Chương 7: Sự quan tâm của ba

901 43 59
                                    

Điều mà tôi mong mỏi nhất chính là ông trời có thể đừng mưa đúng lúc như vậy không? Mặc dù trời mưa đã lâu, và không có dấu hiệu tạnh ráo, nhưng tôi chạy ra ngoài thế này chẳng khác nào con chuột dầm mưa.

Tôi rẽ đại vào một quán net, trời mưa vắng khách nên chủ tiệm cũng tiếp đón tôi nồng hậu bằng việc đưa cho tôi một tập giấy ăn.

Và dĩ nhiên, hiếm ai cho không ai cái gì, tôi vừa lấy ra lau mặt mũi thì đã nhận được ngay thông báo tập giấy có giá trị thế nào. Nhưng giờ mưa thế này chạy đi cũng không được, tôi ngồi đó, tiện thể gọi thêm bát mì kèm thịt bò khô ăn cho ấm bụng.

Cả quán net lác đác được đôi ba người, nhưng không phải ai cũng dùng thêm nhiều dịch vụ từ ăn uống đến giấy ăn rồi kẹo cao su như tôi. Chẳng qua tôi ăn cho bõ tức, vả lại chết no chứ không thể chết đói được.

Giờ tôi mới chú ý điện thoại cục gạch ở trong túi quần, tắt máy, mở ra, tháo pin ra cho chắc ăn, khi nào khô hẳn thì lắp lại. Nhưng kể ra dòng máy cổ này cũng hay,ít nhất còn tháo được pin, chứ như điện thoại đời mới lại khá vất vả, tôi cũng chẳng biết cách làm, mà chẳng hiểu có làm được không nữa.

Tôi không nghĩ ba sẽ gọi cho mình đâu, đây cũng chẳng phải lần đầu tôi bỏ đi thế này.

Nói thật ra có quay về quá khứ thì sao chứ, con người ai chẳng có sĩ diện, thử tưởng tượng từng này tuổi bị rêu rao đánh đòn xem có tức không?

Tôi mặc kệ quần áo ướt, đến quán net rồi tội gì mà không làm ván game, mặc dù cảm giác vẫn khó chịu như trước, nhưng cứ đánh thắng là tôi lại thấy đỡ hơn được chút ít.

Đến lúc tôi mỏi mắt mới nhìn đến giờ, đứng dậy vươn vai một cái, tôi ra ngoài cho thoáng. Trời tạnh mưa rồi, thoắt cái lao đầu vào game mà nửa ngày trôi qua nhanh như chớp mắt.

Quần áo ướt dù sao cũng khó chịu, tôi quyết định sẽ về nhà, thay quần áo cái đã, xong rồi dọn đồ ra ngoài ở. Một kẻ không giấy tờ tuỳ thân như tôi đi xin việc chắc sẽ khó, nhưng đâu đến mức không thể kiếm được việc gì. Tôi ra ngoài là xong, còn nữa, sau này ba có thế nào cũng không liên quan đến tôi. Cùng lắm tôi cứ bình chân như vại, chờ đến lúc họ đến với nhau rồi, hai "tôi" không thể cùng tồn tại, thụ thai xong đảm bảo tôi sẽ biến mất khỏi đây, biết đâu còn quay về được thời hiện tại.

Bước chân vào nhà, tôi thấy ba ở đó, tôi không muốn chú ý đến ba đâu, nhưng người ông ướt sũng, chẳng biết làm gì mà lại như vậy.

-Cũng biết vác mặt về?

Ba nhìn tôi, ánh mắt ông thật nghiêm khắc. Nhưng hơi lạ ở chỗ câu này không phải chỉ phụ huynh mới nên nói với con em mình sao? Với cái kiểu gần như bằng vai phải lứa như hoàn cảnh này, ba nói nghe hơi lạ kỳ.

-Về thay đồ, tiện lấy đồ luôn.

Tôi hậm hực bảo.

-Tại sao không nghe điện?

Ba hỏi tôi.

-Nghe... ông gọi tôi?

Tôi có hơi bất ngờ khi ba gọi điện cho mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 04, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Huấn Văn - Cha Con] Dòng Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ