Chapter 16

7 2 2
                                    

Third Person

"Damn It!" singhal ni Mike nang makabalik sila sa safe zone

"Tol, kumalma ka, we can still try." ani ni Ace sa kanya

"Tol, she's out there! Alone with corpse around her! Within the danger she's all alo--"

Sinapak sya ni Ace at nakita at inilayo ito ni Enola sa kanya.

"Kung nung una palang Mike pinakita mo na sa kanya na mahalaga sya sayo, things shouldn't have been this worse. You're an idiot for pushing her away!" ani nito at lumabas

Hindi  naman alam ni Mike ang sasabihin pa, Ace was right. He was an idiot for pushing her away. So he went out. Nagpunta sya sa military copter pero hinarang sya ng isa sa mga kapwa nya sundalo.

"Move,"

"Sorry captain, but the commander ordered us too--"

"Heck I care."

"But Captain Iverson,"

"I said mo--"

"Iverson! Where do you think your going?" ani ni Alexander sa kanya

"I'm going to take her back."

"You can't. That's an order."

Hindi sya nakinig at tila bagay na hinawi ang sundalong nakaharang sa kanya, kaya naman sinenyasan ni Alexnader ang ibang mga sundalo. Pinigilan nila si Mike, pero lahat sila ay walabg sinabi aa kanya, kaya naman si Alexander na ang gumawa ng paraan.

He stopped him by tosing him down to the ground.

"I said. That is an order." madiing sabi ni Alexander kay Mike at inutos kay Aspin at Fidel na dalhin sa ikulong si Mike sa isa sa mga gusali kung saan sila nandun. Nalaman ito ni Ace laya nagpunta sya rito.

"You're right. I was an idiot." ani ni Mike sa kanya

"I know you are, here." ani ni Ace at inabot ang isang radyo kay Mike

"I am worried about her, but I know she's alive. We will go searching for her again, and be sure to have your mind clear after 12 hours of staying in that room." ani ni Ace at umalis, isinarado naman na ni Aspin ang silid matapos humingi ng pasensya kay Mike.







Hestia Vae

When I was about to get drown in this pain, I still smiled. Why? Because I saw you - your eyes that shows how much you worry for me.

Alam kong hindi ka tulad ng iba, na hindi ka tulad ng sinumang lalaki na basta bastang magugustuhan sa unang tingin.

You were too calloused, while I was here wounded, figuratively and literally.

But if this will be my end, I am happy to see that emotion I long to see. The man I know I had fallen inlove with - a love that was unexpected that I do not know if it was me who fall for you and how did it happen.

Nang magkamalay sinubukan kong makatayo o maka-upo man lang, I am lucky enough to have a wall behind me to lean on. Halos maiyak ako sa mga bagay na tumatabok ngayon sa isip ko ngayon. Napalunok ako, at hindi ko alam kung maganda bang senyales na dugo na ang nalalasahan ko sa bibig ko.

I assure to make myself awake despite the pain and falling dizzy. Good thing I still had one of the bags with me. I inject myself with anesthesia and treat my damn wound - I need to stop the bleeding. Pinigil kong maglabas ng boses sa kabila ng kirot na nararamdaman ko. I need to hear him. His voice. Hindi naman ako binigo ng tadhana.

Calloused & Wounded Hearts I Rae-Mon Sequel 2 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon