[Ngôn Tình] Hộc Châu Phu Nhân

170 2 0
                                    

Tác giả: Tiêu Như SắtThể loại: Cổ đại, nam nữ cường, tranh quyền đoạt vị, nữ phẫn nam trang, quyền thần dưới một người trên vạn người – thiếu nữ gan dạ sau trở thành phi tần của vua, bối cảnh chiến tranh, ngược tâm, SE/GE tùy cảm nhận

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả: Tiêu Như Sắt
Thể loại: Cổ đại, nam nữ cường, tranh quyền đoạt vị, nữ phẫn nam trang, quyền thần dưới một người trên vạn người – thiếu nữ gan dạ sau trở thành phi tần của vua, bối cảnh chiến tranh, ngược tâm, SE/GE tùy cảm nhận.
Tình trạng: Hoàn

oOo

Văn án:

Trong mịt mùng tuyết trắng khắp đất trời, chàng giương căng cánh cung sau lưng nàng. Nàng chẳng tránh chẳng né, không nấp không náu, trơ mắt nhìn chàng bắn ra mũi tên định mệnh một đi không thể trở về ấy. Từ đây, vĩnh viễn mất đi hạnh phúc…

Lời người dịch: Truyện được viết trên nền thế giới Cửu Châu, đọc bài viết giới thiệu về Cửu Châu ở đây để hiểu thêm về thế giới này, vào truyện đỡ bỡ ngỡ.

Tên chương lấy lần lượt từ các vế trong 3 câu đầu bài Cổ phong kỳ 28 của nhà thơ Lý Bạch thời Đường, người dịch để theo bản dịch của Hà Thủy Nguyên.

oOo

Cảm nhận, đánh giá:

Dung nhan như bóng chớp, cảnh đời tựa gió bay
Cỏ xanh sương phủ trắng, nguyệt mọc nhật về tây
Tóc hoa sao chịu thấu, điêu tàn gió thu lay…” (*)

Những năm chiến loạn Cửu Châu, thứ đắt nhất không phải châu vàng ngọc báu mà là tình người, thứ rẻ mạt nhất không phải rơm rạ cỏ cây mà là mạng người.

Đao quang kiếm ảnh, loạn thế bi hùng. So với cao xanh bát ngát, tất cả hỷ nộ ái ố của dân đen chỉ như con sâu cái kiến, không đáng một cái liếc mắt của thần linh.

Khi Hải Thị được sinh ra, thế gian đã không còn loạn lạc, nhưng cả cuộc đời nàng lại bị dư âm của những năm tháng khói lửa xưa bủa vây, đứa bé được giao nhân chúc phúc ấy vẫn bị kéo vào vòng xoáy tranh quyền đoạt vị và tình cảm rối như tơ vò.

Có người đã nói với đứa bé Hải Thị sáu tuổi sợ sệt và cảnh giác hệt như một con thú non:

“Làm con trai ta, ngoài an nhàn ra cái gì cũng có. Làm con gái ta, ngoài an nhàn ra cái gì cũng không có.”

Diệp Hải Thị chọn vế trước, nàng đổi họ Phương, theo người ấy vào cung.

Thời gian đưa như con thoi, chớp mắt Hải Thị được Phương Chư nuôi nấng dạy dỗ đã nên người, trở thành thiếu niên tài năng trác tuyệt. Cuộc sống tuy không yên ả nhưng lại tự do như thỏa nguyện và nhất là lòng nàng vẫn còn ngập tràn hy vọng vào tương lai.

[Review] List Truyện Cổ Đại HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ