CHAPTER 2

299 9 0
                                    

"GOOOODD MORRRNNIIIINNG!!!"  bati ng dalaga sa Ina at nakakabata nitong kapatid.

"ate Kaylangan talaga sumigaw po?" pag puna nmn NG bunsong kapatid nito

"ahm tama na Yan ang aga aga eh mag babangayan na nmn kayo. kumain na kayo at pupunta tayo mall." pag awat ng Ina sa dalawa

"mall?"  sabay Sabi NG dalawa

"wow synchronizationsm iba din!"  Ani ng Ina Nila.

"bakit mag momall ma? anong meron??" tanong ng dalaga sa Ina.

"mag papa aircon lang Nak mainit dito sa bahay eh" pamimilosopo ng Ina ng dalaga sa kanya.

"mama naman eh Ano nga po?" tanong ulit ng dalaga sa ina.

"pasokan niyo na eh syempre bibili ng mga gamit niyo sa school ayaw niyo ba ide wag nalang!" Ani ng Ina nila.

"ate paki bilisan daw po Sabi ni mama. kanina pa po kami Naka bihis" sigaw ng kapatid ng dalaga mula sa labas ng kanyang kwarto.

"Ito na lalabas na"sagot ng dalaga sa kapatid niya sabay bukas ng pintuan at humabol na sa kapatid niya sa garage at sumakay sa kanilang sasakyan Para Maka alis na.

At ng nakarating na sila sa mall agad naman nag tungo ang mag Ina sa bilihan ng mga schools supplies. kumuha sila ng pangangailangan Nila at binayaran na ito bago sila umuwi. nag libot libot muna ang mga ito sa loob ng mall, na nuod ng sine, kumain sa paborito nilang restaurant, at Kung ano Ano pa.

"Sean  Dave Santos" sigaw ng dalaga sa kapatid nito

"bakit po ate? Kaylangan ba talaga buong pangalan ko?" walang ganang sagot ng kapatid nito

Tinuro ng dalaga sa kapatid ang aso nilang Naka tali sa hagdan. tiningnan ito ng kapatid niya na walang Alam sa tinuturo nito Kung ano Mali.

"Sean seriously? bakit mo tinali si Lester?" tanong ng ate niya Kay Sean na umacting pa na parang naiiyak

"ate Kung di ko Yan tinali ide Sana di mo na Yan naabutan dito ngayon. dapat nga mag pasalamat kapa sakin eh" Ani Sean sa ate nito

"hello Lester okay ka lang ba na saktan kaba tingin nga ako." Ani ng dalaga sa aso nito

"Para Kang buang Jan ate Jan kana nga" Ani ni Sean sa ate nito na chincheck Kung okay Lang ba ang aso nito.

si Lester ang pinaka unang pet nila regalo ito ng Ina ng dalaga sa kanya nung nag 18th birthday ito Kaya sobrang mahal n a mahal niya ang aso niya pinangalan niya pa ito sa palayaw ng crush niya Para kahit papano daw eh Maka usap niya minsan pa nga tinatawag niya itong mahal or mine.

"oh nga Pala Nak first day of school niyo na bukas excited na kayo? tanong ni Sofia sa mga anak nito

" yes yes yes MA super duper ready na po ako excited pa po ako sa excited"sagot ng dalaga sa ina

"ang OA mo naman ate pwedi mo naman sabihin na yes MA, opo MA, ready na po." pambara naman ni Sean sa ate nito.

"whatever Lil bro just hayystt wag mo nga akong pansin nalang" iritang sagot ng dalaga sa kapatid nito.

"oh Nak balita ko andun nag aaral ang ultimate crush natin ah" Ani ni Sofia sa dalaga

"OMG! shokt uom nga Pala bat di ko na isip Yun ghad." sagot ng dalaga sa Ina niya

"wait anong natin MA aagawan mo ba ako NG crush ghad hanap ka po ng sayo akin Yun eh". dugtong pa NG dalaga na nag pa tawa naman sa Ina niya

"Nak apaka seryuso mo hay nako basta Naka mag aral ka NG mabuti dun huh. kayong dalawa mag araw kayo ng mabuti. naiintindihan niyo ba? Ani ni Sofia sa mga anak.

yes po MA! sagot ng dalawa.

CRUSH BACK ||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon