Kỳ và cái Hưởng vừa xuống xe đã nhanh chóng chạy lại đằng góc cây to gần ruộng tía nó làm chỗ có bóng mát thấy mọi người đang xúm lại mà đỡ tía nó ngồi dậy thấy nó ai nấy cũng tảng ra bớt để cho nó chăm sóc cái Hưởng từ nãy giờ nước mắt cứ chảy ra như suối.
- Hai ơi! Có khi nào tía đi theo má luôn không hai.
- Hưởng đừng nói gỡ như vậy tía làm mệt nên ngất thôi chứ không có Như Hưởng nói đâu.
Kỳ nó nhìn em nó không khỏi đau lòng nó biết má nó mất là nổi đau lớn nhất của nhà nó nếu mà tía nó cũng gặp chuyện thì anh em nó biết phải làm sao.
- Tại Hưởng nghe tía kể má đi làm ruộng cũng ngất như tía rồi mất nên Hưởng sợ.
- Tía không sao đâu, bây giờ hai với anh Trấn đưa tía đi gặp thầy tư Hưởng về coi nhà còn bao nhiêu tiền rồi đưa cho hai.
Nó nói rồi cùng với anh Trấn đưa tía nó lên xe mà chạy đi.
(Thầy tư : là một người hành y chủ yếu dùng phương pháp gia truyền để chữa bệnh thời xưa cho người nghèo)
---------------------------------------------Con Mận đang định lên xin phép bà hội đi qua nhà Kỳ xem tình hình ra sau mà vừa đứng lên chưa kip mang dép thì chị lụa từ nhà chính đi xuống.
- Con Mận đâu, cậu Tích bảo mày lên đấy cậu nói chuyện kìa.
Nó đi lên thấy cậu và cô Kim Huệ đang nói cùng mấy người bạn, rồi nó đi ra vòng ra đằng sau lưng cậu nói nhỏ.
- Dạ cậu gọi con
- Kỳ đang mần gì ở dưới đấy.
- Dạ cậu Kỳ không còn ở dưới nữa tại Kỳ ngất xỉu nên về rồi.
Con Mận nó chả nhận ra cái miệng nó sai hết trơn trội.Mặt cậu biến sắc nghe con Mận nói rồi đứng dậy lớn giọng gọi thằng Tèo.
- THẰNG TÈO ĐÂU! LẤY Ô TÔ RA TRỞ CẬU ĐI.- Ui là trời ! Trái Tim tui.
Cô Huệ ngồi cạnh không khỏi giật mình.
- Ơ..ơ... cậu....cậu....khoang cậu... con nói nhầm..... Cậu ơi....
Con Mận chạy thật nhanh đuổi theo cậu mà chân cậu dài quá bước một phát lên xe luôn mần sao nó đuổi cho kịp chứ đa.
Mọi người trong tiệc ai cũng đang bất ngờ, chả biết đã xảy ra cái chuyện chi mà bỗng dưng cậu lại phóng lên xe chạy đi mất tiêu, ông bà hội đồng coi bộ đang khó xử lắm đó đa nhưng cũng đành phải lên tiếng giải thích cho mọi người.
- Mọi người thông cảm Tích nó vừa bên tây về công việc còn sắp xếp chưa kịp nên có hơi thất lễ chút.
Ông hội vừa gượng cười đứng lên nói, còn bà hội ngồi đấy chả mấy vui vẻ khuôn mặt thanh tú cũng đã bắt đầu xám xịt lại.
- Cô Kim Sa này, cô biết sự tình sao không, mà coi bộ má cô đang giận Tích lắm đó đa.
Cô Huệ quay sang nói thủ thỉ vào tay cô Kim Sa.
- Tui cũng có biết sự tình mần sao đâu chắc phải đợi hai tui về mới rõ ràng được.
Thấy con Mận đứng gần đấy cô Kim sa mới bảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
thương cậu
Fanfictionnghe đâu ở làng người ta cứ xôn xao là cậu cả con ông hội đồng vừa đi học bên tây về, mà người ta đồn cậu lớn rồi bảnh trai dữ lắm đó đa , con gái tới mấy tiểu thư trong làng cứ đứng xếp hàng nhìn cậu từ sáng cho tới xế chiều luôn vậy đó. Mà chả phả...