6

252 25 0
                                    


Hồi 6: Đôi bạn có biến?

---

"Buổi sáng tốt lành! Mắt thâm!"

Giọng nữ lanh lảnh vang lên với cái biệt danh độc nhất vô nhị ấy, Ma Kết không cần ngẩng đầu lên cũng đoán được là nhỏ nào

"Ờ, chào Thiên Bình"

"Này! Kẹo bạc hà cho ngày mới"

Ma Kết chẳng nói chẳng rành nhận lấy mấy cục kẹo từ Bạch Dương, vừa ngậm vừa nghe cuộc đối thoại như đã lặp lại quá nhiều lần của hai cô bạn Bình-Dương về chuyện cho kẹo

"Mày phân biệt đối xử thế?!"

"Hôm qua mày ăn mất mấy gói snack khoai tây của tao rồi còn đòi gì nữa"

"Mấy gói là mấy gói, có hai chứ nhiêu hả?"

"..."

Ma Kết im lặng từ nãy đến giờ, chuyện gì cũng có thể chí chóe được với nhau cơ đấy

---

Ma kết-Nên nói sao nhỉ? Là một người rất hiền hòa, cậu nhìn ngoài có thể hơi khó gần, nhưng thực chất cậu chính là một người rất ấm áp, vị tha, cộng thêm vẻ ngoài xinh trai vốn có từ nhỏ, Ma Kết từ lâu đã trở thành hình mẫu tuyệt vời cho tụi con gái. Nhưng thử hỏi cậu ta có từng thích ai không nhỉ?

"Tuyệt! Tao toang rồi!"

Thiên Bình ngồi phía dưới cậu hầm hực cằn nhằn, chẳng là vừa mới tiết trước thôi, là giờ của cô chủ nhiệm, thế mà nhỏ Bình với Bạch Dương vẫn nhởn nhơ nói chuyện, hôm nay tâm trạng cô lại không tốt mới xui cho tụi nó chứ, đùng một phát một mình Thiên Bình bị chuyển xuống bàn hai trong sự ngỡ ngàng và ngơ ngác, còn Xử Nữ thì chuyển xuống bàn của Bạch Dương. Lần đổi chỗ này khiến đôi bạn không thể nào yên tâm nổi, Bạch Dương không dám lôi bánh ra ăn vụng vì cạnh mình là phó học tập, còn Thiên Bình lại chẳng thể hòa nhập nổi khi cạnh mình là Thiên Yết chăm học, ít nói, trên là Ma Kết học xong gục mặt xuống bàn ngủ. Xung quanh toàn là nam, còn mỗi nhỏ Yên Hoa phía dưới cũng không dám bắt chuyện-Lí do vì nó có thân thiết gì đâu mà nói. À không đúng! Thiên Bình ghét con nhỏ thảo mai đó.

"Ngồi đây cũng đâu có sao?"

"..." Thiên Bình ườn ra bàn, chẳng buồn liếc Thiên Yết lấy một cái. Bây giờ là tiết tự học, vậy nên cái lớp ồn chẳng khác gì mấy cái chợ là bao, mà đã gọi là chợ búa thì chắc chắn phải có người ngồi cùng để buôn dưa lê, thế mà hai đứa cùng hội của Thiên Bình lại tan rã một cách nhanh chóng chỉ chưa đầy vài ngày hoạt động. Cô quay xuống phía dưới nơi người bạn chí cốt của cô ngồi, thấy khuôn mặt đen như địt nồi của nhỏ là biết không khí bên dưới cũng chẳng dễ thở hơn cô là bao. Haha...Có thể nói là có đứa cùng chung hoàn cảnh cũng bớt tủi thân nhiều.

"..."

Thiên Bình mặc kệ ánh nhìn khốn khổ hiện lên từ Bạch Dương, không một chút từ bi quay người trở lại. Nhìn thấy Ma Kết vẫn đang gục đầu xuống bàn vì kiệt sức, cô không khỏi tặc lưỡi mà nghĩ đến những áp lực cậu phải trải qua, bù đầu vào bài vở, đã thế còn đang trong tâm trạng của một thằng thất tình. 

[12 chòm sao] Không hoàn hảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ