Grey's POV~
Anong oras kaya yun bumangon and umalis. Bakit kaya di niya ko manlang ginising? Maliligo na nga lang ako.
7:00AM ng makarating ako sa school. Habang nag lalakad ako papasok sa school hanggang sa classroom ay tuloy ang pag-ikot ng mata ko kakahanap kay Chris. Nasan na kaya si Chris? Haist! Mukang nagsisisi siya sa mga nangyare kaya di siya pumasok ngayon.
5:00PM ng natapos ang last subject namin ngunit kahit isang subject wala siyang pinasukan. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Nagi-guilty ako sa mga nangyari sa amin. Dahil ba sakin kaya masisira buhay niya? Wag naman sana.
Biglang may tumawag sa akin.
"Greytot!"
Boses ni Chris yun ah. Pag lingon ko siya nga tumatakbo palapit sa akin.
"Oh? Bakit?"
- ako"Wala lang. Masama ka ba ma-miss?"
(Pabirong sabi ni Chris)"Hindi naman (sabay ngiti). Teka bakit nga pala hindi ka pumasok sa lahat ng subjects natin?"
- ako"Ah! Eh! Excused ako kanina kasi malapit na ang game namin ng basketball laban sa ibang school kaya kailangan ng dobleng training championship na kasi yun. Alam mo naman na star player ako ng team natin di ba? (Sabay kindat)."
- Chris"Hahaha! Lakas mo mag patawa. Ikaw star player? Sus! Eh kaya ka lang naman naging rookie of the year nakaraang taon kasi gwapo ka."
- ako"Ayun oh! So tingin mo gwapo ako?"
- Chris"Hala! Hindi ah. Sabi lang nila yun."
- ako"Kunyari pa eh."
- chris"Hindi nga. Kadiri ka."
- ako"Hahaha! Oo na sige na. Ba't mo na pala ako hinahanap? Na-miss mo ko?"
- chris"Sus! Yung project kasi sayang. Di mo napasa pinuyat mo pa ko dahil dun tapos hindi ka din pala mag sa-submit."
- ako"Akala mo lang. Napasa ko na kanina pang umaga nu. Bago kami mag practice."
- chris"Ay ganun ba. Nga pala anong oras ka umalis kanina and bakit di mo manlang ako ginising?"
- ako"Mga 5:30 kasi tumawag sakin yung coach namin sabi maaga daw dapat nandito na sa school eh ang sarap ng tulog mo kaya hindi na kita ginising. Ang cute mo matulog parang panda hahaha!"
- chris*Nag blush ang pisnge ko*
"Ewan ko sayo. Pag titripan mo nanaman ako."
- ako"Hindi ah totoo yun."
- chris"Oo na. Sige na. Ako na may black eye na mukang panda (sabay ngiti)"
- ako"Pauwi ka na ba?
- chris"Oo sana kaya lang nag text si mama di niya daw ako masusundo ngayon."
- ako"Oh halika na hatid na kita sa inyo lakadin natin tutal malapit lang naman yun."
- chris"Seryoso ka? Di ka pa ba uuwi?"
- ako"Uuwi na sana eh kaso wala din naman gagawin sa bahay kaya hatid na lang kita."
- chris"Sige ikaw bahala."
- ako
BINABASA MO ANG
Wag Mo Na Itanong, It's Complicated (boyxboy)
RomanceIsang 3rd year high school student si Grey Salvatore. Openly-gay pero hindi sila magka-sundo ng kanyang Tatay. Tanging ang kanyang Nanay lang ang tanggap siya 3rd year high school din si Christian Fourbes. Ulila at tanging ang tita niya lang ang nag...