Cái nóng thiêu đốt đã đi qua, bây giờ là bầu trời mùa thu xanh ngắt và trong vắt, gió thổi nhẹ nhàng mang theo mùi thơm thoang thoảng dịu dàng của quả chín.
Thiếu niên mặc y phục lụa đen đáp xuống sân đá cẩm thạch trắng từ mái ngói lưu ly, sau đó đi qua hai dãy hành lang vắng vẻ, rồi khẽ đẩy cánh cửa gỗ, tiến vào một gian phòng thiếu ánh sáng.
- Cha nuôi, con đã tìm ra tung tích của vị sứ giả kia.
Một người đàn ông trung niên chậm rãi quay người lại, khuôn mặt không biểu cảm mà nhìn thiếu niên đang đứng cúi đầu cách mình không xa.
- Chí Thành, vất vả cho con rồi.
Thiếu niên ngẩng đầu, nói tiếp.
- Sứ giả đã hoàn thành công việc ở đây nhưng không lập tức trở về mà thuê hai gian phòng trong một quán trọ không tên trên đường Liêu Dương, sau đó thường xuyên gặp gỡ thái tử phi tại địa chỉ này.
- Nếu chỉ có thái tử phi thì không đáng nói, nhưng thái tử...
- Ta hiểu rồi.
Người đàn ông trung niên đột nhiên lên tiếng.
- Mọi việc đều đúng những gì ta nghĩ, tiếp tục theo dõi sát vị sứ giả kia, có động tĩnh phải lập tức báo tin...
Người đàn ông trung niên đang nói bất chợt ngừng lại, khuôn mặt không biểu cảm lúc này đã hiện lên vài phần lo lắng.
- Chí Thành, thời gian này đừng trở về, hãy dùng bồ câu truyền tin cho ta.
Thiếu niên mỉm cười.
- Cha nuôi, người không cần lo lắng, Chí Thành sẽ cố gắng hết sức.
- Được rồi, con lui ra đi.
Bàn tay của thiếu niên vừa chạm vào cánh cửa, một tiếng gọi trầm lại vang lên từ phía sau.
- Chí Thành.
Thiếu niên khựng lại, sau đó quay người cúi đầu cung kính nói.
- Cha nuôi, người còn căn dặn điều gì sao?
Người đàn ông trung niên thở dài.
- Con trở về rồi thì đến gặp Tại Dân đi.
Thiếu niên nghe thấy cái tên này lập tức ngẩng đầu.
- Tại Dân không nhìn thấy con thì rất lo lắng, luôn miệng hỏi ta con đã đi đâu, ta nghe nhiều cũng đau đầu rồi.
Thiếu niên lại mỉm cười.
Chỉ là nụ cười này tươi sáng lại chan chứa tình cảm, khiến người đàn ông trung niên cũng cảm thấy mềm lòng.
- Vâng thưa cha nuôi, con sẽ đến gặp Tại Dân ca bây giờ.
Trước khi quay người bước ra ngoài, thiếu niên nói một câu cuối cùng.
- Cha nuôi, người hãy giữ gìn sức khỏe.
Cánh cửa gỗ đóng lại, gian phòng cũng trở nên yên tĩnh.
Người đàn ông trung niên khẽ lắc đầu, nhỏ giọng nói.
- Đứa trẻ này...
Không lâu sau, người đàn ông trung niên cũng bước ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nomin/Markhyuck] [Shortfic] Mệnh Đế Vương
FanfictionThể loại: cổ đại, cung đình hầu tước, cường thủ hào đoạt, ngược luyến tình thâm, song khiết. Truyện viết hoàn toàn phi lợi nhuận và chỉ đăng tại wattpad của mình, vui lòng không chuyển ver, không reup. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!