Internet Love: ML Version

9 0 1
                                    

Hi lods,

Kumusta na ang pinaka-preskong lalake sa balat ng lupa? Balita ko may bago ka na namang kausap. Balita ko pa mahal mo na siya agad. Wow. Ambilis mo naman yata ma-in love. Hindi ba kaaamin mo pa lang sa akin na gusto mo ako?

Nagka-amnesia ka ba? Di ba ikaw 'tong nagsabi na gusto mo ako? Kaya nga lods tawag mo sa akin dahil 'idolo' mo ako.

Wait, gusto ko lang ipaalala sayo na ikaw ang nangulit. Ikaw ang halos araw-araw nasa recent visits ko, taga-like ng album ko, taga-chat ng "laro" pero madalas kong i-reject.

Naaalala mo pa ba dati, lagi kong ni-rereject invites mo? Naaalala mo ba nung in-unfollow kita tapos nag-chat ka na naman na "follow back, idolo."?

Nagsimula sa one game hanggang sa dumami na ang matches natin. Lagi kang tank at ako ang core or marksman. You believed in me that I can carry the team. You trusted me so I also pushed you to become a jungler pero ayaw mo kasi nahihiya ka, now look at you... nagbubuhat na.

I always thought that you are a strong player. We became good friends. You were a good friend, a confidant. It took you months to finally convinced me to be friends in FB. O di ba? Pinaghirapan mo pero sinayang mo din bandang huli.

We talked everyday. Ikaw naman ang nag-start mag-update, good morning, goodnight messages. You send me your morning view every morning while running. You send me memes and funny videos. Your pick-up lines are my favorite. You always make me laugh. You put me on the pedestal and made me feel like I am the most beautiful person in the world.

Until one day, you confessed your love to me. You told me you like me. You told me we vibin. You like my perspective in life and everything in between until I woke up wanting you even more.

You made me fall for you but I didn't know that the joke is on me. You stopped caring the moment I fell. The morning messages stopped. No updates. Nothing.

My messages were either left on seen and delivered. You always had excuses not to talk to me. You're not listening to my stories anymore and everytime I confront you, you deny everything.

The energy you give off is not the same anymore but I kept on convincing myself that I am just overthinking. Nagbulag-bulagan ako kasi naniwala ako sayo. Pinaniwala na ako lang. I waited for you, every fucking day, while you were probably talking to her.

Ang galing ano? Parang kailan lang kinikilig ka sa tuwing kalaro ako na para bang malaking achievement na yun sayo tapos biglang may ibang tao na palang nagpapasaya sayo ngayon.

I was devastated, betrayed. You left me wondering what did I do wrong to deserve this kind of betrayal. Am I not pretty enough? Not funny enough? You left me questioning my worth as a person. She gets the flowers while I- I got excuses.

I wanted to talk to you. I have so many questions. I wanted to ask you why, but I don't have the courage to do it because you're not even mine in the first place.

Gusto ko mang sabihin sayo na miss na miss na kita pero mas gusto kong sabihin sayo na gago ka. Ang gago mo sa part na ikaw ang nagpumilit pumasok sa mundo ko tapos nung komportable na ako sayo tsaka mo ako binagsak sa lupa.

Sobrang sakit ng ginawa mo. Itinaas mo ako nang todo. Inilagay mo ako sa pedestal kaya sobrang sakit noong iniwan mo ako sa ere.

Sana hindi na lang kita nakilala. Sana hindi mo na lang ako pinasaya nang sobra kung iba pala ang gusto mong saluhin. Ang tanga ko sa part na naniwala akong gusto mo ako pero tangina naman, nananahimik ako lods. Tahimik akong naglalaro tapos dumating ka sa buhay ko.

Wala akong ginawang masama sayo. Wala akong pinakitang hindi maganda sayo. Pero bakit mo ako ginago? Pinaasa? Ikaw 'tong unang nagkagusto, naaalala mo pa ba 'yun?

Pinagsisisihan kong nakilala kita. Pinagsisisihan kong nag-gugol ako ng oras sayo. Sinayang mo lang ang nararamdaman ko para sayo at sana, sana kung dumating man ang araw na ma-miss mo ako, please 'wag ka ng magparamdam.

Letters I Never SentWhere stories live. Discover now