Aitor Cordova

415 25 10
                                    

Hi guys! Anyway e update ko muna ang prologue ng second Cordova clan but don't expect na sunod sunod ang update doon dahil uunahin ko muna ito bago ang lahat and of course ang Hot Prince na inuunti unti ko rin na sinusulat sa aking draft. Thank you.

PAGOD na dumapa sa kama si Giovan matapos ang pag e espeya niya sa grupo ng mga sindikatong nandurukot ng mga bata Parami ng parami ang grupo ng mga ito kaya hirap din silang sugpoin at kanina lang ay nakipag barilan din siya sa ilang grupo ng mga halang ang bituka.

Napadaing siya dahil hindi pa gaano humihilom ang sugat sa kanyang tiyan na tinamaan ng bala noong isang linggo at ngayon naman ay may tama na naman siya ng bala sa kanyang balikat at binti dahil sa pag lusob nila sa abandunadong warehouse kung saan dinadala ang mga batang nadudukot ng mga sindikato.

Nabaling ang attention niya sa kanyang cellphone ng marinig ang tunog nito

"What?" Masungit na sabi niya ng makilala kung sino ang caller

"Lolo wants to talk to you."

"Okay." Tipid niyang tugon at muli ay mahinang napamura habang naka ngiwi dahil dumugo ang sugat sa kanyang tiyan at nag sisimula ng mamanhid ang buong katawan niya dahil sa mga dugong nawala sa kanya. "Damn!" He groaned.

"Hey! are you okay there?" Narinig niyang tanong ng kakambal niya ngunit hindi niya ito maayos na matugunan dahil nahihilo siya at nag didilim ang kanyang paningin. Mayamaya pa ay nakarinig siya ng tunog ng nag do-door bell pero hindi na niya kayang igalaw pa ang katawan sa subrang panghihina hanggang sa tuluyan ng magdilim ang kanyang paningin at nawalan ng pakiramdam sa paligid.

Dumaan ang eighty four hours bago naramdaman ni Giovan ang lamig at unti unti rin nauulinigan ang ingay sa paligid. Tila nakakarinig siya ng isang alon ng tubig ngunit hindi niya parin maimulat ang mata hanggang sa muli ay nawalan siya ulit ng malay.

"How is he?" Boses ng lalake habang nakatingin ito sa walang malay na si Giovan.

"He is fine now, maybe later he will wake up."

"Good, dahil kung hindi ipapain ko na talaga siya sa mga kaaway para lumabas sa lungga ang mga animal na iyon."

Napailing ang kausap at binalingan si Giovan na wala paring Malay.

"Aalis muna ako at babalik ako mamaya, kakausapin ko lang si Lolo. Tawagin mo na lang ako pag nagising na siya."

"Hmm." Tugon ng kausap saka binalingan ulit si Giovan at sa huli ay Napabuntong hininga na lang ito.

A few more hours passed when Giovan felt the gradual return of his strength he slowly opened his eyes until he saw the light around him so again he closed his eyes to adjust while a small moan came out of his mouth. .

"Hey! Gising kana? Goodness, wait, I will call Kuya Aitor." saka nag dial ng cellphone ito at di nagtagal ay may kausap na ito. "Kuya he's awake...yeah just now....okay." Saka nito ibinaba ang cellphone at mabilis na lumapit sa kanya. "Water?" Sabay abot nito ng mineral bottle.

Bumukas naman ang pinto at pumasok doon ang ikalawang nakakatandang Apo ng Cordova na si Rockeon Cordova. at mabilis nitong ini check si Giovan at tinanong kung ano ang nararamdaman na tinugon naman nito ng totoo habang namamalat ang boses.

"Feeling shit." He said.

"Hmm.. just rest for now kailangan mo munang pahilomin ang mga sugat mo bago ka bumalik sa trabaho." Advice nito na ikina irap niya ngunit kahit ganun malaki parin ang respeto nila dito.

Napakunot noo siya ng may naalala. "Why I am here?" Nagtataka niyang tanong saka ininom ang tubig na kanina lang ay inabot ng kakambal niya na nag babantay pala sa kanya.

"Kuya Aitor brought you here. Anyway Huwag ka ng bumalik sa condo mo." Tugon ni Geoven, his twin brother.

Hindi siya nag salita ngunit maslumalim ang pagkakunot ng noo niya.

"Sabi ni kuya Aitor nilusob ka ng assassin ng Triad. Mabuti na lang daw at papunta rin siya sa condo mo noong hapon na iyon dahil gusto ka daw maka usap pero ang naabutan niya doon ay ang tatlong assassin na nakatotok ang baril sa ulo mo. Yang naka binda na iyan ay mula sa assassin." Turo nito sa isa pang balikat niya na naka binda.
"Mabuti na lang at mas mabilis parin si Kuya Aitor sa kanila dahil kung hindi sa ulo mo na tumama ang Bala." Naiiling nitong sabi. "Anyway he's the one who brought you here at siya rin ang gumamot sa mga sugat mo."

"What happen to those asshole?" Nagtatagis na bagang niyang tanong.

Ngumisi ang kakambal niya. "What do you think?"

Napaismid siya dahil sa tinuran ng kakambal. kilala niya ang pinsan niyang si Aitor at ang ugali nito kahit hindi sila ganun ka close. Ang alam ng mga kaibigan nito ay napaka harmless nito but they don't know the real him, he is so dangerous at ang mga gamot na ginagawa nito ay puro lason na sa isang iglap lang ay maari kang mawalan ng buhay. Ang special pa sa mga lason na ginagawa nito ay hindi ito na De-detect ng basta unless kasing talino nito ang kuya Aitor nila pagdating sa pagkilatis ng lason.

He still remember when he was with him noong may mission sila na ipinagawa sa kanila ng kanilang lolo . He was shocked when he saw how Aitor fought against their opponents parang nakikita niya dito ang Lolo nila na makipag laban at ang Mommy nito.

"Crazy monster." Bulong niya ngunit minsan din niya itong nakita kung gaano ito kahina when the Local terrorist abducted them together Hikari Winchester, the woman he love.

Halos isakripisyo nito ang buhay para kay Hikari Winchester na ipinadukot ng stepmother nito na ngayon ay pinag pepyestahan na ng mga uuod.

DANCE WITH THE MAFIA QUEEN.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon