Hồi 3: Thành viên gia nhập
---
Sinh hoạt lớp cuối tuần của 12A1 bắt đầu với những tạp âm hỗn độn đến khó chịu từ lũ quỷ trong lớp, đứa nào đứa nấy cũng ồn ào không ai thua ai, cứ thế cho đến khi thấy mặt cô chủ nhiệm từ ngoài vào, cùng với một bạn nữ xinh xắn có mái tóc dài được búi gọn gàng. Gương mặt quen thuộc khiến Kim Ngưu không khỏi reo lên
"Song Ngư kìa!"
Theo lời người giáo viên quyền lực nhất lớp, Song Ngư ngồi ngay ngắn ở bàn cuối, ngay đằng sau đôi bạn Bạch Dương-Thên Bình.
"Cả lớp, hôm nay chúng ta sẽ đón học sinh mới, đây là Kiều Song Ngư, mong mấy đứa sẽ vui vẻ giúp đỡ nhau trong học tập"
Đã hơn tuần kể từ lúc bắt đầu vào năm học, và hôm nay cũng là lúc bắt đầu để Song Ngư làm quen và hòa nhập với lớp. Cô chủ nhiệm ngừng một lúc, rồi bắt đầu tiết sinh hoạt của mình
"Nhân tiết sinh hoạt, tôi sẽ phân bổ nhiệm chức vụ trong lớp"
Đó là cách bắt đầu cho một chức vụ đầu tiên trong đời ngoài việc là thường dân trong lớp của Song Ngư. Cô còn nhớ mấy ánh mắt mong chờ hướng về phía mình, và cả những cánh tay thẳng tắp như đang cổ vũ cho sự tự tin của cô, cảnh tượng ấy làm cô thực sự rất cảm động, Song Ngư có cảm tưởng bản thân chính là nữ chính trong một bộ phim học đường, tất cả ánh mắt ấy đều hướng về phía cô, cảm giác quá tuyệt vời. Câu hỏi của cô giáo ngân lên cũng thật hay, khiến Song Ngư càng thêm phần chắc nịch về quyết định nắm giữ chức vụ tổ trưởng, cô chỉ là người mới vào lớp, vây mà mọi người lại không vì điều đó mà dành hết sự tin tưởng cho ma mới như cô.
"Em đồng ý!"
Câu trả lời nghe như một quyết định đầy quan trọng trong một đời người, Song Ngư nguyện đi cùng cái danh tổ trưởng đến suốt khóa học này...
"Yay!"
"H-hả?"
Song Ngư giật mình vì tiếng reo bất ngờ của Bạch Dương, kèm theo đó là tiếng thở dài của cô bạn Thiên Bình bên cạnh.
"Năm nay nhờ mày nha!"
Song Ngư ngơ ngác, hóa ra người trong lớp này ai cũng biết bản tính của Song Ngư là quá hiền, xin một chút là tội được xóa rồi. Nhưng không sao, Song Ngư nghĩ, dù có hiền thì bây giờ cô sẽ không bao giờ ủng hộ những việc làm sai trái, thiếu quy củ!
...
Phong thái kiên quyết của Song Ngư vẫn rất vững vàng cho tới tiết hai...
"Bạch Dương! Ăn trong giờ là bị phạt đấy, muốn bị ghi tên hay gì?"
Song Ngư nhướn mình lên khẽ cảnh cáo, đổi lại Bạch Dương có vẻ chẳng sợ sệt gì với lời của Song Ngư.
"Ăn không? Loại này mới ra đấy, vị dừa này cũng ngon cực"
Bạch Dương trả lời tỉnh bơ, Thiên Bình cũng tiện tay móc một miếng snack lên nhanh chóng cho vào miệng, cẩn thận tiêu hóa chúng một cách vui vẻ. Và đương nhiên Song Ngư cũng đã dần tha hóa khi bị Bạch Dương lôi kéo gia nhập với hội ăn vặt, một thành viên trong hội thì phải luôn chung thủy, không nên phản bội bạn bè. Vậy nên Song Ngư đối với hội ăn vặt của Bạch Dương chính xác là tấm khiên chắc chắn nhất để cả bọn cùng ăn nhẹ trong giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Không hoàn hảo
FantastikChẳng có ai là hoản hảo. Trong tình yêu cũng không ngoại lệ...