Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên
Thể loại: Xuyên không, Cổ đại, ngược, nữ cường, OE
Tình trạng: HoànoOo
Văn án:Nắm tay nàng xây nghiệp bá nghìn thu
Biển cả mênh mông sông dài đất rộng
Vó ngựa dặm trường máu nhuộm đỏ hoàng hôn
Đất trời này như là của đôi ta
Gió mưa mịt mù đường dài muôn dặm
Ánh trăng mờ soi bóng nền cát lạnh
Trái tim cô đơn bỗng rung động lạ kì
Tình cảm này ai có hiểu chăng ai
Sống chết bên nhau trên dặm đường dài
Nắm tay chàng cùng vượt qua gian khó
Vó ngựa dặm trường máu nhuộm đỏ hoàng hôn
Đất trời này như là của đôi ta.
oOo
Cảm nghĩ, đánh giá:Phải nói rằng truyện này để lại cho tôi một cảm xúc khá mâu thuẫn. Nó ấn tượng, nó có ưu điểm, lại vài chi tiết làm tôi không mấy thoải mái. Tôi thích dàn nhân vật nam trong này, nhưng với nữ chính hay cách tác giả xây dựng diễn biến truyện, tôi không biết mình nên thích hay ghét nữa. Truyện không phải không hay, chỉ là tổng thể vẫn có vài vấp váp và lệch lạc. Song không phủ nhận rằng, Phù Dao hoàng hậu của Thiên Hạ Quy Nguyên là một trong những tác phẩm ngôn tình xuyên không đặc sắc.
Nữ chính Mạnh Phù Dao ở thời hiện đại bôn ba liều mạng đi đào mộ kiếm tiền về chữa bệnh cho mẹ. Trong một lần trộm mộ, nàng xuyên không đến dị giới, bắt đầu luyện võ công, chu du năm châu bốn bể nhằm tìm đường về nhà. Mạnh Phù Dao có bản lĩnh của một tên trộm mộ giàu kinh nghiệm. Tính tình nàng hào sảng rộng rãi. Nàng nhanh nhạy, linh hoạt. Nàng kiên cường mạnh mẽ. Nàng coi trọng tình cảm, yêu hận rõ ràng. Nàng tự lập và kiên cường, không bao giờ muốn nợ ai. Bởi thế nàng không tức giận khi Trưởng Tôn Vô Cực vì nước Vô Cực mà không thể ở bên bảo vệ nàng. Nàng hiểu ai cũng đều có trách nhiệm riêng và nàng tôn trọng điều đó. Ngoài ra, Mạnh Phù Dao còn rất xinh đẹp với làn da trắng mịn và đôi mắt trong veo. Nàng có một nụ cười tươi như nắng mai buổi sớm và mái tóc đen mượt như lụa. Vẻ đẹp bề ngoài tô điểm thêm cho nét đẹp bên trong càng nổi bật, sáng rọi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Review] List Truyện Cổ Đại Hay
FanficThể loại cổ hiện đang là một thể loại cơ bản và thu hút người đọc của thế giới tiểu thuyết. Nhiệt liệt hoan nghênh các mọt truyện yêu thích thể loại cổ đại đã ghé thăm!