Sau khi xem xong bản demo, Ak lại cảm thấy lời nhạc đặc biết không tốt. Anh nghĩ bản thân là đang viết tình ca hay sao đây, mà nhìn lại cũng không phải. Fan của Ak cũng mong anh lần nữa raplove, nhưng lần này anh phải điều chỉnh giọng sao cho phù hợp, không thì lại bị cười vào mặt như lần trước. Ak xoa xoa mái tóc đen của mình, lại nhìn tập giấy trên bàn, trời ơi sao lời bài hát toàn bi thương thế này cơ chứ.
Nếu cứ tình trạng này anh sẽ bí bách mà chết mất, vì vậy sau hồi chần chừ thì Ak quyết định đến gõ cữa phòng Lâm Mặc. Gõ đến lần thứ 3 thì người kia mới ra mở cửa, hình như cậu nhìn thấy anh nên có chút ngạc nhiên sau đó mới chầm chậm mời anh vào phòng.
" Chuyện là anh muốn viết một bài rap cho vlog tháng tới, nhưng..."
Lâm Mặc vì mới tắm xong nên đầu tóc có chút ướt, bây giờ cũng không tiện lấy máy sấy để sấy tóc nên chỉ tiện tay dùng khăn lau qua loa cho xong.
" Ak muốn hỏi em việc viết lời hả?"
Lâm Mặc cười cười, đùa anh một câu, ai mà chẳng biết trình viết lời cấp tiểu học của cậu chứ.
" Cái đó, là bí ý tưởng. Anh thấy chúng nó không được liên kết với nhau."
Ak tiện tay đưa bản thảo ra, Lâm Mặc nhìn chữ viết nguệch ngoạc cùng nhiều chỗ đã bị xoá thì liền hiểu ý. Đọc qua một lần thì giống viết tình ca, nhưng xem lại cũng không hẳn, càng đọc càng giống viết cho anh em, huynh đệ hơn.
" Cảm thấy nếu làm không tốt thì fan anh sẽ cười vào mặt anh mất, họ cũng từng nhái đi nhái lại bài hát hồi đó của anh rồi."
Ak giọng về cuối câu lại càng xuống thấp, thật sự chỉ muốn đem bài kia chôn vùi vào kí ức thôi.
" Em cũng không có kinh nghiệm lắm..."
Ak nghe xong lại nhớ đến cái ôm của Lâm Mặc đêm trước cùng Trương Gia Nguyên, lúc đó Lâm Mặc hình như đang khóc nữa. Nếu mà hai người thực sự có cái kia thì Lâm Mặc không hẳn là không có kinh nghiệm đi.
Ak vì suy nghĩ của mình làm cho đau người, anh hy vọng đó không phải sự thật.
" Hay anh viết nỗi niềm của một người yêu đơn phương đi."
" Thế ổn không, anh cũng không rõ nên..."
" Cảm xúc lạ lắm, có chút hy vọng, có chút mong muốn, lại có chút chờ đợi. Uỷ khuất và tự ti cũng có... quan trọng là vừa ước mai thức dậy thích người kia hơn một chút hay là bớt đi một chút đây."
Lâm Mặc vò vò tờ giấy nơi tay, hóc mắt có chút đỏ nên không dám đối mặt nhìn Ak.
" Lâm Mặc lão sư biết nhiều ha?"
" Cũng, cũng thế thôi!"
" Mặc Mặc thích đơn phương ai hả? Trương Gia Nguyên sao?"
Ak vừa hỏi câu này lại vừa muốn tát bản thâm một cái, sao từ lúc nào anh lại đem hết lời trong lòng nói ra thế này chứ.
" Ak nói sao cơ? Haha, đúng rồi đấy."
Ak không kìm được nhìn Lâm Mặc, lại vì đau mà cơ thể run lên. Hoá ra thuận tiện hỏi một câu lại ngờ đâu đó là sự thật, anh lại cười châm biếm một cái rồi ổn định cảm xúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn phương 【lzmq】
Truyện NgắnLâm Mặc cứ nghĩ yêu thầm một người là chuyện bình thường, nhưng lại không ngờ đoạn tình cảm này lại làm cậu đau lòng đến thế. Ak tưởng trái tim này luôn nhiệt huyết với âm nhạc nhưng nào ngờ có một người khiến cho nó đập mãnh liệt hơn và cũng đau đ...