Phần 1 - Chương 7

610 75 13
                                    

Phần 1 – Người đàn ông phòng 1205

Chương 7

———

Ở thủ đô Bắc Kinh, nhiệt độ ngày và đêm rất khác biệt. Hè nóng gay gắt, nhưng đêm đến gió lạnh ùa về, người sức đề kháng yếu có thể trúng gió cảm cúm bất ngờ không kịp trở tay.

Tiếc là Bá Viễn chính là trường hợp nói trên, anh bị ngạt mũi.

Được rồi, không phải là anh sức khoẻ yếu ớt gì đâu. Chỉ là mọi năm, cứ đến tầm tháng 6 tháng 7 như này, Bá Viễn sẽ cúm một trận. Thay đổi thời tiết nhanh quá, cơ thể chưa kịp thích ứng liền sinh ra phản ứng khác thường.

Tối qua ngủ không đủ giấc, cả một ngày nay cứ chạy loanh quanh giữa Cục cảnh sát và hiện trường vụ án, Bá Viễn cảm thấy có chút quá sức. Anh mở laptop cá nhân lên bấm vào video Lục Bằng gửi cho mình xem lại, hơi thở không được thông thuận liền có chút khó chịu.

Ánh đèn nhỏ ở phòng làm việc của anh chập chờn sáng tối. Chắc sẽ phải sớm thay thôi, nếu không chẳng mấy chốc mắt anh cũng hỏng luôn theo bóng đèn bàn.

Lưu Chương mở cửa bước vào phòng làm việc riêng tại Cục của Bá Viễn nơi anh ngồi kiểm tra lại toàn bộ tài liệu điều tra được ngày hôm qua, cầm theo một ly nước ấm, hắn tiện bật đèn led sáng cả căn phòng.

"Anh uống nước này."

Hắn đẩy về phía anh ly nước ấm mới pha. Bá Viễn nhẹ giọng cảm ơn, vươn tay lấy giấy ăn lau đi hệ quả của cơn cúm đến bất chợt.

"Giờ cũng muộn rồi."

"Còn quá nhiều việc chưa xong."

Bá Viễn đẩy laptop ra xa để cả hai người cùng được xem rõ.

"Em ngồi xem với anh."

Trên màn hình là 3 chiếc video cậu cảnh sát an ninh mạng Lục Bằng gửi cho anh. Trong đó có 2 chiếc video ở khách sạn hiện trường vụ án và 1 chiếc liên quan đến người phụ nữ váy đỏ có tình nghi ở đường số 6.

Hai chiếc video ở khách sạn là hai chiếc video đã được xử lý qua. Tình trạng ban đầu của chúng vốn bị ghi đè lên, cả màn hình chỉ là một khoảng đen trống rỗng. Lục Bằng nhờ một người bạn xử lý mới có thể hoàn thiện bản gốc nhanh chóng đến vậy, chỉ mất 12 tiếng đồng hồ là có thể phục hồi nguyên trạng.

Video đầu tiên vừa mở lên, hành lang tầng 12 phòng khách sạn được tái hiện qua màn hình nhỏ. Thời gian hiển thị là buổi sáng ngày hôm trước ngày xảy ra án mạng. Cả hành lang vắng lặng không một bóng người, camera không thu được âm thanh, chỉ nhìn thấy cảnh, Bá Viễn tua nhanh tốc độ thời gian nhanh chóng trôi đến tầm 12 giờ trưa, hai người nhân viên quét dọn chia nhau hai ngả làm việc. Bá Viễn cùng Lưu Chương đều chăm chú nhìn vào cửa căn phòng 1205, phát hiện ra một tình tiết, căn phòng này suốt từ khi video phát, thời gian trôi qua cũng gần 10 tiếng đồng hồ, cửa phòng không hề được đóng lại, luôn trong tình trạng mở hé.

Người nhân viên vệ sinh có gương mặt quen thuộc, kẻ đồng phạm đã bỏ trốn khỏi bệnh viện trên màn hình đang dọn dẹp từng phòng, đến phòng 1205 hắn dừng trước cửa. Một cánh tay trắng chợt từ phía trong không gian tối không có ánh đèn thò ra khỏi khe hở, người nhân viên nọ từ túi áo lấy ra một gói giấy gấp nhỏ màu trắng đặt vào bàn tay người kia, xong việc rồi cứ vậy rời sang phòng khác tiếp tục dọn dẹp.

INTO1 | Hồ Sơ Tuyệt MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ