Tác hại của rượu chè đúng là đáng được lên án, dù không uống đến mức bê tha như Trương Tinh Đặc, nhưng ngồi với nhau tới gần hai ba giờ sáng cả Gia Nguyên và Kha Vũ thức dậy đầu óc đều đau như búa bổ. Dù vậy, Gia Nguyên vẫn kịp nấu món súp đơn giản làm bữa sáng cho hai bé con và hai bát canh giải rượu theo công thức gia truyền học được từ chú của cậu. Một bàn bốn người đều cặm cụi ăn rất ngoan, Viên Viên nhìn chén súp của mình rồi lại nhìn chén canh của Kha Vũ, bé thích chén canh hơn, bên đó có nhiều màu sắc trông ngon quá. Thế là bé dùng chất giọng cún con của mình mở miệng ra xin ăn.
"Kha Dũ baba cho miếng"
Kha Vũ và Gia Nguyên đều bị sặc ngụm canh trong miệng.
"Viên Viên ai dạy bé xưng hô kiểu đó"
"Tiểu Hy! Ca ca không cho gọi trống không, Tiểu Hy cho"
"Đúng đó là bé dạy Viên Viên, baba của bé cũng là baba Viên Viên được mừ hì hì"
Lại thêm Tiểu Hy phụ họa, hai đứa nhìn nhau cười ra vẻ thành tựu lắm.
Gia Nguyên đỡ trán không biết giải thích thế nào cho bé hiểu, Kha Vũ bên cạnh đỡ lời.
"Sao bé không gọi anh là ca ca như anh của bé?"
"Tiểu Hy gọi ca ca, bé gọi ba ba đúng rùi"
Nhìn vẻ mặt ngáo ngơ của Kha Vũ là biết anh không hiểu, Gia Nguyên thông dịch lại lời Viên Viên.
"Ý thằng bé muốn nói Tiểu Hy gọi tôi là ca ca giống bé thì bé cũng gọi anh là ba ba như Tiểu Hy, như vậy cho có qua có lại đó"
Châu Kha Vũ phì cười, lí lẽ của trẻ con luôn đúng, hai bọn họ dùng cả buổi sáng để giải thích cách xưng hô cho hợp lí vẫn không đấu lại hai cái miệng nhỏ chưa rành hết từ vựng này. Kết quả suýt trễ giờ đến trường, thôi thì muốn gọi sao cũng được, đợi bé con lớn thêm một tí rồi sửa cũng không sao mà.
Điểm cộng trong công việc của Kha Vũ là không có giờ giấc cố định, không cần phải túc trực ở studio, ở nhà có bé nhỏ hắn cũng rào trước với Ngô Vũ Hằng không làm việc ngoài giờ. Phong cách chụp ảnh của Kha Vũ rất độc đáo được khá nhiều nhãn hàng đánh giá cao, một tháng nhận vài hợp đồng cũng đủ tiền mua cơm cho Tiểu Hy. Vì vậy mà tần suất hắn xuất hiện ở nhà Gia Nguyên ngày càng nhiều, có hôm giúp cậu đưa Viên Viên đi học, có hôm cùng cậu ghim xiên que, có hôm góp thêm một chân phục vụ, Kha Vũ bảo như vậy là có qua có lại đã ăn cơm cậu nấu thì góp tí công sức có là gì. Tiểu Hy và Viên Viên nghe thế không biết có hiểu gì không mà gật gù tán đồng rồi cười tít mắt.
Trương Tinh Đặc vừa bê cái xô chứa đầy than nóng chăm vào lò nướng vừa trêu đùa Trương Gia Nguyên.
"Nguyên ca dạo này thấy anh vui vẻ hẳn lên bộ tìm thấy tình yêu à?"
"Anh mày có ngày nào không vui vẻ đâu"
"Đúng là ngày nào anh cũng vui vẻ nhưng mà trước đây là loại vui vẻ làm người ta đau lòng, còn bây giờ là loại vui vẻ đầy sức sống."
Đối với câu trả lời đầy hàm ý này Gia Nguyên từ chối bình luận.
----
Hôm nay là chủ nhật bọn trẻ không phải đến trường, nhân một buổi sáng đẹp trời thế này Gia Nguyên quyết định dắt Viên Viên đi siêu thị, nguyên liệu trong tủ lạnh sắp hết sạch rồi. Khi được cậu mặc cho cái áo hình gấu mà mình yêu thích Viên Viên háo hức đề nghị.