Phần 1 - Chương 4

707 98 10
                                    

Phần 1 – Người đàn ông phòng 1205

Chương 4

———

"Chúng ta gặp nhau bao giờ chưa nhỉ?"

Bá Viễn nhìn chăm chú người trước mắt, vài phần đánh giá, vài phần tò mò. Một cảm giác quen thuộc rất lạ lùng. Trí nhớ Bá Viễn vô cùng tốt, nhưng lục đi lục lại mấy vòng bộ nhớ của mình, anh cũng không tìm ra ký ức từng gặp người này.

Trong khi đó, Lưu Chương khẽ đẩy gọng kính đen lên, chậm rãi trả lời câu hỏi ngờ vực của anh. "Đây là lần đầu."

Đối diện một Bá Viễn vẫn còn đề phòng là một Lưu Chương vô cùng phóng khoáng đối đáp.

"Tôi đến hiện trường thì nhận được thông báo các anh đã về Cục nên mới tới đây đợi anh."

Giờ là 3 giờ sáng, cậu trai trẻ này cũng thật biết cách đợi người.

Bá Viễn có một đoạn thời gian rất khó khăn. Anh từng gặp một vụ án lớn có liên quan mật thiết tới Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, vụ án đến giờ vẫn còn để ngỏ, toà án quốc tế không đưa ra xét xử, phía công tố lề mề chậm chạp không có lòng muốn tố cáo, vụ án đó cứ dậm chân tại chỗ suốt 5 năm. Đó là một kỷ niệm rất tệ trên con đường cống hiến hết mình cho công việc của Bá Viễn. Trong lòng anh dù biết người cũng có người này người kia, không thể quy chụp phán xét phiến diện một nhóm người, nhưng thâm tâm Bá Viễn vẫn có cái nhìn không mấy tốt đẹp về tổ chức này.

Nói thẳng một câu, anh có ác cảm khá lớn.

"Vụ này, các cậu chính là người hợp tác?" Bá Viễn như có như không hỏi.

Cấp trên trong cuộc điện thoại lúc trước từng thông báo với anh về một bên hợp tác sắp tới hiện trường. Vài sự việc liên tiếp xảy ra ở khách sạn, Bá Viễn cũng không còn tâm trí nhớ đến người có lòng muốn bắt tay. Anh một mực ném ra sau đầu, cùng các đồng nghiệp nhanh chóng thu dọn quay về Cục điều tra.

Lưu Chương khẽ gật đầu và giải thích với anh. Vụ việc lần này được chính vị chuyên gia phân tích đến từ Interpol xác nhận có liên quan đến JNC, Interpol đã theo dõi tổ chức ma tuý này gần 2 năm, cuối cùng xuất hiện manh mối lớn ở Trung Quốc. Lưu Chương lần theo đầu mối về nước, cũng không khó đoán khi bọn chúng quyết định chọn miếng mồi là đất nước tỷ dân béo bở.

"Bên anh không có nhiều dữ liệu thông tin về đám bọn chúng, nhưng không sao hết, tôi ở đây cung cấp và trợ giúp." Một lời chắc chắn và rất tự tin.

Bá Viễn có thể thấy rõ tia hưng phấn trong ánh mắt của Lưu Chương.

"Có thể ngay sáng mai anh sẽ nhận được quyết định, bên trên đã sớm muốn giao cho anh. Dù sao cũng có người đề cử anh trong vụ này."

Bá Viễn không để tâm tìm hiểu xem người đề cử là ai. Anh chỉ biết vụ án nào rơi vào tay anh, nằm trong quyền hạn của mình, anh sẽ cố gắng làm việc có kết quả tốt nhất.

Nhưng khi nghe có người tiến cử giải quyết vụ án rắc rối chừng này, Bá Viễn vẫn không khỏi thở dài.

"Họ đánh giá tôi cao rồi."

INTO1 | Hồ Sơ Tuyệt MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ