1

390 31 0
                                    


Hồi 1: Năm tôi mười bảy tuổi, thời gian như bắt đầu trôi nhanh đi. 

---

Hà Bạch Dương-Cô là một học sinh khá quen mắt với các thầy cô vì những lần bắt gặp ăn vụng trong giờ. Cô là một người rất gan dạ trong mắt mọi người, vẻ bề ngoài là thế. Bạch Dương cũng rất dễ làm thân, nên cũng có nhiều người mến.

"Làm sao mà mới đầu năm đã bị ông thầy văn cho một núi bài tập như thế này kia chứ?"

Bạch Dương than vãn với nhỏ bạn cạnh mình về số lượng bài cần hoàn thành trước ngày mai, cô bắt đầu ngán ngẩm khi chúng nhìn như còn nhiều hơn cả lượng quà vặt cô có thể mua để tích trữ. 

"Ngưng than vãn với tao và lấy xe đi"

"Sao mày lười thế? Lần thứ mấy trong tháng mày đi nhờ xe tao rồi"

Bạch Dương vò đầu, nhanh chân lấy xe đạp điện của mình ra ngoài, cô phát ngán với sự lười biếng của cô bạn thân Thiên Bình. Cứ lúc nào hết xăng là kiếm cô để hóa giang đến trường, đến hơn tuần sau mới thấy nó thông báo là xăng đã được đổ đầy trở lại. Thế quái nào mà cô lại có thể quen thân với một đứa bạn như thế chứ?

Nam Thiên Bình-Là đứa bạn thân từ thời tiểu học của Bạch Dương. Trái với người bạn của mình, Thiên Bình hay bị nhận xét là trầm tính, khó gần và ít nói, trong khi cô lại là một người hoàn toàn trái ngược.

"Tối nhớ chụp bài cho tao"

Thiên Bình chưa kịp bóc xong gói kẹo mình vừa móc được từ trong cặp Bạch Dương đã phải ngừng tay, cô bất bình lên tiếng.

"Giề? Mày lười vậy? Không khác gì mấy bọn kia"

Bạch Dương nghe xong cũng bật lại.

"Mày có cái quyền để đánh giá tao hả con quỷ lười biếng?"

"Biết rồi biết rồi, đưa tao thêm vài cái kẹo lót dạ để tao còn làm bài. Lên xe nhanh, nhớ đi từ từ thôi đấy!"

Thiên Bình ép Bạch Dương ngồi lên xe, mở cặp sách Bạch Dương ra vừa bóc kẹo vừa làm bài. Trước khi Bạch Dương cho chiếc xe di chuyển, Thiên Bình khó chịu nói thêm.

"Không những nhiều mà còn khó nữa"

"Đó là lí do tao ghét ông thầy"

Bạch Dương thở dài.

---

Hội bạn thân 12A1

Kết bạn bốn phương

Đứa nào làm câu ba văn chưa?

Ngưu hổ báo

Hỏi con Bình ấy, nó làm rồi.

Thiên Bình không phải Bảo Bình

Mày vớ vẩn vừa thôi nhé, tao làm khi nào?

 Dương âm bát quái

Ê Thiên Bình, câu ba văn mày viết sai chính tả kìa

Thiên Bình không phải Bảo Bình

[12 chòm sao] Không hoàn hảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ