lee heeseung.
( ♡ )Tulala akong naka-upo sa may kama ko. Kaka-uwi ko lang galing sa huling araw ng burol ni sam at hanggang ngayon hindi ko pa din tanggap na wala na 'yung babaeng mahal na na mahal ko.
Her heart suddenly stopped beating at hindi ko mapigilan sisihin ang sarili ko kasi kung napansin ko agad, pwede ko pa siya maligtas. Pero ilang minuto na nung nalaman ko na she died... in my arms.
She fought well... hindi madali harapin ang sakit niya and the fact that she kept fighting for us made me happy.
Sad to say na napagod na siya... she decided to rest... for good.
Nag-angat ako ng tingin ng bumukas ang kwarto ko. He was wearing a white polo shirt at magulo din ang buhok niya. His eyes were swollen at walang ngiti sa mukha niya
"Hyunsuk," mahinang bati ko
May inabot siya sa aking papel na maayos na nakalagay sa envelope
"P-pinapabigay.." lumunok siya at tumingin sa taas, pinipigalan tumulo luha niya
"S-sam gave this to mom.. pinapapaabot sayo"
Tinggap ko 'yung papel habang nanginginig kamay ko. Tinakpan ko mukha ko at muling umiyak.
"My sister loves you at alam ko ikaw din... destiny is a bit harsh sa inyong dalawa but both of you fought well," tinapik niya balikat ko at umalis na
Humikbi ako at tinakpan ang mukha ko. Ang sakit... 'di ko pa rin tanggap...
Huminga ako ng malalim at dahan dahang binuksan 'yung letter
"Love..."
Tinakpan ko 'yung bibig ko at pinigalan ang luha ko sa pagtulo.
"When you're reading this, i'm probably gone na. I don't know how to make you feel better and I don't even know how to start this letter. Sa sorry? I don't know how to make this less painful for you,"
Humagulgol ako at huminga muna ng malalim. She knew that she can't make it... and she knew that I can't accept this easily... ang sakit eh...
"Hee, naalala mo ba nung we first met? Lagi mo ako inaasar non kasi you find it cute... gusto mo na lagi akong napipikon, diba? Who would thought na that your asar will end up us being together.
Kahit nagkahiwalay tayo ng dalawang taon, ikaw pa rin... at hindi magbabago 'yon hanggang sa huling paghinga ko
I'm proud of you dahil you're strong. I'm proud of you because you always knew how to cheer up people.
Basta kahit wala na ako tandaan mo na proud na proud ako sayo, ha?"
Tumulo ulit ang mga luha ko at agad ko naman itong pinunasan
Ako din, love... proud na proud ako saiyo kasi kahit sobrang hirap na... lumaban ka pa rin...
"Sorry kung iiwan na kita... siguro hindi ko na nakayanan... everyday felt like hell... minsan iniisip ko na lang na gumigising ako oara maramdaman lang yung sakit na dulot ng sakit ko... na parang ako mismo hinihiling na tumigil na 'to...
Pero heeseung lumaban ako. Lumaban ako para sayo, para sa friends ko, para sa pamilya ko..
Pero the pain was too much... my sickness is too much... that I decided to rest
Sa totoo lang ayoko pang mamatay... kasi nangako ako na hindi kita iiwan... kasi kahit ako takot pang mamatay kasi ayaw ko kayong iwan eh... ayoko...
Heeseung, be strong.. kahit wala na ako sa tabi mo I will always be there in your heart guiding you... i'm your angel... maging matatag ka para sa pamilya mo...
And I donated my eyes kay harmoni
It's my way of saying sorry... I hope she use it well and please take care of it...
Kaya if ever you're crying, please stop... rest and I would smile at you in your dreams and say that everything will be fine.
I think you can make a new chapter of your life without me
When the time comes that you fell in love with somebody else, I would be happy for you. 'Cause you deserve someone who will be with you until you get old...
Mahal kita, sobra sobra
Your first love,
Samantha Kennedy ChoiMahigpit kong hinawakan 'yung papel at tinakpan 'yung bibig ko para pigilan ang mga hagulgol ko. Iniwan na talaga niya ako... 'yung mahal ko...
Mamimiss ko siya...
"our memories are still alive and they keep saying that they miss you" bulong ko habang nakatingin sa phone ko na may larawan ng babaeng mahal na mahal ko...
Rest well, my love.
( ♡ ) ━━ julia's note
last update will be published later. mamimiss ko mag update huhu
BINABASA MO ANG
kabilang buhay キ l. heeseung
Fanfiction𖥻 𝐇𝐄𝐄𝐒𝐄𝐔𝐍𝐆 - ❝ iwan mo na lang ako tutal dun ka naman magaling ❞ enha boys series # 2 ╰╮lhs x oc キ : epistolary + narrations ラ : taglish + completed 仌 : epiiphqny-