CHAPTER 15

148 12 0
                                    

Stell's pov
habang nag kekwentuhan kami bigla nalang dumating si Kristine ang Ganda niya. sobrang bagay kami ay este Yung suot niya sa kanya ang perfect tingnan.

"Hi! You are beautiful tonight!" bati ko dito nginitian naman niya ako

"ehm thank you!!" nahihiyang Sabi nito Kaya inabot ko na ang kamay niya at pumunta sa pwesto namin kanina ng mga kasali sa cotillion.

"tagal naman ni marecakes" Sabi ni GAb

"true lapit lang naman ng University sa bahay Nila" sagot naman ni Lorraine sa kanya.

"ah kasabay ko Lang siya kanina kaso nauna na ako kausap pa niya mama niya eh" singit naman ni kristine

"will speaking of ito na Pala si Kath eh" Ani ni chezka agad naming nilingon ang dereksyon Kung saan nag lalakad si Katherine pa Punta sa gawi namin (slowmo effect).

"Ehem dre, partner ko Yan huh!" Naka ngiting Sabi ni Ken.

"Ohmyghad! ghurl ang Ganda bagay sa kanya iba talaga ang marecakes natin" bulong naman ni GAb Kay chezka sa tabi niya.

Ganda nga bagay sa kanya. iba talaga Yung taste ni mommy pag dating sa fashion.

 iba talaga Yung taste ni mommy pag dating sa fashion

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"uwian na may na nalo na" Ani naman ni lorraine

Kaya tumawa lng si Katherine na Kakarating lang sa pwesto namin. nilingon naman niya ako at nginitian.

"looking good huh" Sabi ko dito na Naka ngiti

"syempre hindi naman pweding hindi ako maganda baka MA turn off ka sakin eh"ani nito sabay wink ang cute

nag tawanan naman ang mga kasamahan namin dahil sa sinabe niya. mamaya pa ay narinig na namin ang MC. hudyat na mag sisimula na ang program Kaya agad naman kaming pumwesto Kung saan kami lalabas.

pa tapos na ang opening message ng principal. Maya Maya pa ay bumaba na ito at bumalik naman ang MC sa taas at pinapakilala na ang Music club.

"Hello, everyone! Is everyone having a good time? Now I'd like to introduce our very own SB UNIVERSITY students Let's give them a big Waterloo Welcome!"

paka tapos namin marinig Yun ay pumunta na kami sa gitna at nagsimula ng mag tugtug ang music.

[Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fall?
But watching you stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow.]

magka hawak kamay kaming sumasayaw ngayon ni Kristine. ganun din ang ibang mag partner gusto ko sanay itanong sa kanya Kung pwedi ko ba siyang ligaw an pero biglang nag change partner na.

[And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more
One step closer.]

partner ko na ngayon si Katherine seryuso lang siyang sumasayaw halatang umiiwas sa pag tingin sakin. maasar nga to.

"Ganda mo tonight" Sabi ko dito sabay kindat na nag pa yuko naman sa kanya nahihiya nga siya.

"tonight lang Lagi naman akong maganda ah" sabat nito

"tonight lang bakit mas marunong kapa sakin" sagot ko dito inirapan niya naman ako.

"Ikaw din ang gwapo mo" Ani nito sakin nag tama naman ang mga Mata namin dahilan ng pagka pula ng mga pesnge niya haha. asar nanamn to

[I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more
-
[Outro]
And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more.]

natapos na ang sayaw namin at bumalik na kami sa kanya kanya naming pwesto kanina habang nag lalakad kami ay naririnig namin ang palakpakan ng mga tao na nandito ngayon.

Katherine's pov
Nandito kami ngayon sa table namin Naka upo lang ang boring mayaya nga ang mga to sumayaw.

"ehem sayang naman tung damit ko kung walang mag aya sakin ngayon sumayaw. Diba tita?." parinig ko dito at bumaking Kay tita Stef na Naka ngiti Kaya tinanguan niya lang ako.

"Tse gusto mo lang makasayaw si stell ehh" Ani naman ni gab

"Vester tara dun" pag aya ko Kay vester sabay turo sa gawi Nila Kristine Kaya Pala wala. sa mood tung boss ko kasi may kasayaw na iba ang crush niya

"guys Tara sayaw tayo minsan lang to" pag aya ko sa kanila na agad naman tumayo maliban may vester Kaya hinawakan ko Yung pulopulsuhan niya.

"ayaw ko kayo nalang" walang ganang sabat nito

"sus selos ka lang eh Tara akong bahala sayo" paki usap ko dito sabay wink Sana gumana

"sige na nga" Ani nito Kaya Napa ngiti naman ako first time ko to tapos crush ko PA makakasayaw ko.

Nasa kalagit naan kami ng pag sasayaw pero wala paring imik si vester dahil patingin tingin lng siya sa gawi Nila Kristine Kaya ako na gumawa ng paraan.

"pst tine?" tawag ko Kay Kristine na halos katabi lang namin lumingon naman ito samin at nginitian ko siya at tumingin Kay vester na ngayon ay may pag tataka sa muka niya.

"Pwede bang Palit muna tayo partner gwapo kasi ng partner mo eh please saglit lang" paki usap ko dito. agad naman niyang tiningnan ang partner niya at tumango naman ito Kaya nilingon ko si vester na parang na buhayan naman ng loob.

"thanks me later" bulong ko dito at tinapik sa balikat at pumunta na sa partner ni Kristine kanina. ganun din si Kristine

"Hi! Katherine nga Pala" pakilala ko dito

"Hi! Jake Kristine fiance" na gulat ako sa sinabe niya Kaya Pina ulit ko

"fiance? totoo ba??" gulat na tanong ko dito tumango lamang siya bilang sagot.

"long story eh pero ngayon mahal naman na namin ang isat isa Kaya di na mahirap Para samin to" Sabi pa ni Jake habang ako ay nakikinig lang sa mga kwento niya. bigla ko naman naisip si vester pano Kung malaman niya?pano Kung liligawan na niya si Kristine tapos masasaktan lang siya sa Huli.

"hoy okay ka lang?" tanong ni Jake dahil di ko na Malayan na natulala Pala ako habng iniisip ang mga pweding mangyare.

"a-ah haha oo naman pagod na kasi ako eh baka pweding upo na tayo" palusot ko. dito Kaya tumango naman ito at nag lakad pa balik sa upuan niya ako naman deretso sa table namin.

"thanks nga Pala Jake" Ani ko dito bago mag hiwalay sa kanya tinanguan niya lang ako bilang sagot Kaya nginitian ko Lang siya. at bumaling sa Kung saan Naka tayo sila vester at Kristine na masaya nag kekwentuhan.

"sasabihin ko ba sa kanya?, wag na? mas mabuti pag si Kristine mag Sabi sa kanya, tama tatahimik lang ako" bulong ko naman. sa sarili ko habang pa balik sa table Kanina. umopo na ako at aantayin nalang sila matapos.

CRUSH BACK ||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon