HIIIII Readers! Musta kayong lahat? Well, here's another chapter! Sana magustuhan niyo. Haha! ^__^...
Please like, share and comment.
=================================
Arereen's P.O.V
O.O
"A-a-n-o-o ku-u-ya?" Sabi kong nauutal. I just need a reasonable reason for me to understand.
"It's because for business matters baby. The Jung family came to me and said that if they will not let Tristan be married with you, our company will be destroyed" sabi ni kuya na naiiyak.
, pag hindi naman ako papayag masisira ang pinaghirapan ni Papa. Kaya hinagod ko nalang likod na kuya tas niyakap ko siya.
"Kuya, kahit anong mangyari, masama man o maganda, gagawin ko. Para saatin kuya." Sabi ko habang nakayakap sa kanya.
Naramdaman kong niyakap narin niya ako at medyo tumahan na. Binreak ko na yakapan namin at pinunasan yung luha niya gamit yung daliri ko.
Kahit papaano naman mahal ko si kuya dahil siya na yung nagastos at nagabala nung kompanya.
Kaya gusto ko magartista para sa pamilya namin.
"Bunso, wag kang magalala ha? 1 month lang naman kayo ni Tristan." Sabi ni kuya habang ngumingiti ng parang pilit.
Tumango lang ako.
"Kuya, pag katapos nitong school year na'to ipa-artista mo na ako ha? Dapat same tayo ng agency. Atsaka, para matulungan narin kita sa business matters" sabi ko.
"Oo naman." Sabi ni Kuya habang nakangiti. Lubos ngiti ako. Haha!
"Tara na sa baba Baby. Naghihintay duon si Tristan." Sabi ni kuya tas tumayo na.
Tumayo narin ako at umalis na kami sa kwarto ko.
Pagkababa namin ni kuya, nakita ko si Tristan feeling at home nga.
"Oyy! Anong pinaggagawa mo dito?" Sabi ko tas biglang nagcross arms.
Kasi nakaupo siya tas yung paa niya nasa isang lamesa. Ay naku!
"Aba! Your the one who told me 'feel free at home' so i did that. Any problems?" Sabi nung maangmaangan na si Tristan.
"Yeah right. Oh tara! Pagplanuhin na natin yung Prom like thingy" sabi ko at tumalikod na.
"Kuya, taas muna kami. Okay?" Sabi ko. Tumango lang naman si Kuya at umupo na kung saan umupo si Tristan.
Nakita ko namang nasa likod ko na si Tristan kaya tumaas na ako sa stairs at pumasok ako ng kwarto ko.
Nung nakaluob na kami, sinarado ko yung pinto at kumuha ng pad paper na nasa cabinet ko with blue ballpen.
"Soo...., ano theme natin?" Sabi ko habang nagsulat ng 'Theme:" sa may line.
Tinignan ko siya at halatang ang lalim ng iniisip. Maka-isip nga rin. Hmm...., dapat elegant.
"How about a beach theme?" Sabi niya tas biglang nagsmirk. O.O, he's gotta be kidding me?
"Asus! Wag ka nga. Ang manyak mo!" Sabi ko. Tas hinampas siya sa balikat.
"Yah!(hey!), hindi naman yung bikini like? Yung no bikini? Yung shorts with tee shirt lang?" Sabi niya. Hmm..., na-uh! Not good...
"Nopiee, hindi maganda. Isip tayo ulit" sabi ko. Habang pinipindot yung pen ko.
"Ahh! How about a formal theme?" Sabi ko habang kumikinang ang mga mata. Wah! Pumayag ka pleaasseee...
BINABASA MO ANG
The Campus Princess meets The Campus Prince
RandomHello everyone! bagong istorya para sa mga madlang people! ^0^…, Haha! pangalawang istorya ko to madlang pips. Sana magustuhan niyo, mehehe! ^_____^