Part 7

223 5 0
                                    

Dayana POV

Nang makarating ako sa cr ay agad akong dumiretso sa toilet, ihing-ihi na kasi ako, nang matapos na akong umihi ay nagstay muna ako sa loob dahil pinapakiramdaman kong lumabas ang mga tao.

Nakatulala ako ngayon sa kisame. Napapangiti na lamang ako kapag sumasagi sa isip ko si Roxanne, it was my second time, the first one ay sa aking asawa. Hindi ko talaga ma-explain ang aking nararamdaman besides alam kong straight ako, never pa akong nagkaroon ng woman to woman in relationship lalo't never pa akong nagkagusto sa mga babae, I'm not an Homophobic person, all people for me is fair. Pe-pero pagdating kay Roxanne parang may something. Something can't explain..di naman pwedeng obs- okay no.no.no. no fucking noooo!

Nagulat na lamang ako ng may taong sumigaw; a woman voice. Agad akong tumayo sa kinauupuan ko at inayos ang ilang mga parteng kusot sa aking dress nang dahil sa pagkaka-upo ko.

Dahan-dahan kong binuksan ang pinto para silipin kung sino ang taong sumisigaw and its shocked its Roxanne yelling at herself while facing a mirror. Wala ng tao dun kundi siya na lamang at i think pati ako. Tumingin-tingin muna ako sa sa paligid bago tuluyang lumabas pero dahan-dahan lang papunta sa kanyang dako, hindi niya ako napapansin dahil nakatungo ito habang hinuhugsan ang mukha.

Roxanne PoV
Nandito ako sa loob ng cr, dumeritso ako dito dahil marami pang tao sa may harap ng salaminan, pinapakiramdaman ko ang mga tao kung nandoon pa pero naririnig kong may mga yapak pa at bulungan.

Kasalukuyan muna ako umupo sa takip ng toilet at nakatingin sa kisame habang nilalaro ang akong daliri sa pader.

Hindi talaga mawala ang pag-agam-agam ko na baka napansin ako ng boyfriend niya na maya't maya ang tingin kay Dayana.

Dahan-dahan kong binuksan ng konti ang pinto ng cr para silipin kong may tao pa, mabuti na lamang ay nakaalis na.

Napagpasiyahan ko ng lumabas at agad na nagtungo sa salamin, binuksan ko ang nasa harap ko na gripo at natatarantang hinugasan ko ang aking mukha, huminga muna ulit ako ng malalim tska naghugas ulit ng mukha na para bang hinahabol ng hininga. Simula kasi kanina laging nag-sisink in sa utak ko si Dayana.

Pero bakit ganito? Am i really inlove? But noooo bago ko pa lang siya nakilala... ewan ba.

"I hate this fucking feelinggggg!" Sigaw ko sa harap ng salamin, binasa ko ulit ang aking mukha.

"What's wrong?" Confidence niyang tanong na nanggagaling sa likod ko, familiar ang boses niya kahit hindi ko pa siya nililingon.

Teka nooo. H-hindi pwedeng si-si Da-dayana 'to.

Huminga muna ako ng malalim bago unti-unting tumalikod para tingnan kong sino ang tumawag sa akin. Nanlaki na lamang ang aking mata ng si Dayana nga iyun. Hinugasan ko ulit ang aking mata na baka namamalikmata lamang ako. Akala ko kasi umuwi na siya.

"Roxanne" pagtawag niya sa akin pero hindi ko pa rin ito nililingon. "are you okay..narinig kitang sumisigaw kanina?" Medyo sincere nitong tanong sa akin. Tumingin ako sa kanya habang pinupunasan ng tissue ang mukha. Wala na akong pakealam kahit nabura ang make-up ko sa mukha tutal i was born fucking beautiful even i'm an lesbian.

"Y-yeah i'm okay, i have to go" aalis na sana ako ng hindi hinihintay ang kanyang sagot ng hawakan niya ang aking kaliwang braso dahilan para mapatigil ako.

"Why are you acting so weird?"

"Weird? Of course i'm not" inalis niya ang pagkakahawak niya sa aking braso.

"If you're not...why are you yelling?..its seems something" mahinhin niyang tanong sa akin.

"Dayana, it was nothing---okay?" Pagka-claro ko sa kanya dahil ano ba namang talagang meron?

"Okay.okay.okay.--- can i ask you something?"

"I really have to go Dayana" pagpapaalam ko sa kanya, aalis na sana ako ng higitin niya ang braso ko. Lumapit ang mukha ko sa kanyang mukha dahil sa medyo malakas na impact na pag-higit niya.

"Kapag nagtangka kang umalis hahalikan kita" seductive niyang sambit sa akin, pero imbis na matakot ako mas kinatuwa ko pa. Randam na randam ko ang pagkakagulo ng mga paru-paro sa aking tiyan. Tumango na lamang ako bilang sagot at agad na nilayo ang mukha sa kanyang mukha.

"Be honest? I hate liar." Tumango na lamang ako.

"Do you like me?" Seryoso nitong tanong sa akin pero nanlaki lang ang mata ko. Nakita kong tinaas niya ang dalawang kilay niya para mahanap ang sagot.

"Wha-what? I don't understand what your talking about Dayana."

"Sabi ng kasama ko kanina, napansin niya na maya't maya sulyap ka daw sa akin." I cleared my throat.

"Nang dahil lang ba diyan?" Nginisian ko na lang siya na para bang nakakaloko pero alam kong may something nga sa kinikilos ko. Huminga muna ako ng malalim bago magsalita.

"Look Daya--" naputol ako ng halikan mabilis niyang halikan ang aking labi. Napapikit na lamang ako sa kanyang ginagawa. Nung una hindi ko yung tinutugon pero kalaunan din ay tinugon ko. Ninanamnam ko ang mga halik niya hanggang sa putulin niya ito.

"I-Im sorry" pagputol ni Dayana sa halikan namin. Agad din siyang umalis ng hindi hinihintay ang aking sasabihin. Napahawak na lamang ako sa aking labi dahil hindi ko mapaliwanag ang aking nararamdaman.

Pero teka-- Dayana kissed me first.

Falling In Love with Dayana (GirlxWoman)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon