Kab 2- Take me back

133 5 0
                                    

Pangatlong araw ko na rito sa Antipolo, sa tatlong araw na nagdaan ay wala akong ginawa kundi ayusin ang mga gamit sa maleta ko at ang kwarto ko. Napalingat ako ng narinig ko ang pagkatok sa pintuan ng kwarto ko. "Anak, kakain na tayo. Bumaba kana" Boses ni Papa ang bumungad sa'kin pagbukas ko ng pintuan.

"Opo pa, baba na po." kinuha ko lang saglit ang cellphone ko at saka bumaba."Pa, aalis po pala ako mamaya may pupuntahan lang po" sabi ko. Tumango naman sya at nag sinabing "Ingat ka anak, text mo lang ako."

Sa totoo lang hindi ko alam kung saan ako dapat na pupunta. Introvert ako, mostly computer or cellphone lang ang kaharap ko lalo na dati. Gusto ko lang talagang magpahangin. Hindi sa hindi ko ine-enjoy yung moment na kasama ko sila Papa ulit, it's just that I'm currently adjusting myself.

Wala pa akong plano kung paano magpapakita kila Tori at Ate Millie, I haven't message them yet. Ay dadalhin ko na lang pala ko si Giblitch sa vet para maipa-check up. Mukhang may sakit kasi sya.

Habang nasa vet si Gib ay pumunta muna ako sa Starbucks upang bumili ng pagkain at inumin. Tagal ko nagcra-crave sa White Chocolate Mocha frappe. Habang inintay ko ang order ko, tinext ko si Tori. Hindi naman ako nahirapan maghanap ng words or timing para kausapin si Tori, ganon kami ka-close.

To Tori:

Tori, may ichichikka ako sa'yo.

Ilang saglit pa ay nag-reply naman sya. Bilis talaga pag sa chikkahan ni Tori.

From Tori:

Kaloka ka Vee, tagal na walang paramdam pero ano ba 'yang ichichikka mo? Nako sinasabi ko sa'yo ma ha!

To Tori:

Ito na nga bakla, sorry naman at ngayon lang nagparamdam. Pero ang chikka ko sa'yo ay nasa Pinas na ako mima!!

From Tori:

Shutanessa Marie!!! Pag ako ineechos mo lang nako sinasabi ko sa'yo!! Kelan pa? Asan ka?

To Tori:

3 araw na yata akong andito mama. Nasa Antips ako ngayon, kila Papa. Gala tayo, Libre ko mima.

From Tori:

Basta libre mo, gorabells ako dyan!! See you Vee.

To Tori:

Hayop ka talaga Toriyama! Chat na lang kita. See you babush!!

Same old Tori. Napailing na lang ako dahil sa kasirauluhan ni Tori. Inubos ko na lang ang pagkain ko para mapuntahan ko na si Gib sa vet. Na-miss ko bigla sila Wanwan at Harith, masaya naman siguro sila kila Chloe,,,sana. Pagkatapos namin sa vet ay umuwi na kami ni Gib.

"Apo, si Aldous nga pala anyan na ulit. Nakayla Tita mo siya nakaraan dahil wala kami rito non, walang magaalaga." kauuwi ko lang sa bahay kaya't nagmano ako sakanila, tumango ako at dali-daling pinuntahan si Aldous. "Aldous, I miss you!! Ang laki at ang taba mo na!!" tuwang ani ko.

Kinuha ko si Aldous at dumiretcho kami sa taas. "Aldous, Kumusta ka? Na-miss kita super like legit" pagkausap ko sakanya kahit alam ko namang hindi niya ako maintindahan. The championship Aldous....hmmm MPL season 7, redemption namin ni Wise. Kasama ang new management at teammates.

Till The EndWhere stories live. Discover now