Chapter 19

136 9 0
                                    

Chapter 19

============

[JIMIN]

Hiniga ko si Gela sa kama. Nanginginig pa rin siya. Pinatong ko yung paperbag sa bed side table. Mga tao talaga ngayon.... tsk. Ang babastos na. Mga gago kasi! Pinasok ko ang parehas kong kamay sa mga bulsa ko.

"Hyung... bakit ganyan si Gela?" Tanong pa sakin ni Kookie. Napasandal ako sa pader tapos tumingala. I sighed. Paano ko ba ito sasabihin sa kaniya? Sa labas ko dapat sabihin at baka marinig pa ni Gela. Teka, di ba tatlo silang magkakasama dito? Si Gela, Kook, at si V-

Fck! Oo si V! Nasaan na ba yung pinsan na yun?!

Napatingin agad ako kay Jungkook. "Nasaan yung pinsan nito?!"

"Hm? Hindi ko alam-"

"NASAAN SI V?! PUTA MAY NANGYARI KAY GELA! WAG MONG SABIHING NAGSASAYA YUN SA LABAS?!"

"K-Kalma hyung! Wag mo suntukin ang pader! At tsaka.... natatakot si Gela o!" Napatingin naman agad ako kay Gela. Sht.

"S-Sorry, Gel. Tsk. Halika Kook." Hinila ko si Jungkook papunta sa balcony. Sinara ko yung sliding door at saka nagsalita.

"Pwede mo na ba ikwento hyung?" Tanong nya sakin. Aish... paano ko na sisimulan?

"... May mga bastos na umatake kay Gela."

"What?!"

"Wag ka mag-alala. Wala naman nangyari eh. Pasalamat nalang ako na napadaan ako dun tapos yun... nakita ko si Gela." Napaupo ako sa isang upuan at napahilamos ng mukha.

"Si V hyung..." he whispered but I heard.

"Nasaan na ba yung baklang yun? Bakit wala siya dito?!"

[ V ]

-________-

"Sige na~ samahan mo ako manood ng sine!" Hayst. Sa lahat ng lalaki, bakit ba ako pa ang kinukulit nitong babaeng toh na sumama sa kaniyang manood?! I'm not going to watch a movie with her alone. Eh kay Gela nga eh, di ko pa siya nasasamahang magsine. Paano pa kaya itong pandak na toh?

Paikot-ikot na kami dito sa hotel. Napunta na nga kami sa swimming pool at muntik na akong malaglag dahil sa kakalakad ng mabilis palayo kay Ara. Tsk. Di ko tuloy alam kung ano na ang nangyayari kay Gelly ace.

Nako... baka sinosolo na yun nung ibang members. =____= Subukan lang nila... malilintikan sila sakin.

"Taehyungie~"

"Stop pouting! Panget panget! Di bagay... nakakasuka." =___= Puta di ko mataboy itong babae. Daig pa ang sasaeng kung makasunod eh.

O____O

^O^

"Demitri!"-ako

Napatigil sa paglalakad yung kaibigan ni Gelly ace at napalingon sakin. Naks... nakashades at shake pa ah.

"What? Where's Gela? Didn't she invite you to watch a movie with her?" -,,- Ay deputa. Nakalimutan ko. Nosebleed nga pala kapag kakausapin toh.

"Watch? Nood ng ano?"-ako

"Oh never mind. Why'd you call me?" Sus. Iniba pa ang topic.

"Ah... ayun si Ara o. Gusto nya daw matour dito sa lugar nyo."

"Really!? K thanks! Byyyee!" And poof! Lumapit agad siya kay Ara tapos kinaladkad papunta sa kung saan. Phew! Nakatakas din sa wakas!

Babalik na ako sa kwarto at baka nagtatampo na si Gela sakin. Huhu... so sorry baby. T^T Dadating na ako. Don't worry. Naglalakad na nga eh. Kinuha ko yung cp ko sa bulsa tapos dinial ang number niya.

A Year With My CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon