Dạo gần đây đột nhiên Time trở nên thân thiết với Gulf một cách kì lạ, chả là cậu có hay bảo mình không hiểu cái này cái kia nên luôn nhờ Gulf chỉ dẫn. Tính tình Gulf vốn rất hoà nhã nên khi bạn bè cần giúp đỡ là cậu liền đồng ý ngay tuy vậy bản thân cũng không quên chuyện mình hứa với Mew.
"Gulf, thật cảm ơn cậu nhiều nha" Time vừa thu dọn sách vở vừa nói với Gulf.
Gulf chỉ cười nhẹ rồi gật đầu sau đó liền đi đến chỗ Mew. Time biết rõ nhưng cũng cố gắng không biểu lộ cảm xúc gì nhiều, vốn dĩ cậu đã có một kế hoạch gì đó.
Gulf vừa đi ra khỏi lớp vài bước đã thấy Mew đang đợi mình, cậu vui vẻ tươi cười sau đó tiến lại gần anh.
"Cậu có chuyện gì vui à?" Mew nhìn thấy nụ cười của Gulf liền hỏi.
"Không có, gặp cậu thì vui nên mình cười không được sao"
"Thật không đó" Mew tỏ vẻ nghi hoặc.
"Đương nhiên rồi cậu không tin mình hả"
"Tin mà tin mà bọn mình đi ăn đi"
"Cũng được, để mình gọi báo với ba mẹ đã"
* * * * *
Lát sau cả hai đến một quán ăn gần đó, Mew để Gulf gọi món xong mới lên tiếng hỏi cậu.
"Cái tên Time đó có tiếp cận cậu không đấy?"
"Cậu ấy cũng chỉ xem mình là bạn bè bình thường thôi, người ta không phải có ý gì như cậu nói đâu mà"
"Đồ ngốc cậu thì làm sao biết được chứ, chỉ cần nhìn ánh mắt của cậu ta thôi là mình đã hiểu rồi"
"Không sao đâu mà dù sao mình cũng chỉ thích cậu" Nói xong lời này Gulf có hơi thấy ngại.
"Cậu mới nói gì đó?" Mew phấn khích hỏi lại.
"Có...có gì đâu"
Cùng lúc đó đồ ăn được mang ra, Gulf lại có cơ hội thoát thân "Ăn thôi nào"
Mew nắm được ý tứ của Gulf nên đã im lặng ăn, anh cũng không nghĩ đến Time nữa. Dù sao trong lòng Gulf cũng chỉ có anh, nghĩ thế anh cười cười.
Gulf đang ăn thì thấy Mew đột nhiên cười một mình, cậu hơi hoảng hỏi anh.
"Mew, cậu ổn không vậy?"
"Mình ổn mà sao thế?"
"Thật không đó, tự nhiên lại cười một mình"
"Thôi ăn đi mình chỉ nghĩ chút chuyện thôi à"
Ăn xong cả hai cùng về nhà, trên đường về thì điện thoại của Gulf đột nhiên reo lên. Là có tin nhắn
"Gulf ơi chiều nay cậu có bận gì không?
"Hình như là không"
"Vậy cậu đi chơi với mình nha?"
"A cái này"
Thấy vẻ mặt Gulf có chút kì lạ, Mew vội hỏi cậu.
"Là tin nhắn của ai vậy?"
"Ừm là Time á"
"Gì chứ cậu ta sao lại nhắn cho cậu mà nói gì vậy?"
Gulf đưa máy luôn cho Mew xem, với tính cách hay ghen tuông của Mew thì làm như thế là cách tốt nhất rồi. Mew đọc xong thì trên trán bỗng nổi đầy hắc tuyến, anh có hơi kích động nhấn nút gọi. Đầu giây bên kia phút chốc liền có người hồi âm.
"Alo Gulf, chuyện đó cậu thấy thế nào?"
"Tôi là Mew, chiều nay Gulf có hẹn với tôi rồi nên sẽ không có đi với cậu được đâu. Xin cậu đừng bao giờ rủ Gulf đi chơi khi không có tôi, cảm ơn"
Không để người kia phản hồi lại Mew nhanh chóng cúp máy. Người kia nghe xong liền không khỏi tức giận, khuôn mặt cũng trở nên méo mó.
"Cậu ta nghĩ mình là ai, người yêu à? Nực cười thật đó tại sao Gulf có thể quen với một người như thế"
Ở bên này Gulf cảm giác có chuyện không hay lắm nên đành im lặng.
"Cậu xem đi như thế này mà không có ý với cậu á?" Mew hơi tức giận nhưng cũng chỉ nhẹ nhàng nói với Gulf, anh biết rõ đây không phải lỗi của cậu.
"Vậy bây giờ cậu muốn mình làm thế nào?"
"Mình thấy Time không phải người đơn giản đâu, cậu trên tránh xa cậu ta đi"
"Bọn mình cùng lớp đấy, chẳng lẽ mình phải..."
"Chính là như vậy, mình sẽ nhờ Mild để ý cậu ta. Nhất định không để cậu ta có ý đồ xấu với cậu"
Lúc này Gulf cười cười, nhìn Mew lúc giận dỗi vì ghen tuông thiệt sự đáng yêu lắm.
Thấy vậy Mew có hơi bất bình, bản thân anh đang nghiêm túc vậy mà cái con người này lại cười được cơ đấy.
"Cậu cười cái gì chứ mình là đang nghiêm túc đó"
"Sao phải lo lắng như thế mình cũng đâu có thích cậu ấy"
"Đương nhiên mình biết, chỉ lại mình không muốn cậu chơi với loại người như thế"
"Nghe cậu hết đấy" Gulf hơi bất lực.
Nói xong cả hai tiếp tục về nhà. Chiều đó Gulf cũng không ra ngoài, cậu chuyên tâm ở nhà đọc sách và giải quyết một số bài tập.
Trong lúc đó, điện thoại lại một lần nữa reo. Lại là tin nhắn của Time
"Gulf, cái kia...mình xin lỗi vì đã làm phiền cậu"
Do dự một lúc Gulf cũng nhắn lại, cậu quyết định nói ra lời xem như là cự tuyệt.
"Không có gì, tính Mew cậu chắc cũng biết rồi nên mình mong cậu hiểu nhé"
"Nhưng cậu vẫn có thể làm bạn với mình không. Mình mới đến đây thôi nên chỉ quen mỗi cậu"
"Thôi được, nhưng mong cậu cũng đừng nhắn tin với mình như thế này nhiều nhé. Có gì gặp trực tiếp hẳn nói, mình có việc rồi tạm biệt cậu"
Nhận được tin nhắn của Gulf thì Time có chút vui mừng nhưng cũng cảm thấy hụt hẫng, mặc dù Gulf vẫn là bạn của cậu nhưng cậu ấy đã cố tình tránh né cậu. Time cảm thấy việc tiếp cận Gulf từ giờ sẽ ngày một khó khăn, có vẻ như cậu cần suy nghĩ thêm kế hoạch về việc này.
Gulf tắt điện thoại, đối với người tên Time này cậu cũng không phải là ghét bỏ, nhưng mà vì Mew cứ luôn nhắc nhở nên cậu cũng rất để tâm mà làm theo lời anh nói. Dẫu sao anh cũng chỉ là muốn tốt cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MewGulf] Một và duy nhất cậu [Hoàn]
FanficTruyện dựa trên trí tưởng tượng của tác giả, vui lòng không reup hoặc mang đi nơi khác, cảm ơn. Tác giả: xbsupkanaaa Couple: Mew Suppasit x Gulf Kanawut. 20.8.2021/3.9.2021