~Grey's POV~
ALBERT: "Huh? Ano bang pinagsasabi mo diyan?"
CHESKA: "Nakita namin kayo nina Grey and Chris sa mall may kasama kang babae. Sino yon?"
JEFF: "Guys chill lang kayo."
Tinignan ko si Chris and kinalabit.
GREY: "Chris what should we do?"
CHRIS: "It's okay. Ako na bahala."
CHESKA: "Kahit kayo Ardy and Patricia we saw you kasama silang dalawa. Ano to? Anong alam niyo dito?"
REGINA: "Wait what's happening here?"
ALBERT: "So sinundan mo ko sa Mall? Ngayon inii-spy-an mo na bawat galaw ko? Ganyan ka ba talaga?"
CHESKA: "Niyaya lang ako ni Grey na mag mall sakto sinabi mo sakin na pupunta ka sa Mall kaya naisip namin isurprise ka. Sabi mo family kasama mo? Yun pala hindi."
CHRIS: "Guys easy lang. Huminahon kayo. Albert please i-explain mo lang sa amin kung ano yung nakita namin sa Mall."
ALBERT: "Okay! Okay! Niyaya ko sila Ardy and Pat dahil magpapatulong ako sa kanila humanap ng gift para kay Cheska since malapit na Birthday niya. Then habang naglalakad kami sa mall nakasalubong namin si Jane yung pinsan ko. Sumama na din siya sa amin sa pag hanap ng gift. That's it."
CHESKA: "Totoo ba yun Patricia?"
PATRICIA: "Yes it's true. Sorry Che kung di ko agad nasabi sayo. Sabi kasi ni Albert isikreto muna daw sayo dahil surprise niya sayo yun."
Tumulo luha ni Cheska at bigla siyang napa-upo. I felt guilty tuloy dahil sa nangyari. Di muna namin inalam ang buong storya. We just jumped to conclusion and judged them.
ALBERT: "Sorry na Cheska kung nagdulot man yun ng sama ng loob sayo."
Hinawakan ni Albert kamay ni Cheska then niyakap niya. Niyakap din naman siya ni Cheska.
CHESKA: "Sorry din."
Hinalikan ni Albert sa noo si Cheska sabay sabi.
ALBERT: "Wag ka magalala di kita ipagpapalit sa iba."
ANDREA: "So itutuloy pa ba natin tong laro?"
GREY: "Tulog na tayo lahat. That's enough drama for today."
Sabay-sabay kaming nagtawanan.
________________________________
Nagliligpit na kami lahat ng gamit. Nakakapagod pero sobrang nakaka-enjoy at the same time.
After mag ligpit sumakay na kami sa kanya-kanyang kotse and nag drive pauwi.
Habang nag da-drive si Chris tinignan ko sa likod kung ano ginagawa nila Regina. Sarap ng tulog ng mga adik oh!
Biglang hinawakan ni Chris ang kamay ko.
CHRIS: "Matulog ka na din muna babe. Magpahinga ka. Malayo pa ang byahe natin."
GREY: "It's okay. Di din naman ako inaantok."
CHRIS: "Sure ka?"
GREY: "Oo nga." *sabay ngiti*
CHRIS: "Okay ikaw bahala."
He grabbed my left hand then hinalikan niya tapos tumingin siya straight sa mata ko sabay ngumiti.
Ui kilig much ako dun ah :3 OMG! Ang ganda ko wahahaha.
Nilagay niya yung kamay ko sa gear and pinatong niya yung kamay niya sa kamay ko.
BINABASA MO ANG
Wag Mo Na Itanong, It's Complicated (boyxboy)
Lãng mạnIsang 3rd year high school student si Grey Salvatore. Openly-gay pero hindi sila magka-sundo ng kanyang Tatay. Tanging ang kanyang Nanay lang ang tanggap siya 3rd year high school din si Christian Fourbes. Ulila at tanging ang tita niya lang ang nag...