1. Về Nhà

1.7K 85 11
                                    

"Ta nghĩ cậu nên về làng sau những chuyện cậu đã trải qua  sau 2 năm, Sasuke!"

Giọng nói khản đặc, đôi khi còn kéo dài hơi tưởng vậy mà lại là của một người đàn ông 56 tuổi. Ông ta có một mái tóc dài chấm ngang lưng, trên mái còn để một lọn tóc được chia rõ dài qua đôi mắt với màu sắc khác biệt. Đặc điểm dễ dàng nhận ra ông ta nhất là những vệt màu tím xuất hiện ở hai con mắt tròng vàng cùng làn da trắng bệch. Không ai khác, là Orochimaru. Vậy còn người được ông ta nhắc đến trong lời nói vừa mới thốt ra là một chàng trai vô cùng quen thuộc với cái tên Sasuke... Uchiha Sasuke.


"Về làng?"


Chàng trai ấy cao giọng hỏi lại, có vẻ như không ngờ đến lời khuyên chân thành khi nãy của Orochimaru. Gương mặt lạnh lùng chết người vẫn chẳng khác gì khi xưa, thậm chí còn có vẻ lấn lướt hơn Sasuke của nhiều năm trước. Ánh mắt nghiêm khắc đó càng nhìn vào càng thấy ẩn sâu là một hố đen sâu hoắm mà không có điểm chạm, đôi khi chỉ cần nhìn lướt qua cũng đủ khiến người ta cảm thấy sợ hãi.


"Xem ra ta đã nói điều không nên?"


Anh quay lưng đi, chân vừa bước ra khỏi căn hầm thí nghiệm, miệng cũng không quên nói, vứt lại cho kẻ đằng sau một câu nói khinh khỉnh


"Orochimaru, đừng tự ý đưa ra lựa chọn mang tính quyết định cho người khác!"


Bước chân đi trong bóng tối, chàng trai ấy bỗng họa lên trên diện mạo thu hút một nụ cười không bật thành tiếng. Mặc dù ngoài mặt nói là vậy, nhưng thực ra ý định này anh cũng đã suy nghĩ từ lâu. Đôi lúc muốn trở về làng Lá để nghỉ ngơi một thời gian mà rồi những nguy hiểm rình rập xung quanh hệ thống an ninh ngày càng nhiều, hokage Đệ Lục Kakashi - cũng là người đã từng dẫn dắt anh và đội 7 ngày trước giao phó trọng trách giám sát những động tĩnh của kẻ xấu có nguy cơ làm tổn hại đến làng. Đây cũng là hành động chuộc lỗi sau những gì mà Sasuke đã gây ra đối với làng và những người bạn của mình - những người đã luôn tin tưởng anh suốt những năm tháng anh còn hiện diện trong làng khi còn là một genin 13 tuổi.

"Có lẽ...đã đến lúc về nhà rồi!"



Ở một khía cạnh khác, tại làng Lá, dưới sự cầm quyền từ vị trí hokage Đệ Lục, tất cả hệ thống được phát triển đến mức tối đa. Đã sau 2 năm kể từ khi Đại chiến Ninja lần thứ 4 nổ ra, làng vẫn duy trì được vị thế rất tốt và khẳng định được đẳng cấp là một ngôi làng đứng đầu Hỏa quốc. Mặc dù đã có rất nhiều những ninja chân chính đã phải vì tương lai và lợi ích của làng cũng như của đất nước mà hi sinh mạng sống nhưng hỏa chí của họ vẫn được truyền lại qua lời kể của những thế hệ trẻ sau này, đặc biệt là những người trẻ tuổi đã góp công lớn vào việc đấu tranh chống cái ác. Và không còn xa lạ gì với làng Lá và các làng lân cận thuộc Hỏa quốc, Uzumaki Naruto là cái tên được người đời ca tụng là anh hùng.


Sau gần mười mấy năm sống trong sự kì thị, xa lánh và hắt hủi của người dân trong làng vì mang trong mình linh hồn và sức mạnh của Cửu vĩ, cuối cùng Naruto đã trở thành vị cứu tinh cho nền hòa bình của đất nước thời điểm bấy giờ. Cho đến giờ, khi chiến tranh đã qua đi từ lâu, cậu ta vẫn được nhắc đến như biểu tượng sáng cho hỏa chí của lớp trẻ. Tuy nhiên, cùng với sự khen ngợi cũng đi kèm tiếng tai là những lời khinh miệt đến những kẻ tội đồ, và trong số đó nổi tên cái tên Uchiha Sasuke. Mặc dù chưa thực hiện những cuộc tấn công lớn một cách trực tiếp đến an nguy làng Lá nhưng lòng thù hận và ý chí trả thù của Sasuke cũng được bàn tán.


[ SASUKE X HINATA ] NHẬT HẠ SAU LƯNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ