9. Người quen, chỗ nào trên thế giới cũng có

199 35 13
                                    

***

“Chỉ ngồi xe bus hơn hai tiếng.” Thiên Yết nhắc.

“Anh không chịu về cùng em, một mình em ngồi trên xe rất buồn chán, đành phải kiếm gì đó ăn để giết thời gian.” Cự Giải giải thích.

“Chẳng lẽ trước đây em không về nhà một mình?” Thiên Yết không chấp nhận lời giải thích này.

“Tình huống bây giờ khác trước kia, trước kia em cô đơn đã quen rồi, nhưng bây giờ em đã có bạn trai, bạn trai lại không chịu đi cùng em, em thật sự rất thảm, vì vậy em mới dùng đồ ăn để chữa thương.” Cự Giải âm thầm lên án Thiên Yết.

“Nếu em đã nói vậy, tôi sẽ về cùng em, đi gặp bố mẹ em.” Thiên Yết nói.

“Không thể gặp bố mẹ, nếu không cái mạng em sẽ không còn!” Cự Giải vội la lên.

Nếu bố cậu biết trong khi học đại học, cậu không chỉ trốn học, thi lại mà còn quyến rũ thầy giáo, vậy cậu nhất định còn thảm hơn cả miếng bã đậu.

“Vậy ý của em là…” Thiên Yết không muốn đoán tiếp.

“Ý của em là, dù sao quãng đường cũng không xa, hay là anh cũng lên xe đưa em về nhà, sau đó tự mình quay về, được không?” Cự Giải nhìn bạn trai, ánh mắt lấp lánh ánh sao.

Nhưng câu nói của Thiên Yết đã dập tắt ánh sáng của cậu: “Không được.”

Tuy đã bị đả kích thành quen, nhưng Cự Giải vẫn muốn làm bộ tức giận một chút, coi như làm rõ lập trường của mình. Vì vậy, ngày hôm sau, cậu không để Thiên Yết đến tiễn, một mình lên xe bus.

Rất may, chỗ ngồi của cậu sát cửa sổ, Cự Giải đeo tai nghe, vùi đầu trong hai tay, định đánh một giấc.

Trong tiếng nhạc ầm ĩ, Cự Giải cảm nhận được xe bắt đầu chuyển động, lay động rất nhẹ, ngủ càng ngon.

Nhưng ngay lúc đó, một bàn tay sờ vào chân Cự Giải.

Dám sàm sỡ giữa nơi công cộng?!

Cự Giải lẳng lặng thò tay kia vào trong túi quần, móc ra một cái huy hiệu trường, nhẹ nhàng nhấn một cái, chiếc kim băng sắc bén bật ra.

Đối phó với lũ dê già nhất định phải quyết liệt như những kẻ khủng bố đánh bom tự sát.

Cự Giải thầm đếm đến ba, mạnh mẽ công kích, đâm đầu kim băng nhọn hoắt về phía cái móng heo kia.

Nhưng công kích của cậu thất bại – bàn tay cầm hung khí của Cự Giải bị nắm lấy.

Cự Giải nổi giận, dù thế nào cậu cũng là một Đảng viên dự bị, nay lại bị đùa giỡn giữa ban ngày ban mặt, còn đến mức này.

Vì vậy, cậu trợn mắt đứng lên, muốn khiến con dê già này xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu.

“Sờ…” cái đầu nhà mi.

Đây vốn là lời thoại đầu tiên mà Cự Giải đã nghĩ sẵn.

Nhưng khi nhìn thấy tên dê già kia, Cự Giải đột nhiên thay đổi lời thoại: “Sờ… thật giỏi.”

[BL] |sᴄᴏʀᴘɪᴏɴ - ᴄᴀɴᴄᴇʀ| Tôi Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ