Dedicated kay ate Rayne @pilosopotasya for making the supaaah gandang cover. Hihi =) Ang ganda nung cover tas ung story .... HAHA! Thanks ate! :*
Nasa gilid ung gawa ni ate Ulan. Ang ganda talagaaaaa *___*
Chapter 3.
“Troy iuwi mo na nga ako!” pagmamaktol ko kay Troy. Nandito kami sa condo niya at hindi ko alam kung bakit! Dito niya ko dinala. Waaa!
“Ayaw ko nga.. Alam ko namang masaya ka na andito ka sa condo ko ngayon eh..” sabi niya with matching pacute na smile.. at kinindatan pa ko!
“A-anong masaya? muka mo! Iuwi mo na nga ako!” sigaw ko sa kanya at naglakad na ko papuntang pinto. Bwisit to! Inuurat na naman ako!
Nang maabot ko ang pintuan at tangkang bubuksan na ito, naramdaman ko na lang na nasa likod ko siya at hinarang ung kamay niya sa pinto para hindi ito tuluyang mabuksan.
Parang nanigas ang buong katawan ko..
Pati ang paghinga ko, parang bumigat.. Hindi ako makahinga ng maayos bigla.
Ang lapit niya saken, ramdam ko ung dibdib niya sa likod ko.
Shemays ang init.Waaaa ano ba to! Lecheng pakiramdam naman to oh!
Bumaba ang mga kamay niya sa handle ng pinto kung saan nakahawak ang kamay ko.. at.. at.. hinawakan niya ito.
Tumayo lahat ng balahibo ko ng mas dumikit pa siya at bumulong saken..
“Don’t you want to be with me?”
TEEEEEENGEEEEEENAAAA!
SUSKO POOOOOO MAHABAGING LANGIT!
WAAAAAA!
“T-t-troy, ano ba.. l-lumayo ka nga.. Uwi na ko..” halos pabulong kong sabi.
Nasabi ko ang uwi na ko pero sa totoo lang hindi ko alam kung paano ako lalakad dahil parang napako na ko sa kinatatayuan ko.
Inalis niya ang kamay niya sa kamay ko na nasa pintuan. Akala ko okay na, ngunit subalit datapwat, hindi pa pala.
He encircled his arms on my waist and hug me so tight, resting his chin on my shoulder..
“Ayaw mo ko kasama?” malungkot na sabi niya.
PLEASE! TELL ME THIS IS NOT HAPPENING!
Hinarap niya ko sa kanya at dinikit niya ang noo niya saken, “Carla, stay here please? Stay with me..”
Tama na please..
Oy.
“Troy, ano bang sinasabi mo dyan..” maingat kong sabi, kasi sobrang lapit na mukha niya.. nakakainsecure naman tong lalaking to! Ang kinis kinis tinalo pa ang mukha ko! Kaya ang daming nagkakandarapa dito kahit masama ugali eh..
Oyy Carla.
“I like you Carla..”
Shet.
Tumibok ung puso ko.
DUG.
isa lang.. patlang patlang kung tumibok..
DUG.
DUG.
DUG.
Carla ano ba.
“T-troy.. ayoko ng g-ganyang biro ah..” Napakagat-labi ako. Kasi parang may na-fe-feel ako.. kaba? takot? o kilig?
Carla isa.
“I’m not joking..”
Carla dalawa.
Waaa Troy! Ano ba!!
Mas lumapit pa ang mukha niya, at sinabing..
“I love y- -“
CARLAAAAAAAAA!
“Waaaaaaa!”
“Hoy Carla ano ba! Kanina pa kita ginigising ah!”
Wait.
Nandito ko sa kotse ni Troy. Wala ako sa condo niya?
Napatingin ako sa kanya.
Yuck! Ganun pa din! naiinis pa din ako sa kanya.
Wew.. Panaginip lang pala. Buti naman!!
“Ano tinitingin tingin mo?!” inis na sabi niya saken.
Panaginip lang talaga. Masungit pa din ever. Buset na panaginip un oh. -_-
“ahh wala. Bad dream.. very very bad dream..” at talagang inemphasize ko ung VERY VERY BAD. Haha.
“bad dream.. siguro puro muka mo ung nakita mo sa panaginip mo. VERY BAD dream nga yun. Tsss. Haha” pang-aasar ni Troy.
“Tsss mo muka mo.” at inirapan ko siya.
Tumawa lang siya at saka lumabas ng sasakyan.
Buti dream lang..
never naman magiging ganun un si sungit. Waaa ano ba wag dreamy Carla, wag na umasa -_-
“hoy baba na. Masyado ka ng nag-eenjoy sa kotse ko ah.” nakangising sabi ni Troy.
Kapal talaga!
Pero oo nga noh, nalimutan ko, andito na pala kami. Teka, san nga ba to?
Bumaba na ako at inilibot ang tingin ko sa paligid.
Parang place ng mayayaman!
At nasa harap kami ng isang malaki at mataas na gusali.. waaaa ang gondaaaaa *0*
“Ohh sara mo bibig mo, baka may pumasok na langaw dyan.”
-_____-
“Bakit tayo andito? Tska anong trabaho ba papagawa mo saken? Siguraduhin mo lang na iba ang sahod ko dito ah, pati time ko sa shop kinukuha mo.” sabi ko sa kanya.
“Yeah of course. Name your price.” sabay kindat niya saken.
Waaaa! EWWWW!
kapal talaga. ano ko sa tingin niya, ung mga maduduming babae? name my price daw? Sarap sampalin mmmmm!
“Ang pangit mo! San ba kasi to? Ano yang building na yan?”
“Condo building, may unit ako dyan.”
O_____________O
“c-c-condo?!”
SHET! BIGLA KONG NAISIP UNG PANAGINIP KO! WHY OH WHY!? WAA! NO! HINDI UN MANGYAYARI!
“Ngayon ka lang ba nakarinig ng condo unit? Akala ko ba matalino ka? Pssh! Let’s go inside ng makapagtrabaho ka na.”
“NOOOOOOOOOOO!”
Nagtinginan ung mga taong malapit samen. Ayy. Ang lakas pala nung sigaw ko. -_-
“Bakit naninigaw ka?! At anong NO?! Pumayag ka na! Wag ka maarte ah!” sigaw niya din saken. Grabe. Hindi manlang nahiya, pinagtitinginan na nga kami sumigaw pa din. kapal talaga netong lalaking to. Ugggh!
“a-ano bang trabaho ha?!” mejo hininaan ko na ung boses ko.
“Sa loob ko na sasabihin sayo. It’s not actually a hard job.. baka nga magustuhan mo ung gagawin mo eh..” sabay smirk at pasok sa loob..
Shiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit!
Waaaaaaaaaaa ayoko!
Noooooooo!
***
Oh, nakita niyo na kung sino si Carla at Troy ha =)
BINABASA MO ANG
Last Pill [ON-GOING]
Novela JuvenilHappy endings don't always mean being together.. (Credits to pilosopotasya for the cover!)