pinasadahan ng tingin ang lugar na pag dadausan ng aking kaarawan at napangiti ako sa kinalabasan. Simple lang ang ayos at ang mga taong malapit sa'kin ang mga kasama ko. Napalingon ako kay Ate dahil sa pagsigaw nya na pumasok na ako sa loob at mag ayos na ng sarili. Sinunod ko si ate na pumasok sa bahay at maligo na kaagad.


Matapos kong maligo ay humarap na ako sa salamin at nag lagay na ng kaunting make up. I blow dry my hair and curl my hair. Matapos kong ayusin ang aking sarili ay kinuha ko na ang susuotin ko. Hindi ko alam kung bakit ganito ang inabot sa'kin ni ate gusto kasi nya akong makita sa ganitong ayos at suot. Pinatong ko ang damit na susuotin ko sa aking sarili at tingnan kung bagay ba ito sa'kin. Actually its tight blue silk dress ang binigay sa'kin sinuot ko na ito at bumalik sa hara ng salamin para ilagay ang hikaw. Napalingon ako sa may pinto dahil sa may kumatok.


"Bukas yan!" Tiningnan ko ang kabuuan ng aking sarili sa salamin saka bumaling sa tao kung sino ang pumasok. Si Andrew. "Hi babe," tawag nya. Ngumiti ako sa kanya at pinakita ng suot ko "Damn. Your so gorgeous I'm such a lucky guy to have you." sabi nya. "Ang agap mo naman." sabi ko sa kanya. "Syempre. Your boyfriend really wants to see you."


Matiim nya akong tinitigan at para bang may gusto sabihin "Can I kiss you?" nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. I already put a lipstick! "Naglagay na ako ng lipstick." sabi ko habang umiiling. Niligpit ko ang mga brushes na ginamit ko at nakita ko syang nakapout. Para namang bata na hindi pinagbigyan ng candy.


"Lagyan ko na lang ulit ng lipstick." umiling ako sa kanya. Iginaya nya ako na maupo sa aking upuan at dahan dahan nyang inilagay sa aking leeg ang isang kwintas. Nakaharap ako sa salamin habang pinagmamasdan syang ikabit ang kwintas. The necklace is a white gold and the design is a daisy flower. My favorite. "Happy birthday, babe. I love you." ngumiti ako ng malapad sa kanya at humarap sa kanya saka inilapit ang aking labi sakanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lie to Me (PLAYLIST SERIES 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon