ở thế giới mà em sống, mỗi người sinh ra đều có tri kỷ riêng của mình và sẽ nhận biết thông qua tuyến mùi hương mà chỉ khi là tri kỷ thì mới có thể ngửi thấy được. em được tiếp xúc với khái niệm này từ lúc bắt đầu mới biết nhận thức về thế giới xung quanh. em luôn thắc mắc tại sao ba lại luôn miệng khen mẹ có mùi hương vani ngọt ngào mà ba thích. trong khi em còn chả ngửi thấy một chút mùi vani nào từ mẹ cả. còn ba em, theo lời mẹ kể thì ba có mùi hương bơ lạc rất thơm và luôn gợi nhớ cho mẹ về những chiếc bánh sandwich bơ lạc mà mẹ hay ăn hồi còn đi học.
em rất ghen tị với ba mẹ của mình vì hai người họ đều có mùi hương mà đối phương yêu thích. vậy còn em thì sao nhỉ? không biết tri kỷ của em sẽ thích mùi hương của em chứ?
những thắc mắc này luôn đeo bám em đến tận khi em lớn. vì vậy, em luôn tìm hiểu về những mùi hương của các cặp tri kỉ từ những bài phỏng vấn khắp thế giới và chia sẻ với cậu bạn thân của mình, choi beomgyu.
"haha beom này, cô gái này nói tri kỷ của mình nồng nặc mùi sầu riêng mà cô ấy lại ghét ăn sầu riêng nhất. kì cục nhờ? không biết họ sẽ yêu nhau như thế nào nhỉ?"
"lúc hôn họ sẽ đeo khẩu trang sao? cậu thử tưởng tượng xem, nếu tri kỉ của mình có mùi hương mà mình ghét nhất thì sẽ như thế nào nhỉ? chả khác nào bị ông trời trêu đùa luôn ý"
em và beomgyu vừa bàn luận, vừa phải nén lại tiếng cười khúc khích để ngăn không cho âm thanh của hai đứa phát ra quá lớn trong thư viện.
chợt beomgyu thấy điện thoại của mình 'ting' lên một tiếng.
4:30 pm
lee heeseung:
tên kia? cậu vẫn chưa đến phòng tập à?choi beomgyu:
ơ đây đây! đến đây, đang trên đường này."ha choi beomgyu, cậu lại suýt quên giờ tập nhảy của nhóm hả?" nhìn thấy cậu bạn vội vàng hốt đống sách vở rồi vứt vào cặp sách là em hiểu ngay chuyện gì đang diễn ra.
đây không phải là lần một, lần hai. thái độ của em như đã quá quen với việc này, em chống cằm nhìn bạn mình thu dọn đồ đạc, vu vơ hỏi một câu.
"ê choi beomgyu, hôm nay cho tớ đến phòng tập xem các cậu tập nhé?"
"ừ cậu thích thì đi. nhưng nhanh lên nào, không cả nhóm sẽ bẻ cổ tớ mất"
được sự đồng ý của bạn đồng niên, em hí hửng dọn sách vở và chạy theo sau cậu bạn của mình.
em và beomgyu học cùng nhau từ hồi bé tí tẹo đến tận bây giờ, beomgyu rất nổi tiếng ở trường. cậu ấy là con át chủ bài của trường bọn em, hát hay, nhảy đẹp mà lại còn học lực cũng thuộc dạng top nữa chứ. cứ dịp lễ hay sự kiện nào của trường là beomgyu lại được ban tổ chức mời lên biểu diễn một tiết mục riêng. có một đứa bạn như thế đương nhiên là em được nở mày nở mặt rồi, đôi khi còn được hưởng ké nữa chứ haha.
***
nhưng cuối cùng, lên đại học em cùng beomgyu cũng tách nhau ra bởi mỗi đứa theo đuổi một chuyên ngành riêng. nói tách ra vậy chứ trường đại học của em với cậu ấy cách nhau có một con phố thôi hà.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙤𝙪𝙧 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙨𝙩𝙤𝙧𝙞𝙚𝙨; 𝙡𝙚𝙚 𝙝𝙚𝙚𝙨𝙚𝙪𝙣𝙜
Fanfictionem và heeseung; ở đây có những câu chuyện tình của em và lee heeseung. không có hồi kết. | lowercase | @pudeungie01