Em bockkk! Salamat sa paghintay ng next update. Ano kayang mangyayare? Abangan ninyo! Sana magustuhan niyo update ko.
Please vote, share and comment.
===========================
Arereen's P.O.V
*tunog ng baril*
"Kyaahhhh!" Sigaw ni Ate Kirsteen. Nagulat ako at bigla nalang may humila saakin.
Nakita kong si Kuya at niyayakap niya ako sa baba ng lamesa.
Nakita ko namang sina Tita Mommy at Tito Daddy ay nasa kabilang lamesa.
Si Ate Kirsteen narin nandun kina Tita Mommy.
Uwaahhhh~ sana walang masamang mangyare.
Nang biglang tumahimik ang kapaligiran, tinignan ko si Kuya at nagaalala siya.
Pero naisipan kong tumayo. Pero hinihila ako ni Kuya. Kaya tinignan ko siya ng wag-kang-magalala-kuya look.
Pero umiling si Kuya. Ngumiti nalang ako sa kanya. At tumayo na ng tuluyan.
Nang makatayo na ako, may nakita akong baril sa kabilang lamesa kaya kinuha ko na ito.
Natraining nga pala ako ni Dad na magbaril. Kaya medyo expert ako dito.
Humanda na ako at nireload yung bala ng baril ko.
Yung mata ko, tingin dun tingin dito. Wala naman akong nakikita.
Pero may bigla nalang ako naamoy na hindi ko kayang amuyin at bigla nalang nagblack out...
Kinabukasan....
Nagising nalang ako sa sobrang liwanag habang nakapikit ako.
Binuksan ko mga mata ko at hindi ko naman ito kayang ibukas dahil sa sobrang liwanag.
Kaya tinignan ko yung gilid ko para makaadjust ang mga mata ko.
Nang makaadjust na mata ko, tinignan ko ang mga paligid at sobranh dilim.
Ang makikita mo lang dito ay ang mga boxes at mga malulumang gamit.
Napatingin naman ako sa harapan at nakita ang isang malakihang lalaki.
SIYA BA?! SIYA BA YUNG GUNG-GONG?!
Nakaramdam ako ng galit kaya napasigaw ako sa kanya ng di oras.
"HOY GUNG-GONG! WHAT DI YOU WANT FROM ME?! HUH? WALA AKONG MASAMANG GINAWA SAYO!" sigaw ko.
Nagsmirk lang siya at binuksan yung gate na niluwa nito ay isang matandang babae na nasa 40's na niya ata.
"Magandang bati sayo Apo." Sabi nung nasa 40's na matandang babae.
Ano daw? Apo? Ako? Lola ko siya? At tinangka akong ikidnap?
Lumapit siya saakin at yumuko. Dahil nakaupo sa isang silya na nakatali ang kamay ko at paa.
"Ako nga pala si Maria Luisa Cruz. Ako ang nanay ng iyong tatay." Sabi niya.
So Lola ko pala siya, pero bakit ako kinidnap O.o???
"Pinakuha kita dito dahil may importante akong sasabihin. Sana itago mo ito sa iyong puso at utak. Dahil ito ang pinakaitinatago sa pamilya natin." Tuloy-tuloy ni Lola na sabi.
Tumango naman ako at hinanda ang sarili ko sa mga maririnig ko.
"Ang pamilya natin ay may kapangyarihan. Isa-isa saatin ay mayron. Pati ikaw ay meron. Ang kapangyarihan mo ay Telekenisis. Kaya mong ibuhat ang mga kahit paano gamit ang iyong utak lamang. Ang iyong Kuya Daniel rin ay meron. Siya ang may kapangyarihan na apoy. Gamit lamang ang kanyang utak at kamay. Ako ay may kapangyarihan na pang teleportion. Pinateleport kita hanggang dito." Sabi ni Lola.
Is this really happening? For reals? Totoo ba to? O.O
"Ito ang pinakatinatagong sikreto ng ating pamilya. Kaya sana hindi mo ito ipagsasabi sa iba. Wag mo ring gagamitin ito pag hindi ito kailangan. Kaya, ang hinihiling ko lamang sayo ay itago ito at gamitin ito ng maayos *ngiti*" sabi niya at pumunta sa likod ko.
Naramdaman ko namang tinanggal niya yung mga tali sa kamay ko at paa.
Pinatayo niya ako at nagsalita.
"Buhatin mo yang mga kahon nayan. Gamit ang kapangyarihan mo." Sabi ni Lola.
Kaya lumapit ako patungo sa mga kahon at nagfocus.
Winiwiggle ko naren kamay ko baka magwork. Tinignan ko yung kahon at nakita ko namang lumilipad ang kahon.
, Tama ba nakita ko? Nananaginip ba ako? *sampal sa mukha*
OwEm! Hindi nga ako nananaginip. Napatingin naman ako kay Lola at ngumingiti siya ngayon.
Ngumiti naman ako sa kanya at nagthumbs up. Hahaha! Pero hindi pa ako nakakamove on sa nangyayari =__=
"Sa ngayon, pwede mo ipagsabi sa iyong kuya at itatago mo ito. Pag may nakita kang mga nakamask, tuxedo na puro black, lumapit ka lang kay Kuya mo at gamitin ang powers niyo. Aayusin niyo ang paggagamit dito. Okay?" Sabi niya.
Tumango naman ako sa kanya. Yaayyyy~ may power's ako!
"Opo. *loving smile*" sabi ko.
"Good. Ipapabalik kita sa restaurant nayun ha? Byeee Arereen Apo!" Sabi ni Lola at nagblur naman ang mga paligid.
===========================
Omo! May power's si Arereen at Kuya Daniel? Hihi~ Tignan sa next chapter ang mga ______
Sana nagustuhan niyo.Abangan!
BINABASA MO ANG
The Campus Princess meets The Campus Prince
DiversosHello everyone! bagong istorya para sa mga madlang people! ^0^…, Haha! pangalawang istorya ko to madlang pips. Sana magustuhan niyo, mehehe! ^_____^