Tác giả: Phi Ngã Tư Tồn
Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, ngược tâm ngược thân, SE Tình trạng: HoànoOo
Văn án:
Có con chồn bước lang thang,
Ở trên đập đá đắp ngang sông Kỳ.
Lòng em luống những sầu bi.
Nỗi chàng quần thiếu ai thì may cho ?Lang thang chồn bước một mình.
Sông Kỳ đã thấy băng ghềnh chỗ sâu.
Lòng em luống những bi sầu,
Nỗi chàng thiếu nịt, ai đâu may giùm?Có con chồn bước một mình,
Lang thang đi dọc ở bên sông Kỳ.
Lòng em lo ngại sầu bi:
Áo quần chàng thiếu, ai thì may cho ?(Hữu Hồ - Kinh thi - dịch thơ: Tạ Quang Phát)
Ba năm trước, Tiểu Phong là công chúa của Tây Lương. Giống như tên gọi, nàng tự do bay lượn trên thảo nguyên rộng lớn. Phụ nữ Tây Lương luôn hấp dẫn người khác bởi sự khoáng đạt, thẳng thắn của họ. Trong đó có Cố Tiểu Ngũ - chàng thương nhân bán chè người Trung Nguyên. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Thế nhưng ngay trong đêm thành thân, Cố Tiểu Ngũ đã lột mặt nạ, trở lại làm Thái tử Trung Nguyên. Hắn thảm sát đồng bào, giết chết người thân của nàng, bức tử mẹ và ông ngoại nàng. Trong cái ngày định mệnh đó, Cố Tiểu Ngũ mà nàng hằng yêu thương đã vĩnh viễn chết đi. Trên cõi đời này, chỉ còn lại người mà nàng hận nhất - Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Nàng hận hắn vì giết cha mẹ, đồng bào của nàng. Nhưng có lẽ nàng còn hận bản thân mình hơn khi đã yêu hắn. Quá tuyệt vọng, Tiểu Phong trầm mình xuống dòng sông Quên. Cả đời này của nàng chỉ âm ỉ nỗi đau thù hận. "Muôn đời muôn kiếp, rồi mãi mãi về sau ta sẽ quên được chàng!" Ngờ đâu, nàng quên, Lý Thừa Ngân cũng quên cùng nàng. Hắn nhảy xuống sông Quên theo nàng.
"Nước sông Quên, đặng quên tình..."
Dòng sông ngàn năm vẫn chầm chậm chảy không biết đã mang theo bao đau thương, bao tuyệt vọng của con người?
Vào ngày hôm ấy, Lý Thừa Ngân và nàng được cứu, nhưng cả hai cùng bị mất trí nhớ. Ba năm sau, hắn là Thái tử Trung Nguyên nổi tiếng tài giỏi, lạnh lùng. Nàng là Tiểu Phong - Thái tử phi đến từ Tây Lương quốc. Thời gian đầu, hai người vô cùng ghét nhau. Hắn luôn tìm cách mắng nhiếc nàng, không cho nàng lại gần ái phi Triệu Lương Đệ. Nàng cũng chả thèm quan tâm đến hắn. Cái nàng muốn không phải là cuộc sống bó hẹp chốn cung đình, nàng muốn được trở lại làm cơn gió tự do bay lượn trên thảo nguyên. Chính vì vậy, nàng thường hay trốn mọi người ra ngoài cung chơi. Trong ba năm gần gũi, Tiểu Phong dần nảy sinh tình cảm với Lý Thừa Ngân và một lần nữa rơi vào vòng xoáy yêu hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Review] List Truyện Cổ Đại Hay
FanficThể loại cổ hiện đang là một thể loại cơ bản và thu hút người đọc của thế giới tiểu thuyết. Nhiệt liệt hoan nghênh các mọt truyện yêu thích thể loại cổ đại đã ghé thăm!