Chapter 10: First Date

2.3K 58 2
                                    

~Grey's POV~

Almost 12am na ko naka-uwi sa bahay. Pag dating ko, nanonood pa sila Jeff, Cathy, Regina and Andrea ng movie sa Sala.

"Grey, nood tayo oh ang ganda ng palabas."
- Regina

"Anong title ng movie?"
- Grey

"If Only yun title."
- Regina

"Anong story and horror ba or thriller or what?"
- Grey

"Fictional/Love Story siya. Yung lalake kasi di na niya nabibigyan ng time yung girlfriend niya."
- Regina

"Oh tapos?"
- Grey

"Then hanggang sa mga promise niya di na niya natutupad and mga events na mahahalaga dun sa babae di na niya napupuntahan kasi sobrang workaholic niya. Then nung mag-away sila nag walk-out yung babae and sumakay ng taxi. Tapos nabangga yung taxi niya and she died. Sobrang nag sisi yung lalake. Kinabukasan pag gising niya katabi niya yung girlfriend niya."
- Regina

"Zombie na yung girlfriend niya or multo?"
- Grey

"Tanga hindi. Umulit yung day na yun pero siya lang yung nakakatanda nung nga nangyari."
- Regina

"Oh and then?"
- Grey

"Ewan ko. Di pa namin tapos oh."
- Regina

"Oh umusog kayo dun panood ako. San na nga pala si Mama and Papa?"
- Grey

"Ayun nauna na matulog. May tuturuan pa daw kasi si Tita bukas."
- Andrea

"Ah, ganun ba."
- Grey

*beep beep*
May nag text sa cellphone ko. Sino kaya to.

"Thank you so much Grey. Di mo alam kung gaano mo ko napasaya. Parang tumatalon yung puso't kaluluwa ko sa sobrang tuwa. Mahal na mahal kita. Promise iingatan kita kahit anong mangyari. I love you so much. Mwuah :* xoxo."
- Chris

Aw! Walangya. Ang ganda ko dinaig ko pa si Marian Rivera. Grabe ang lakas ng kaba ng dibdib ko. Parang puputok sa sobrang lakas.

After ko basahin yung text ni Chris di ko namalayan na napa-smile ako.

"Ui, anong nginingiti-ngiti mo diyan ha?"
- Andrea

"Naku! Yan na nga ba sinasabi ko. Dahil kay kuya Chris yan no?"
- Cathy

"Ewan ko sa inyo. Mga baliw."
- Grey

"Yun oh inspired si pinsan."
- Jeff

"Seriously Jeff? Pati ikaw? Hay naku talaga."
- Grey

"Namumula ka nga eh. Tignan mo pisnge mo."
- Regina

Napa-smile ako sabay tayo.

"Ewan ko sa inyong apat mga adik. Sige na tutulog na ko. Kayo na bahala diyan ah."
- Grey

"Okay po Mr.Inspired."
- Regina

Sabay-sabay nag tawanan yung apat.
Adik talaga yung nga yun.

Pag pasok ko ng kwarto diretcho ako higa. Naalala ko yung mga nangyari kanina dun sa tree house. I just smiled without noticing it.

___________________________________

*ring* *ring* *ring*

Anu ba yun? Ang ingay.

Punyetang alarm clock wala akong pasok ngayon sembreak bakit ka nagaalarm 6am pa lang.

Wag Mo Na Itanong, It's Complicated (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon