Chương 12

101 13 0
                                    

Mới sáng sớm, Hậu cung đã nhốn nháo náo loạn một trận.

Mọi chuyện bắt nguồn từ tiếng thét kinh hoàng của một cung nữ cung Hạ Huyền, sau khi nàng ta mở cửa cung liền nhìn thấy trên tán cây trước cửa cung Hạ Huyền – là thi thể của một cung nữ thắt cổ tự vẫn!

Cung nữ đó toàn thân là máu, y phục rách rưới bẩn thỉu, mười đầu ngón tay nát bấy cùng thân hình gầy gò buông thõng lơ lửng ngay trước mắt, cho dù là ai cũng không bình tĩnh nổi. Khuôn mặt nàng ta nhợt nhạt, hai tròng mắt mở to trắng dã như muốn lồi ra ngoài, cho dù đã không còn ánh sáng nữa nhưng vẫn trợn lên đầy kinh hoàng và sợ hãi, rõ ràng là đã bị tra tấn thê thảm cho đến chết. Cung nữ Hạ Huyền cung sau khi thấy thi thể đó liền hoảng sợ không thôi, ai mà không biết thi thể kia là của Lan Nhi cung Hỏa Ly, hôm qua nàng ta còn khỏe mạnh, hôm nay liền bị treo xác ở đây, không cần nghĩ cũng biết là ai làm.

Mặc dù Tiểu Thúy đã nhanh chóng phân phó hạ thi thể xuống tránh để cảnh tượng không tốt ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của Hạ Vân, nhưng chuyện này vẫn cứ được truyền tai khắp trong đám cung nữ nội thị trong Hậu cung, kết quả là không tới một buổi sáng, cả Hậu cung ai ai cũng biết vị Quý phi đang bị cấm túc kia sau khi trở về cung đã nổi giận đánh chết cung nữ của mình, sau đó đưa tới trước Hạ Huyền cung. Kì thật chuyện này cũng không lạ lùng gì, dù sao Mạc Cự Giải vẫn không ưa bọn họ, mà Hạ Vân lại đang chiếm hết quan tâm của Hoàng thượng, hôm qua Hoàng thượng còn vì Hạ Vân mà hạ lệnh cấm túc nàng ta, nàng ta nổi giận cũng không khó hiểu. Có điều làm đến tận nước này thì quả thật là hơi quá, Mạc Cự Giải hết lần này đến lần khác công khai uy hiếp Hạ Vân, vừa bị phạt xong đã vội vàng trút giận, thật chẳng khôn khéo chút nào.

Lẽ ra nàng ta nên sớm nhận ra, nàng ta đã hết thời rồi mới đúng.

Tuổi tác của Mạc Cự Giải đã không còn nhỏ, hiện tại trong Hậu cung thiếu gì phi tần mới trạc đôi mươi, đương nhiên sẽ khiến Hoàng thượng yêu thích hơn một nữ nhân đã nhìn quá nhiều lần từ thời thơ ấu, huống hồ nữ nhân này lại chẳng ngoan thuận dịu dàng gì cho cam. Vả lại hiện tại Mạc gia chỉ còn Mạc Cự Giải và Mạc Sư Tử, cho dù Mạc Tướng quân có lừng lẫy biên cương, Mạc gia cũng không còn là thế lực lớn để giúp đỡ Hoàng thượng trấn giữ triều chính nữa. So ra trong Hậu cung không ít người có gia thế vượt trội hơn nàng ta, ví dụ như Lan Tiệp dư thân là nữ nhi của Thái phó, mà huynh trưởng còn rất trẻ cũng đã được phong đến tận Ngự sử đại phu, địa vị sau này có thể càng cao quý hơn thế nữa. Hạ Mỹ nhân tuy khiêm tốn hơn một chút, nhưng đường huynh của nàng ta tiền đồ vô lượng, trong gia tộc cũng có nhiều người có tước vị quan trọng trong triều, gần đây còn được Hoàng thượng tận lực nâng đỡ, mà quan trọng nhất là, nàng ta còn đang mang long thai, nghĩ kiểu gì cũng thấy tương lai của Hạ Vân tốt đẹp hơn Mạc Cự Giải nhiều lắm. Cứ nhìn mấy năm gần đây Hoàng thượng đã chẳng còn mặn mà với Mạc Cự Giải, và sự sủng ái của hắn với Hạ Vân là đủ hiểu, đáng tiếc Mạc Quý phi kia vẫn chấp mê bất ngộ, không chịu nhìn lại tình cảnh của mình.

[12 CHÒM SAO] DUYÊN PHẬN Ý TRỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ