02. jensoo × đừng mong tôi sẽ chúc em hạnh phúc

144 10 0
                                    

Song: đừng mong anh sẽ chúc em hạnh phúc - khải đăng
Cast: jennie × jisoo

toàn bộ câu chuyện đều là giả tưởng

lời bát hát có thể có chút thay đổi để phù hợp với nhân vật

***

🎶Đừng mong tôi sẽ chúc em hạnh phúc, tôi chẳng cao thượng đến thế đâu
...
Tại sao tôi phải chúc em hạnh phúc khi tôi còn yêu em đến cháy lòng?🎶

Chiều đông Seoul lạnh lẽo và xơ xác nhường nào khi đã không còn em ở bên. Tôi giấu mặt trong chiếc áo khoác chùm kín mũ, và cứ thế, tôi cúi gầm mặt đi về phía trước.

Gió lạnh làm cả con đường vắng người đã đìu hiu lại thêm gợn người. Bàn chân tôi giẫm lên những chiếc lá khô phát ra tiếng rắc rắc rất rõ, cảm tưởng như tôi cũng đang giẫm lên nỗi đau của mình. Chiều hôm nay, tôi mất một người từng thương...

Tôi xuống đường vì phải giúp mẹ mua chút thức ăn dự trữ cho những ngày đông dài sắp tới, những ngày mà chúng tôi lười phải ra đường khi tiết trời cứ rét lạnh buốt người. Trừ phi phải đi làm, còn lại, chúng tôi đều chỉ nhốt mình trong nhà để tránh đợt rét cuối năm.

Ngày trước, tôi thích mùa đông lắm, tôi thích cùng em ngắm tuyết rơi bên hiên cửa sổ, cùng em chơi đùa trong tuyết mà chẳng hề thấy giá lạnh. Nhưng không còn em, chẳng còn ai sưởi ấm đôi bàn tay gầy, tôi cũng chẳng còn yêu mùa đông nữa.

Ghé vào tiệm bách hoá, tôi lấy vội những thứ mẹ đã dặn rồi mau chóng thanh toán, tôi chẳng muốn đứng ở đây lâu, tôi sợ mình nhớ về một cái gì đã cũ.

Nhưng năm ngoài dự đoán của tôi, chị nhân viên dường như đã nhận ra tôi, chị vừa cầm túi thức ăn lên để quét mã vạch vừa nhìn tôi cười và hỏi:

"Hôm nay đến đây một mình à? Cô bạn loi choi của em đâu?"

Tôi đơ người trước câu hỏi bất ngờ của chị, rồi tôi cũng chỉ cười trừ vì biết trả lời với chị làm sao? Chẳng lẽ, tôi bảo người ta bỏ tôi đi rồi? Nếu vậy, tôi trong mắt chị sẽ đáng thương và tội nghiệp lắm, tôi chẳng muốn người ta nhìn mình theo cách đó.

Và dù không muốn, tôi cũng đã nhớ lại chuyện cũ. Ngày em còn ở bên, tôi và em tuần nào cũng đến đây để mua thức ăn, để sau đó sẽ cùng nhau nấu những bữa ăn ngon, cùng nhau ăn và cùng nhau cười. Mỗi khi đến đây, em hệt như một đứa trẻ, hết lần này đến lần khác đều vòi vĩnh muốn mua bánh kẹo, mỗi khi tôi không đồng ý, em đều níu lấy vạt áo của tôi mà kéo kéo rồi nũng nịu.

Em của tôi, ngày xưa đáng yêu và trẻ con thế đấy. Bây giờ, em lớn rồi, và em cũng chẳng còn là của tôi.

Tôi gặp em khi em chỉ vừa mới có 12 tuổi, còn tôi, lúc ấy đã trở thành cô nữ sinh cuối cấp 2. Em theo gia đình dọn đến ở cùng một khu nhà với tôi. Em và tôi, trở thành hàng xóm của nhau, em học cùng trường với tôi nên em hay cùng tôi đạp xe đến trường, vì vậy, em bắt đầu quen thân với tôi hơn lũ bạn trong xóm. Và kể từ đó, người ta luôn thấy em và tôi đi kề cạnh nhau.

blackpink | story of the song Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ