Chapter 8 : Kapre

31 6 1
                                    

Para sa mga naloloka sa mga bagong dating na characters, ito:

Owen Chan

Chance Chua

Qohiey Montello

Dane Lee

Lyndon Lavarias

VERYYYYY SHOOOOORT UPDATE. 

---------------------

KESH POV

Pagkatapos nung celebration kahapon ay umuwi na ako. Hinatid din naman ako ni Kieth, hindi ko nga lang nakasama si Ml kasi pina-uwi siya ng mama niya sa kanila, namiss daw siya eh. Sumama pa nga yun kahapon kina Owen sa Star City, kaya ayun, kami lang Qohiey, Kien, Kieth at ako ang naiwan doon sa condo ni Kien.

Ang awkward kaya nun. 

Noong napag-desisyonan ko ng umuwi ay hinatid na ako ni Kieth. Ang bait eh. Kukunin ko lang naman sana yung sasakyan ko na iniwan ko sa mall dahil sinama niya ako, pero ayaw niya, bukas ko na lang daw kunin. Edi bukas. 

---------

Ang dami pang homeworks na pinapagawa ng mga prof. Nakaka-stress. Bago pa nga lang nagsisimula yung classes eh. This is what college life looks like- ewan. 

Bukas ko na nga lang gagawin tong mga homeworks na to. Inaantok na ako. 

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis ng nighties. Nag-half wash lang ako at nag-toothbrush. 

-triiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing-

New Message

      From: Bestfriend Ml

Bestfriend!! I can't go home there. Mom wants me to stay here until tomorrow. She really missed me. Be sure that all the doors are locked. Take care bestfriend. Good Night to you. Loveyou.

So, that's it. I will be alone. Wala pa naman si Nanang dahil day-off, syempre may pamilya din siya. Kaya pala ang tagal umuwi ng chakang yun. Well, hindi ko naman talaga masisisi si Tita kung namiss niya yung anak niya, diba? 

To: Bestfriend Ml

Ahh. It's okay Bestfiend. Paki-musta kay Tita. Good Night, I love you too.

Message Sent!

Hihiga na sana ako ng may naalala ako. Omyyy. No way!! 

I didn't lock the gate as well as the main door. Whatthefudge!! I really hate this!! I don't want to go downstairs just to lock that damn gate and door, but, baka may pumasok at patayin ako. Urgh!!

Bumaba na ako. Dumiretso na ako sa gate and yeah, hindi ko nasara. Hell!!

Buti na lang at walang nakapasok. Wala pa naman CCTV dito sa bahay. 

Papasok na sana ako ng may biglang tumalon sa gate palabas. Whathe!! 

Is that a monster? The hell I care pero bakit di ako makagalaw sa kinatatayuan ko? 

Ito ba ang tawag sa walang care? Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!! Parang nawalan ako ng lakas. Multo ba yun? Kapre? 

Mabilis akong tumakbo papasok sa loob at ni-lock yung pinto.

Ano yun? Ang taas kaya ng gate para matalon niya ng ganon!! Whathehellthisplace!! Bago naman itong bahay ah. Wala namang masyadong puno dito, mga bulaklak nga lang.

Nabinyagan naman ako. Oh holy mother of earth. Bakit may mga ghost? Hindi naman sila kailangan dito sa mundo eh!! 

Kung tao man yun, bakit siya nagpunta dito? Magnanakaw kaya? Rapist? Mangkukulam? Akyat-bahay? Mamatay tao? Mafia? 

Bata a ako noh, at madami pa akong pangarap. Ang kapal naman ng mukha niyang pumasok dito bahay!!

WELL, I DON'T CARE, but I admit it, natakot din ako. 

-------

:)

The Prince's Princess (Hidden Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon