[Bae Phủ]
- Phu nhân, có người nói muốn gặp người ạ.
- Đêm khuya thế này rồi ai còn đến đây chứ?
Bae Gil Woo không còn nữa, người hầu kẻ hạ trong phủ cũng xin nghỉ dần nên nơi này ngày càng trở nên hiu quạnh.
[...]
- Yoon Hye à...
- Yoon Jung? Là chàng thật sao?... Oh Yoon Hye không tin vào mắt mình, nàng chưa từng nghĩ sẽ có ngày được gặp lại cố nhân.
- Ta nhớ nàng nhiều lắm. Yoon Jung ôm chầm lấy nàng bật khóc.
- Ta nghe tin tức trong cung truyền ra nói là Ha Thái Y đã mất, chàng không sao chứ? Yoon Hye rơm rớm nước mắt khi nhìn vẻ tiều tụy của người thương.
__________[Hồi tưởng]
Hoàng Hậu luôn cho người theo dõi nhất cử nhất động của Hoàng Đế và ả Cheon Soo Jin kia nên biết được kế hoạch hạ độc Ha Thái Y của bọn chúng. Đêm hôm đó, Yoon Jung đã được báo trước về việc có người sẽ hạ độc mình nên đã chuẩn bị sẵn một loại thuốc có thể làm giả cái chết. Đối với y thuật của ngài thì chuyện đó không khó. Tất cả mọi người đều nghĩ là Ha Thái Y đã qua đời, Hoàng Đế mang phụ mẫu ở quê ra uy hiếp một Thái Y làm việc ở Thái Y Viện đứng ra chịu tội, người đó khai rằng sát hại Ha Thái Y vì sinh lòng đố kỵ. Vụ án vì đã có thủ phạm nên cứ thế mà khép lại. Trong lúc đưa thi thể Ha Thái Y đi an táng, người của Hoàng Hậu đã bí mật tráo đổi tử thi khác, cứu Ha Yoon Jung.
- Thần đa tạ Hoàng Hậu nương nương đã cứu giúp, thần nợ nương nương sinh mạng này, từ nay xin một lòng phù trợ người.
- Ngươi hãy đi về phương Nam tìm một người có tên là Lee Gan, tạm thời hãy ở chỗ của người ấy.
__________- Chính Cheon Soo Jin đã muốn trừ khử ta để có thể trở thành nữ nhân của Hoàng Đế. Nàng...bao năm qua cũng vì cô ta mà chịu khổ rồi... Yoon Jung đặt tay lên vết sẹo trên cổ Yoon Hye.
- Ta không sao. Ta dù gì cũng đã là Bae phu nhân rồi, chuyện xưa không còn nghĩ tới nữa. Nhưng có một chuyện ta muốn nói cho chàng biết, ở trong cung chàng có gặp Thái Tử Phi không?
- Ta đã biết Thái Tử Phi là con gái của nàng từ lâu. Người vừa xinh đẹp vừa có giọng hát trời ban thừa hưởng từ nàng, Bae đại nhân thật là có phúc khi có một ái nữ như vậy.
- Rona...là con ruột của chàng. Năm xưa vì không muốn ảnh hưởng đến chàng nên ta đã giấu.
Ha Yoon Jung như chết lặng, ngài nghĩ đến lần mình đã vì con gái mà muốn phá hỏng phần thi của Rona...
[...]
- Hãy cùng ta rời khỏi đây đi, Bae đại nhân đã mất, để nàng ở đây một mình ta không an tâm. Chúng ta hãy đi về phía Nam tìm gặp Lee Gan.
Họ cùng nhau đến doanh trại của Lee Gan. Tại đây, Ha Yoon Jung cung cấp thảo dược và chữa trị cho các binh lính, còn Oh Yoon Hye làm hậu cần nấu cơm cho quân sĩ. Họ chung tay giúp sức cho đội quân của Lee Gan, chờ ngày lật đổ nhà Ju, phục hưng nhà Lee.
__________
BẠN ĐANG ĐỌC
[gyeongro] Ju Seok Gyeong _ Bae Rona: Ta Đã Yêu Thái Tử Phi 300 Năm
Hayran Kurgu"Dù là 300 năm sau hay bây giờ, thứ duy nhất không thay đổi chính là tình yêu ta dành cho nàng.." Sẽ như thế nào nếu Ju Seok Gyeong là Công Chúa, còn Bae Rona là Thái Tử Phi? [Xuyên không, cổ đại] [Tất cả sự kiện, triều đại, địa danh, nhân vật...đều...