Hồi 5: Hội bạn thành lập
---
Mai Cự Giải-Cô là một hình mẫu lí tưởng, hoàn hảo nhất trong mắt tụi con trai, vừa xinh xắn, hiền lành, giỏi giang, ăn nói có chừng mực, nhưng thật chẳng hiểu lí do vì sao cô gái ấy chẳng chịu động lòng trước ai...
"Ê Cự Giải? Ăn kẹo không?"
Kim Ngưu là người mở lời, chiều hôm nay không hiểu sao nó tới sớm hơn hẳn, lại gặp Giải đang ngồi đần đấy, nhỏ cũng ghét việc im lặng, nên quyết định tới bắt chuyện với nhỏ. Được một lúc, Cự Giải cũng lên tiếng.
"Hôm qua mày khóc à?"
Kim Ngưu cũng không quá để tâm tới câu hỏi, chỉ gật đầu, rồi hỏi lại
"Bộ mày sợ tụi con trai à?"
"...Một chút"
Kim Ngưu có lẽ cảm thông được cho người đối diện mình, Cự Giải dừng việc viết bài, cô ngẩng mặt lên
"Muốn nghe không?"
---
"Con chọn theo ai?"
Có lẽ tới bây giờ Cự Giải vẫn còn ám ảnh về câu hỏi đó, gia đình lục đục, dẫn tới kết cục là li hôn. Một đứa trẻ mười tuổi còn non nớt, cô chỉ biết chọn theo mẹ, vì có lẽ còn nhỏ, nên cần tình thương của mẹ nhiều hơn.
Năm Giải mười một tuổi, mẹ cô lỡ mang trong mình dòng máu của một người đàn ông, cô bắt đầu căm hận nó. Năm ấy cô có ba dượng. Ban đầu ông ta đối xử với cô rất tốt, đến mức cô còn nghĩ mình có thể đồng ý để ông ta thay thế người ba của mình. Nhưng sau đó cô đã lầm, ông ta đối xử với một đứa bé không khác gì con chó, thậm chí cả mẹ cô cũng không nương tay. Kết quả thì thật tàn nhẫn, mẹ cô sảy thai.
Năm cô mười ba tuổi, mẹ vì chịu cú sốc quá lớn, ba dượng cô đã để mẹ đi xa vài ngày với lí do cho mẹ được khuây khỏa. Chỉ còn hai người ở nhà, những ngày không có mẹ thực sự là chuỗi địa ngục trần gian. Ông ta bắt đầu hành hạ một cô bé mười hai tuổi tàn nhẫn hơn, bị chửi, bị mắng, bị đánh, Cự Giải chưa bao giờ gặp phải chuyện như thế với mình trước đây...Được hai ngày kể từ khi mẹ đi, chân tay của cô nhóc đã bầm tím.
"Aha! Mẹ mày có kêu gì không?"
"Không, lờ đi thôi" Cự Giải trầm xuống
"..."
Điều tồi tệ nhất là khi một đứa bé đã chọn nhầm người giám hộ cho chúng. Năm mười bốn tuổi, cô nghe đâu ba ruột mình vì căn bệnh cũ tái phát khiến ông ra đi
Cự Giải đã thấy mẹ cô cười, cười vì người chồng cũ của mình đã chết, nhưng dù tâm trạng có vui thì đối với con gái ruột của mình cũng không chút khác biệt.
"Li hôn rồi nhỉ?"
"Ờ, dượng và mẹ tao li hôn vừa năm ngoái, khi mà tao kể cho ông bà tao nghe, hả dạ nhất là khi tao được nhìn thấy vẻ mặt tái đi vì hoảng sợ của hai người"
"Sao mà sợ?" Kim Ngưu dường như đã cuốn vào câu chuyện của Cự Giải, cục kẹo trên tay cô vẫn chưa được bỏ vào miệng
"Đương nhiên là bị kiện"
"Ghê"
Lúc đó Cự Giải đã bị đánh đập rất nhiều, cộng thêm việc người giám hộ không có chút chính kiến nào trong việc bảo vệ con cái, tối đó Cự Giải đã liều mạng chạy đến nhà một người chị họ là luật sư vừa mới từ thành phố lớn về thăm chở tới nhà ông bà ngoại. Câu chuyện cứ thế mà tiếp diễn, thậm chí hiện tại Cự Giải vẫn ngoan cố để mẹ mình là người giám hộ hiện tại. Sự việc sảy ra làm bà rất xấu hổ, mẹ cô đã chuyển cô đến thành phố khác để sinh sống.
Ý thức được hành động không hay của mình, mẹ của Cự Giải cũng rất ngại nói chuyện với cô, bà chỉ là cuối tháng đưa tiền đóng học, tối thì cố về thật muộn để không phải chạm mặt con gái mình trong bữa cơm.
"..."
Kim Ngưu không nói gì thêm, nó có vẻ không mấy liên quan đến việc Cự Giải không động lòng với tụi con trai
"Hay là mày từng yêu rồi?"
"Ờ chuẩn đấy"
"..."
---
"Sao mấy nay tụi mày thân nhau thế?" Nhân Mã ghé tai nói nhỏ
"Ai?"
"Mày với Cự Giải, tự dưng hôm nay ra lớp chào nhau như đúng rồi thế? Tưởng như nước với lửa không đụng nhau được?"
Kim Ngưu nghe vậy khúc khích cười, cô ra vẻ bí mật, rồi nói nhỏ
"Hoàn cảnh thôi"
---
Kim Ngưu đã chấp nhận lời mời kết bạn, hãy gửi lời chào đến cô ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Không hoàn hảo
FantasyChẳng có ai là hoản hảo. Trong tình yêu cũng không ngoại lệ...