3. Điều ước

290 23 0
                                    

"Jeno, cậu đang làm gì ở đây? Đáng lẽ cậu phải ở thế giới loài người để hoàn thành sứ mệnh của mình chứ?" Người đứng đầu của các vị thần nói.

"Con biết thưa ngài, nhưng con có thể yêu cầu một điều ước bây giờ hay không?" Jeno hỏi, giọng nói trầm tĩnh nhẹ nhàng.

"Vậy điều con muốn là gì?" Người hỏi hơi cúi đầu nhìn chàng trai làm Jeno có chút do dự.

"Con...có thể được phép hẹn hò với một người được không?" kết thúc câu nói người nhướng mày còn Jeno thì nhìn một cách tha thiết đến người.

Người trầm ngâm vài giây " Hẹn hò với con người sao? Nếu họ nhận ra rằng con là thiên thần thì sao?" Jeno vẫn bất động.

"Con hứa với người, thưa người, cậu ấy sẽ không thể phát hiện ra con đâu. Nếu như có bị phát hiện...con chỉ mong cậu ấy có thể chấp nhận con." Jeno dõng dạc nói, âm thanh từ tốn mang đầy từ tính, chắc nịch mà nói với người.

"Được rồi, con phải thật cẩn thận" người cũng không đành lòng liền khuyên bảo nhẹ nhàng với anh, Jeno nghe xog liền gật đầu vui vẻ.

                                                                       -

"Cái mẹ gì cơ? Ngươi yêu rồi? Thật nhảm nhí" Trưởng tộc quỷ nói, giọng điệu đầy tức giận và khinh miệt cậu.

"Vậy thì sao chứ? Một con quỷ như tôi không có tư cách được yêu sao? Vì cái gì chứ?" Renjun tức giận nghẹn ngào nói, Trưởng tộc cũng không do dự liền gật đầu ngầm đồng ý với lời nói của cậu.

"Ngươi ở thế giới loài người được bao lâu rồi?" 

"Tầm 3 tháng thưa ngài" Renjun đè nén và đáp lại.

"Ta nghĩ con không nên yêu con người" Trưởng tộc đơn giản nói, nhưng nội ý đầy sâu xa khó lòng cậu có thể hiểu nổi.

"Việc con là quỷ sẽ không thể bị phát hiện ra" Renjun tha thiết nói. Quỷ đầu đàn nghe xong cũng liền thở dài.

"Cứ cho là sẽ không bị phát hiện, nhưng nếu bị phát hiện ngươi sẽ không thể trở về thế giới loài người, cấm túc đặt chân đến đó thêm một lần nào nữa" trưởng quỷ nói điều kiện, Renjun liền cau mày và cực kì khó chịu nghi nghe thấy điều này.

"Con chấp nhận thỏa thuận".

                                                       -

Bây giờ cũng là ngày tiếp theo của Jeno đến trường, anh đến trường từ sớm đi bộ xung quanh chủ yếu là tìm tung tích con quỷ bấy lâu nay anh vẫn chưa thể gặp được nó. Ngơ ngác ngó quanh anh lại đụng trúng một người.

"Xin lỗi! Tôi không cố ý đụng vào cậu" Jeno lóng ngóng xin lỗi, khi nhìn lại người mình đụng trúng thì phát hiện đó là Renjun.

"Mình không sao" Renjun lại cười sáng lóa như ánh nắng ban mai trước Jeno.

"Ơ Renjun ? " Jeno ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu và nụ cười ấy, trên môi cũng bất giác nở nụ cười nhẹ.

"Chào cậu Jeno, cậu làm gì ở đây thế, còn rất sớm mà?" Renjun ngơ ngác nhìn quanh hỏi.

"À tớ chỉ đi quanh để làm quen với khuôn viên trường mình thôi" Jeno gãi gãi biện ra lời nói dối.

Renjun chợt nhớ ra gì đó " Có một nơi mà cậu chưa đến, nơi đó rất tuyệt" Jeno nghe xong lập tức nhướng mày. 


MOONLIGHT_NORENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ