Chapter 11
==================
[GELA]
Nagising nalang ako at wala na si V sa tabi ko.
Hmm... Sunday ngayon so magsisimba muna ako. Pero, di ako sanay magsimba ng mag-isa. Wala ngayon sina mama at papa. So isang taon ako ganito? Lungkot ah.
Naligo na ako at ginawa ko na ang mga morning rituals ko. Bumaba ako ng hagdan para kumain sa kusina. Uy, walang tao ah. Nagsisimba na ba ang mga kasambahay ko dito? Tiningnan ko kung anong oras na. Ah. Kaya pala wala pa sila. Nagsisimba pa nga sila ng 7:00 A.M na Misa. Bahala na kung de lata nalang ang kakainin ko.
Binuksan ko yung parang cabinet sa taas ng counter. Tuna kaya? Ehh. Wala akong ganang mag de lata.
Fried eggs nalang noh? May alam din naman ako sa pagluluto... I think?
Kumuha ako ng itlog sa ref at nagsimula nang magluto. Two eggs are enough for me.
Pagkatapos nun, pinatay ko na ang stove at kumain na.
"So ganyan pala ang itsura mo kung wala kang kasama dito?"
"Aymatabangalien! Wag mo nga ako gulatin ano ba!" Grabehan lang?! Muntikan ko nang malaglag itong tinidor ko!
He laughed hillariously and sat beside me. Pero hinarap niya sakin yung upuan niya.
-_____-
"Wag mo ako panoorin. Nakakahiya. Kumain ka na ba?" Tanong ko sa kaniya habang sumusubo ako. Konti lang yung kanin ko. Wala ako masyadong gana kapag mag-isa lang akong kakain.
Tinitigan lang ako ni V.
-______-
"Wag ka nga ngumiti ng ganyan! Ang creepy mo!" Tumawa siya pagkatapos ko sabihin yan. -///____///- Pinagttripan ba nya ako? Bwisit.
"Hahaha! Sigurado akong kulang pa yan sayo."
"So sinasabi mong matakaw ako?" Ayaw pa niya diretsuhin. Psh.
"Kahit na ba ganun, sexy ka pa rin eh." Tumaas lahat ng balahibo ko jusko! Ano ba naman ang sinasabi nitong alien?!
"C-Creep! Ang creepy mo alien!! Umalis ka nga!!!" Hinahampas ko na siya sa braso niya pero tawa lang siya ng tawa. -///- Manhid.
Hinugasan ko na yung plato ko. Pero habang naghuhugas, bigla akong niyakap ni V. He's arms are around my waist.
O///////O
"Bango mo."-V. Then he sniffs my hair. Ano ba!!!!! Di ako mapakali dito! Pinatong niya yung ulo niya sa balikat ko.
"T-Tumahimik ka nga..." ugh. Why the hell am I stuttering?!
"Ang pula mo." Paanong di ako magiging pula eh nakadikit ba naman siya sakin!
"Shut up." Yan nalang ang nasabi ko. Psh.
"Kain tayo sa labas."-V
"Kakakain ko lang."-ako
"Eh kulang pa nga yun di ba?" Kulang..? -.- May mind-reading powers ba ang alien na toh? Paano niya alam?
P-Pero teka... k-kung niyaya niya akong lumabas...
"Date tayo." KYAAAAA! NABABASA NIYA BA NG UTAK KO?!
Natapos na akong maghugas at umupo ako sa sofa sa living room.
Umupo din siya sa tabi ko.
"Halika na... nagugutom na ako..!" Sabay pout sa tabi ko. Ugh can he please stop doing that infront of me?!
BINABASA MO ANG
A Year With My Cousin
FanfictionBTS Fanfiction BTS as themselves. You as Angela Park ---- Si Angela Park ay isang babaeng napakayaman at lahat na halos, nasa kaniya. Pero ang iniisip niya ay napakamalas pa rin niya dahil kahit gaano pa rin siya kayaman, hindi naman niya kayang iba...