Chapter 10

30 5 0
                                    

"Akala ko kaming dalawa lang ang nasa beach resort nila kasama pala namin yung kaibigan niya"

"Matutulog ba ako o titignan ko kung natapos naba yung pagtatalo nila o dito nalang ako sa loob at hintayin ko nalang si Sir Paul"

Nalungkot ako bigla nang makita ko na kasama niya ang kaibigan niya.

"Oo sige lalabas na ako titignan ko na sila"

"Kaya moto Rein wag ka nalang magpahalata sa kanila"

Tinapangan ko nalang at hindi na akong nagdalawang isip na puntahan at tignan ko sila.

"Shaira!!  Anong ginagawa mo baka makita tayo ni Rein nababaliw kana ba wala nang tayo wag mo ng subukang balikan pa yung nakaraan natin mahal ko si Rein! Mahal ko siya at wala nang magiiba doon"

"Pero babae ako at siya hindi tunay na babae kaya wag mo nang pigilan sumabay ka nalang sa akin at wala naman siya dito alam ko na gusto mo din to"

Narinig ko ang mga pinagtatalunan nila at bigla akong nagulat at hindi ko mapigilang umiyak sa ginagawa nila hindi ko kayang sikmurain ang ginagawa nila sa harapan ko.

"Bakit hindi nalang ako Sir Paul"

"B-b-b-bakit siya pa bakit hindi nalang ako"

Hindi ko kayang makita na may hinahalikan siyang iba at hindi ko kayang titigan ang ginagawa hindi ko mapigilang magalit.

"Sir Paul! Uuwi na ako at baka makaistorbo pa ako sa inyo uuwi nako wag mo na akong ihatid Sir Paul"

"Rein! Sandali mali ang iniisip mo Rein makinig ka muna sa akin hindi ko sinasadya pinilit niya lang ako Rein wag ka munang umalis hayaan mo akong magpaliwanag sayo"

Sinubukan kong pakinggan ang mga sinasabi ni Sir Paul pero hindi ko kaya dahil sa ginawa nila sa harapan ko.

"Bakit hindi mo pinigilan? Bakit hindi ko ba kayang gawin iyan sana sinabi mo sa akin para malaman ko na ganyan lang pala ang gusto mo halik lang naman pala ang gusto mo bakit hindi mo sinabi? "

"Rein narinig mo naman! Pinilit lang ako ano pabang gusto mong malaman sinabi ko naman sayo!"

Nagulat ako dahil sinigawan ako ni Sir Paul at nakita kona ang tunay niyang ugali at mas lalo akong nagulat nang hinawakan niya ang balikat ko at hindi niya ito binitawan.

"A-a-aray ko Sir Paul nasasaktan ako bitawan moko Sir Paul"

"Sorry Rein pasensya na Rein wag kang umalis Rein di ko naman sinasadya Rein sorry! "

Nang bitawan niya ako ay hindi ko maigalaw ang kamay ko dahil sa higpit ng hawak niya sa balikat ko.

Sa sobrang inis ko ay hindi kona pina kinggan ang mga sinasabi niya at hindi ko tinanggap ang paghingi niya ng tawad sa akin dahil nabigla ako sa ginawa niya at umalis nalang ako at hindi ko sinabi kung saan ako papunta.

"Rein bumalik ka please lang pakinggan mo muna ako"

"A-ayoko !"

Patuloy ang pagtulo ng luha ko at hindi ko na magawang tingnan ang muka ni Sir Paul.

"Manong pakibuhat po itong dala ko manong pakibilisan"

"Rein sandali!"

Alam ko na hindi kopa sinasabi na mahal ko siya at alam niya na mahal ko siya pero bakot ganon niloko niya lang ako kahit hindi pa kami nagkakatuluyan.

Ang sakit pala na makita mo mismo sa sarili mong mata na ang taong mahal mo ay harap harapan kang niloloko.

Not A Fairytale (BoytoBoy) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon