CHAPTER 13

140 9 0
                                    

Katherine pov's
Maaga kaming umalis ni chezka sa bahay dahil ayaw naman namin ma late dahil ngayon nga ang unang araw ng pag iinsayo namin.

"Punta na lahat sa mga partner Nila mag sisimula na tayo" Ani ni Pablo na sinunud naman namin agad.

PRACTICE!  PRACTICE!  PRACTICE!

“okay water break muna"pablo said

agad Kung kinuha ang dala Kong tumbler na may lamang tubig Para e abot Kay vester pero papalapit palang ako sa gawi ni stell may epal na naman na nauna. Kaya humakbang ako pabalik sa pwesto ko kanina. at kinuha ang towel ko sa bag. habang nag pupunas ako ayy may biglang bumulong sakin.

"one, zero hahaha" Ani ni Gab sabay tapik ng balikat ko

"pinag sasabi mo Jan" pataray na tanong ko dito

"hahaha nako ghurl wag mo NG itago selos ka no" asar pa nito

"ako mag seselos Para saan" diin na sagot ko naman

"sayang naman yang tubig akin na lang" tatawang Sabi nito

"Asa ka hanap ka NG tubig mo dun" pag tatanggi ko naman

"ah Kath wala Yung towel ko sa bag baka  may extra kajan pahiram" sigaw ni vester habang papalapit sa pwesto namin ni gab

"wala na tsaka na ga-" hindi ko na tuloy ang sinasabe ko dahil agad niya hinila ang towel na Naka lagay sa balikat ko.

"Pahiram ahh" Saad nito

tumango lamang ako bilang sagot. kinalabit naman ako ni Gab na ngayon ay malawak ang ngiti.

"ehem bilis Maka bawi ah Sana all hiniraman ni crush ng towel" pang aasar nito

"enebe pere keng sere" pabebe Kung sagot dito dahil kinikilig ako.

natapos na ang practice namin Kaya nag siuwian na kami. sabay na kami ni chezka dahil anjan na si manong Bert.

"Hello ladies!" bati ni tita Stef  sa amin ni chezka na Kaka pasok palang sa loob

"hello po!" sabay naman naming bati ni chezka dito

"bihis na kayo at bumaba kaagad kakain na tayo sabay sabay na tayo" Ani nito

Umakyat na kami sa taas at nag bihis. pagka tapos Kung mag Palit ay bumaba a na ako kaaga sakto namang kakarating lang ni stell Kaya niyaya ko na siya sa dinning Para mag hapunan.

At ng Maka  upo na kaming lahat. si tita na nag lead ng prayer pagka tapos naming mag dasal. ay Nagsi kuwa na kami ng pagkain namin. habang kumakain kami bigla namang nag Salita si tita

"Balita ko may event sa school niyo next month ahh" tanong nito

"ahm yes ma. kasali kaming lahat sa cotillion po" Saad ni vester

"oh I see! so girls may susuutin na ba kayo??" tanong nito samin ni chezka pero umilingang ako at si chezka na ang sumagot

"no pa po tita mag hahanap pa po kami eh" chezka said

"Oh no worries ako NG bahala Jan" Naka ngiting Sabi ni tita

Tpos na kaming mag hapunan kanya kanya na silang akyat sa taas at pasok sa kwarto Nila naiwan ako dito dahil tutulongan ko muna si manang mag ligpit.

Pagka tapos Kung mag ligpit ay nagpa Alam na ako Kay manang Para Maka akyat pero bago ako umakyat pinag timpla ko muna ng gatas ang baby ko charrr Yung alaga ko pala.

knock knock knock! pag katok ko dito agad naman niyang binuksan at inabot ko ang gatas sa kanya.

"oh gatas mo Nak tulog kana pagka tapos huh" Sabi ko dito na may pang asar

"thank you po MA! Ikaw din po tulog nadin!"sagot nito sakin pero Yung kabog ng dibdib ko di ko mabilang yawa tinawag lang naman akong ma halos hindi na ako Maka galaw.

" ma! MA talaga okay Sana Kung mahal Yung MA nayan diba:pag didiin Kung pagka Sabi dito.

"whatever tulog kana nga dun disturbo ka goodnight"iritang Sabi nito

di niya man lang ako inantay Maka pag Salita sinarado na niya ang pinto sarap talaga pektusan.

Dumiretso na ako sa kwarto ko at sinalpa ang katawan ko sa kama. Naka tingin lng ako sa kisame wala namang butiking bibilangin bigla nalang pumasok sa isip ko ang pag kuha ni vester sa towel ko at Kung pano niya ito ipahid sa pawis niya. Para na naman akong tangang Naka ngiti dito.

3 days nalang 4th anniv. na kinakabahan ako di dahil sa nahihiya ako dahil wala naman ako nun. kinabahan ako dahil first time Kung sumayaw sa ganitong event tpos puro professional na mga tao ang dadalo.

Nandito kami ngayon sa cafeteria busy busyhan parang trip Kung mang asar ngayon nasa harap ko PA naman si crush hmm mapag tripan nga.

"pst" tawag ko Kay vester pero di niya ako Pinansin

"pst vester" tawag ko ulit

"pst vester" pangatlong tawag ko nilingon na niya ako pero Yung titig niya anytime pwedi na niya akong makain(wag Kang makalat Alam ko. iniisip mo kapatid)

"bakit" inis na Sabi nito

"hehe wala nagpapa pansin lang" asar na Sabi ko dito

"oh tapos ngayon na napansin na kita? anong kaylangan ng bebe" Ani nito na papalapit sakin at na upo sa Mesa sa harap ko. Napa hawak nalang ako sa dibdib ko at Napa bulong sa hangin "heart stay still" na pansin naman ito ni vester Kaya tumingin siya sakin at ngumiti ghad that smile.

"w-wala a-lis muna a-ako byeee" utal Kung Sabi at agad tumakbo dahil ako lang din nahulog sa sarili Kung kalokuhan.

"ayiiee ee wala ka pala eh" sigaw ni GAb na. sinundan Pala ako Kaya inirapan ko Lang siya.

CRUSH BACK ||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon