chaelice × em say rồi (end)

69 12 0
                                    

Đừng im lặng nữa được không? Có thể hỏi em đang thế nào không? Dù chẳng mấy thành thật, nhưng quan tâm em lần cuối được không?

Nhỏ dựa cả người mệt mỏi vào chiếc kính ô tô, ánh mắt lơ đễnh nhìn cảnh vật ngoài kia từ từ xẹt qua mắt mình, một cách chậm rãi- như điều nhỏ đã mong. Nhưng điều còn lại nhỏ muốn là nghe được giọng nói của cô, nhỏ muốn nghe cô hỏi han thỏ thẻ bên tai, với tư cách gì cũng được, và cô nguyện lừa dối bản thân là lời quan tâm của tình nhân.

Tôi không muốn lãng phí thời gian quý giá này đâu, em cũng đã bảo đây là lần cuối còn gì, em nên nói gì đó đi chứ.

Cả Lisa cũng rất mong mỏi một câu nói của nhỏ, về chủ đề gì cũng được, hãy phá vỡ bầu không khí ngột ngạt của sự im lặng này đi. Làm ơn! Em hãy nói đi. Làm ơn! Bản thân tôi cũng nên nói gì đó đi.

"Li còn nhớ cô bạn tên Jennie không?"

Ơn giời, cuối cùng thì nhỏ cũng chịu nói. Một câu hỏi có thể chẳng mấy liên quan đến chuyện của hai người nhưng ít nhất là nhỏ cũng đã nói.

"Nhớ, có chuyện gì sao?"

"Tháng sau, cô ấy cưới rồi! Cô ấy đã gửi thiệp mời cho em, trên ấy còn ghi gửi đôi tình nhân Manobal..."

Cô biết điều gì là đáng để lưu tâm trong lời nói vừa rồi của nhỏ. Đôi tình nhân Manobal sao? Nghe khắng khít thật.

Nhỏ lại cười trước khi nói tiếp:

"Buồn cười thật, từ bao giờ em mất đi cái tên của mình mà ghép với tên của Li chứ? Thậm chí bây giờ, điều đó lại càng quái gở làm sao, chúng ta chẳng còn mối liên quan nào để đứng chung như thế, hay là-"

Nhỏ cứ liên tục chớp mắt, ngăn cho nước mắt đừng rơi vào lúc này, một thời điểm mà nhỏ cần phải tỏ ra mạnh mẽ.

"-người cũ từng thương có được tính là liên quan không Li nhỉ?"

"Xin lỗi". Đó là tất cả những gì cô có thể nói trong lúc này, dù rất muốn nói một câu gì đó vui vẻ và dài dòng hơn nhưng sao chiếc lưỡi phản chủ cứ cứng đờ.

"Không, không, em mới là người phải xin lỗi. Nửa đêm rồi mà còn bắt Li đến đón em trong một bộ dạng chẳng mấy đàng hoàng, thậm chí là rất dở hơi. Em phí thời gian của Li quá nhỉ?"

Nhỏ cứ tiếp tục nói, như một kịch bản đã dàn dựng sẵn, nhỏ nói một cách đều đều và rõ ràng như đang trả thoại cho một vai diễn do chính mình dựng nên.

"Có lẽ vì em đã say, nên chẳng biết được mình đang làm phiền Li mà liên tục gọi Li đến. Xin lỗi Li nhiều nhé, đây chắc chắn là lần cuối em làm như thế, sau hôm nay em sẽ không để Li rơi vào tình trạng thế này với một cô gái ngốc như em đâu. Có lẽ cô gái kia sẽ đau lòng lắm nếu em ở đây cùng Li nhỉ? Nói thay em lời xin lỗi với cô ấy nhé!"

Nhỏ liên tục nói, vì biểu hiện có vẻ là thờ ơ lúc này của cô khiến nhỏ nghĩ rằng nếu để cô nói, đó sẽ là một lời nói vô tâm và tàn nhẫn, nó còn đau hơn việc cô độc thoại một mình.

Cô gái kia sao? Làm gì có cô gái nào chứ, chỉ là một kẻ không có thật mà cô tự bịa ra thôi. Sẽ chẳng có ai ghen với em đâu, cô gái nhỏ ạ. Lời xin lỗi của em dù có thành thật thế nào nhưng nó đang làm tôi đau đấy.

blackpink | story of the song Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ