CHAPTER 14

64 5 0
                                    

"ANONG TINAT4NGA T4NGA NIYOOO.  UBUSIN NIYO SILAAAAAA.  WAG KAYO PAPADALA SA GABAY NA YAN.  KALABAN ANG MGA SUNDALOOOOOOO!! "

"GONZALES!!!!!!  DEMØNYO KA TALAGAAAAAA.  GINAGAMIT MO ANG IBA PARA SA PAGHIHIGANTI MOOOOOO!!! "

"WALA KANG PAKIALAM GABAY!!!  HAYAAN MO!!  ISUSUNOD NA KITA KAY BARGASSSS!!! "

Nakita naming papalapit samin ang mga rebelde.  Dinampot nila kami at inilabas sa pinagtataguan namin at pinagkukuha nila ang baril namin. Pinagbabatukan din nila kami ng baril para lumuhod kami saka tinutukan ng baril.

Pati si sir Gabay ay kinaladkad nila at itinapon samin.  Humakbang ng papalapit si Gonzales samin.

"DELTA COMPANYYYYYYYY!!!  Isang karangalan ang makaharap kayong muli.  Kay tagal kong pinaghandaan to at minimithi. BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!! "

Ngayon ay kitang kita ko na ang kapangit4n ng muka nya. 

"Nakikita niyo ba tong pagmumuka ko?!!!!"

Hinubad nya yung sarong nya at tumambad samin ang napanot nyang buhok

"AT ITOOOOOO!!  AT ITOOOONG SA KATAWAN KOOO!! "

Pinakita nya samin ang lahat ng sunog sa katawan nya.  Kita kong galit na galit si Javier na makatingin sa kanya.

"LAHAT NG YAN.  NAGING INSPIRASYON KOOO..  PARA MABUHAY AT BALIKAN KAYOOOOOOOOOOOOO!!! "

*BOOOGGSHHHHHHHH**

Napatabingi ang pisngi ni Javier ng sapakin sya ni Gonzales pero humarap parin sya dito na nagdurugo ang labi.  P*STE KA GONZALES... KAPAG NAGKAROON ULIT AKO NG PAGKAKATAON.  SISIGURADUHIN KONG WALA NG DUGONG NANANALAYTAY SA MGA UGAT MOOOO.  TANG*NA KAAA.

"IKAW MENDEZZZZZ!!!  HAYØP KAAA.  PINAHIRAPAN MO KO.. PINAHIRAPAN NIYO KONG LAHAT!!  HAYØP KAYONG LAHAT!!!!!  KAYA'T NGAYONNNNNN MAGDIRIWANG AKO SA KAMATAYAN NIYO DITO!!BWAHAHAHAHAHA!!!!!! "

"DEMØNYO KA GONZALES!! "

Napatigil sya sa pagtawa nya at sinakal ako. 

"TANG*NAAA KA GONZALESS.  BITAWAN MO SYAAAAAAAAAA!!! "

*BANGGGG*

Susugod sana si Javier kay Gonzales ng barilin sya ng isang rebeldeng nakataklob ang muka sa paa kaya't  napadapa sya. Nahihirapan na din akong huminga sa pagkakasakal sakin ni Gonzales.

"Alex! "
Pagtawag sakin nila Kris. 

"ALAM NIYO BA KUNG BAKIT AKO NABUHAYYYYYY!!!!"

Nakahinga na din ako ng maluwag ng bitawan nya ako. 

*ubo*ubo*ubo*

P*ste ka talaga Gonzales.

"Nabuhay ako para gantihan kayo.  Gumnati sa inyong lahatttttt!! Balat ko lang ang nasunog pero hindi ang lamang loob ko!! Ako pa ba?  Paborito ata ako ng k4diliman BWAHAHAHAHAHHAHAHAHA!!  Sumama ako sa mga rebelde habang naghihintay ng matagal sa inyo.  Si Sarmiento? Alam niyo ba kung bakit sya nagretiro? Dahil pinatay ko ang pamilya nya BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"

Nagulat kaming lahat sa sinabi na yon ni Gonzales.

"AT HEP. HEP. HEP.  may surpresa din pala ako sa inyo.  Syempreeeeee.  Ngayon lang ulit tayo nagkita kita ehhh..tiyak akong ikatutiwa niyooooo"

Hinila nya yung lalaking bumaril kay Javier sa paa at unti unti nyang inalis ang pagkakataklob ng muka nya. 

Para akong binuhusan ng malamig na tubig ng tuluyan ng maalis ang pagkakatakip ng muka nya.  Halos lumuwa ang mata ko sa nakita ko.  Sobrang bilis na naman ng tibok ng puso ko at nakita kong kahit sila Javier ay hindi rin makapaniwala.

ARSENAL MILITARY ACADEMY SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon