"Mạc Quý phi tặng sinh thần Xử Nhi một cuốn sách sao?" Lan Dao nghe hai nha đầu bẩm báo lại không khỏi hơi nhíu mi, nàng nhận lấy hộp gấm Lục Lục dâng lên, chất gấm mềm mịn chạm tay vào vô cùng dễ chịu, ấy mà thứ chất liệu xa hoa ấy chỉ khiến Lan Dao muốn cười lạnh một tiếng. Quả nhiên nàng không đoán lầm, Lan gia hiện tại chống đỡ một phương triều đình, nàng ta xem chừng cũng đã để mắt tới gia tộc nàng.
Lan gia trước nay vẫn một lòng tận trung với giang sơn An thị, có điều tri nhân tri diện bất tri tâm, Hoàng tộc để mắt tới Lan gia cũng không phải là chuyện khó hiểu. Ngay cả bạn cùng học mà Hoàng thượng cũng thận trọng, làm sao Mạc Cự Giải có thể bỏ qua Lan gia thế lực lớn mạnh, lại vừa được đề cử lên làm Hoàng hậu? Nhưng Mạc Cự Giải này không chỉ tìm hiểu về Lan gia, ngay cả hài tử mới năm tuổi nàng ta cũng có thể đánh chủ ý lên, nếu không phải nàng nhanh tay tiến trước một nước cờ, không biết nàng ta sẽ tính đến chuyện gì.
Lan Dao mím môi, ngay cả chuyện nhập cung nàng cũng đã làm, sao có thể tùy tiện để người khác uy hiếp lên yên bình của gia tộc?
Hộp gấm mở ra, không chỉ Lục Lục mà cả nha đầu ham chơi như Thanh Thanh cũng tò mò không biết cuốn sách Mạc Cự Giải tặng tiểu thiếu gia nhà nàng là gì. Lan Xử Nữ thích đọc kinh thư, Lan Uẩn và Lan Dao rất sủng ái bé nên không tiếc công tìm kiếm mua cho bé các loại sách hiếm, không biết sách được Mạc Cự Giải cất giữ là như thế nào. Đã là đáp lễ lại bút tích của Cố tiên sinh, dù sao cũng không thể xoàng xĩnh đúng không?
Lan Dao nhìn chăm chăm hai chữ đề trên bìa sách, yên lặng thật lâu, đột nhiên nhàn nhạt mỉm cười, "Quả nhiên, nữ nhân được Hoàng thượng yêu thương làm sao có thể là đèn cạn dầu?" Mạc Cự Giải thân là nữ nhân, vậy mà lại đọc loại sách như vậy, nếu không phải do Hậu cung không được can chính, nói không chừng nàng ta cũng sẽ rất được trọng dụng.
Mà... vốn dĩ không cần can chính, bản thân Mạc Cự Giải cũng đã rất được yêu thích rồi. Trước đây việc Thái tử thường xuyên xuất cung đi gặp một nữ nhân khiến rất nhiều thiếu nữ trong Kinh thành ngưỡng mộ không thôi, Lan Dao cũng rất muốn biết rốt cuộc cô tiểu thư nhà Tướng quân hơn người thế nào mà có thể khiến Thái tử từ nhỏ lớn lên giữa bao nhiêu mỹ nhân vẫn nhớ mãi không quên như vậy. Sau này đến tận khi nhập cung Lan Dao mới biết, nữ nhân đó không chỉ có nhan sắc kiều diễm, ngay cả trí tuệ cũng hơn người, nếu như nàng ta thực sự muốn đối phó với nàng và Lan gia... cũng rất khó nói nàng có thể đấu thắng nàng ta được hay không.
Có điều, may mà nàng đã nhận được câu trả lời như ý.
Lan Dao thu lại tâm tư, giao hộp gấm lại cho Lục Lục, "Sai người đưa đến Lan phủ, nói là quà mừng của Mạc Quý phi tặng Xử Nhi."
Lục Lục nhận lấy hộp gấm, chỉ có Thanh Thanh bĩu môi, "Nương nương tặng nàng ta nhiều đồ như thế, ngay cả bút tích của Cố tiến sinh cũng đem cho người ta, vậy mà nàng ta chỉ trả lại một cuốn sách cũ!"
Lan Dao thở dài, dám nói như vậy, con bé này không muốn sống nữa hay sao?
"Quà tặng không quan trọng, quan trọng thứ chúng ta thực sự nhận được là gì." Lan Dao trả lời qua loa một câu, sau đó nghiêm mặt nhìn Thanh Thanh, "Nàng ta là Quý phi đứng đầu Hậu cung, em phải tôn trọng nàng ta có biết không? Sau này đừng để ta nghe thấy em bất kính với nàng ta nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 CHÒM SAO] DUYÊN PHẬN Ý TRỜI
FanficThể loại: Nhẹ nhàng, ngôn tình, bách hợp, cổ trang, cung đấu Độ dài: Giai sẽ cố viết ngắn, nhưng cũng không biết cái tật lan man có sửa được không :P Nhân vật: Gồm hai phần, mỗi phần có 6 chòm sao, tuyến nhân vật thuộc hai giai đoạn có liên kết với...