Chapter 23

121 4 3
                                    

Bonus pic ni V hehehehe makikita po sa media. Thanks for reading! :)

Chapter 23

======================

[GELA]

"Hey. Help me court her."

......

Huh? O____O Papatayin ba ako nito sa gulat? Wala pang nagsisink in sa utak ko sa nakikita't naririnig ko ngayon.

"Saglit lang nga, LALAKI. You're a GUY right? And you really know Demitri. Bakit pa kita tutulungan? Dapat own effort mo yan noh!" Tira ko dito sa kasama ko. Akala ko pa naman magshoshopping kami at bibili ng mga bracelet or kung anumang paborito namin yun pala kakausapin ako tapos sabay ganito ang malalaman kooooo?! What the hell is going on here?! Nagunaw na ba ang mundo?!

"I know but... syempre hihingi din ako sayo ng advices." Wushuuuu. Advices daw. Samantalang nung nasa dati nyang anyo pa sya, ang daaaaaaming alam na kung ano-ano sa mga bagay na toh. Ano yun, nagbago lang, naglaho na ang kaalaman nya?

"Porket nagbago ka na, naubusan ka na ng mga payo?" I sipped my hot choco.

Kumunot ang noo niya pagkatapos ko sabihin yan. Aba aba.... ang gwapo talagaaaaa! Aish aish... lagot ako kay Taehyung nito eh. Uggghhh.

"Hindi ko alam kung saan nanggagaling yung mga sinasabi ko nun. Baka masyado lang kasi akong nag-iisip tungkol sa kaniya..."

"... What?! So dati ka pang ganyan?!" The ffff muntik na ako masamid dahil sa kausap ko!

"Please... I need your help." Nagbago ang tono ng pananalita nya.... shucks pati puso ko bigla-biglang lalambot.

I sighed. Wala na akong magagawa. Bestfriend ko nga rin naman ito so...

"Alright."

-------------

Lumabas ako ng parlor pagkatapos ako ayusan ng mga expert hair stylist nina Paris. Nakakastress kasi yung pinagsasabi nung nakausap ko kanina. Kaya nagpaayos nalang ako dito sa parlor. Baka mamaya magkaputing buhok nanaman ako.

May problema pa nga ako eh... magpapatulong pa yung isang lalaking yun?

Hay.

Naglakad nalang muna ako papunta sa park. Ayoko pa umuwi... I can feel the pressure nina V at ng mga kaibigan niya. Wala naman sa bahay yung anim but still....

It's been days since nangyari yun pero fresh na fresh pa rin sa utak ko yung scene. Di ko alam kung dapat ba masaya ako o hindi.

"Bawoon ko! Bawoooon!" Hala! Nabitawan nung bata yung balloon nya! Ang lakas pa naman ng hangin.

I chased it. Grabe kapagod ahhh! Nakakairitang ballooon... bakit ba lagi nilang tinatakasan ang mga bata?? Nagmumukha pa akong batang nakikipaghabulan sa balloon. Ugh ang tagal ko na kayang di tumakbo ng ganito!

Lapit na....!

....

Huh? It got stuck at the tree! Napatigil ako dito sa ilalim ng puno and I'm staring at this effin balloon.

Tumingala ako at inaabot ko talaga yung tali ng balloon. GRABE GANITO NA BA AKO KAPANDAK?! Oo tanggap ko na! Tanggap ko nang masmaliit ako kesa kay Chim Chim Jimin pero nakakairitang balloon ito. Seryoso? Inaasar ba ako nito? Aish.

Tumalon ako.... but I just keep touching the thread. I can't take it...!

"AAAARRRGGGHHH MAGPAABOT KA NAMAN PLEASEEE!" Di ko na talaga kayang patagalin pa yung pag iyak nung bata! I kept on reaching it ng biglang....

A Year With My CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon