03 - Hội tụ

538 66 5
                                    


"Is minic a bhréag tú mé ar do ghlúin

Ag cur do scéal dom féin in iúl

Ach d'fhag tú mise, is tú mo rún

Is go dté tú mo mhúirnín slán"

~*~


Namjoon khẽ cau mày phóng tầm mắt đến phía Đông đường chân trời, nơi ánh sáng đã dần xé rách màn đêm bằng sắc xanh nhợt nhạt. Họ chỉ còn rất ít thời gian để xâm nhập vào bên trong tòa thành trước bình minh, dẫu cho trong mùa đông bóng tối có nấn ná lại lâu hơn một chút. Từ trong khoảng không ma thuật do chính mình tạo ra, Yoongi chậm rãi diễn giải cho cả bốn người về tình hình hiện tại. Cũng không quá nhiều thông tin mới mẻ, nhưng sự xác nhận của vị pháp sư phút chốc khiến tâm can Namjoon nặng trĩu. Mọi điều tồi tệ nhất cậu nghi ngại đều là sự thật, thậm chí còn tệ hơn.

"Tribizia Đệ Thất, hắn muốn xóa sổ quyền lực quân sự của tộc người sói, nhưng vốn dĩ nếu không có người sói thì vương quốc này không thể trụ nổi trước sự xâm lăng từ bên ngoài. Chính vì thế, hắn sử dụng nghi thức quỷ hóa để biến tất cả người sói trở thành quái vật, dưới sự điều khiển từ hắn." Yoongi hơi dừng lại, đôi mắt sắc lạnh quan sát một lượt những người sói đang lắng nghe mình. "Dĩ nhiên, hắn không đủ khả năng thực hiện mưu đồ đó một mình. Nghi thức quỷ hóa cần thực thi bởi một pháp sư quyền năng, và người sói ngay cả khi đã quỷ hóa, cũng chỉ tuân lệnh alpha đầu đàn-"

"Hắn bắt giữ Pháp Sư Tối Thượng," Namjoon tiếp lời, nói ra những phỏng đoán của bản thân. "Và dùng tính mạng của chính những chiến binh sói kia để ép buộc chúng tôi giao nộp một alpha." Vị thủ lĩnh hít một hơi, cơ hàm nghiến lại. "Taehyung đã không nhìn thấy được điều này mà tự nộp mình cho hắn."

Không một lời nào được nói ra, nhưng cả bốn người sói có mặt tại đó đều dâng trào nỗi căm hận đến tận xương tủy. Suốt bấy lâu nay, họ đã luôn ngẩng cao đầu và sống với sự tự do, với niềm kiêu hãnh cùng bản chất trung thành của loài sói. Tất cả những vị thế lẫn sự tôn trọng trong xã hội hiện tại đều do họ đánh đổi bằng máu thịt của dân tộc mình. Để rồi một tên vua điên nghiễm nhiên đạp đổ và hủy diệt tất cả chỉ để phục vụ cho ước vọng ngông cuồng của hắn.

Yoongi hoàn toàn có thể thấu hiểu được cảm giác của họ, chính anh ta cũng từng sát cánh cùng tộc người sói trong cuộc chiến sống còn hàng trăm năm trước. Vị pháp sư chưa một lần nghi ngờ tinh thần chính trực quả cảm từ bộ tộc sói, chính điều đó đã khiến anh trao trọn trái tim lẫn sinh mệnh cho một người lai sói. Chứng kiến những bất hạnh liên tục xảy đến với họ, anh vừa đau xót vừa cảm thấy bất công.

"Dĩ nhiên không phải không có cách vãn hồi," Yoongi cố xốc dậy giọng nói hoan hỉ nhất của mình, dù thật ra nó cũng không hồ hởi hơn là bao. "Nghi thức quỷ hóa có thể đảo ngược, tuy xác suất không thể chắc chắn. Tôi nghĩ ngài Namjoon và ngài Hamond đây thấu đáo chuyện đó hơn ai hết."

Lời Yoongi nói tựa dòng sét đánh thẳng xuống làm gai ốc chạy dọc sống lưng cả hai. Nếu trong đời có trải nghiệm nào tiệm cận với sự thống khổ và nỗi sợ tuyệt đối, ắt hẳn cả Namjoon và Hamond đều sẽ chọn khoảnh khắc bị quỷ hóa trong cuộc chiến năm xưa. Ngay cả khi đã được chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước mọi khả dĩ, thời khắc ấy vẫn là bóng đen ám ảnh và khủng khiếp nhất của họ đến tận lúc này.

[NamJin] PHANTASMAGORIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ