Sau hai năm hợp tác, nhà xuất bản đã phải đổi tới ba biên tập viên phụ trách Trương Triết Hạn. "Anh ta khó chiều như quỷ!", tất cả các nhân viên đều nói thế, rồi rùng mình đùn đẩy trách nhiệm, không muốn phải chạy theo chăm sóc đại nhân vật này. Trưởng ban biên tập và thư ký xuất bản đau đầu họp bàn, họ nhất định không thể để tuột một cây viết xuất sắc vào tay đối thủ, nhưng ngặt nỗi, hiện giờ không biên tập viên nào muốn nhận việc. Mấy người phụ trách cũ, một là bị Trương Triết Hạn đuổi, hai là phải chủ động xin rút vì không chịu nổi yêu cầu của anh ta.
"Thực ra, sếp ạ, chúng ta còn một người nữa...", thư ký dè dặt đề xuất.
Trưởng ban biên tập nhướn mày, biết cô ấy đang nhắc tới người nào, "Nhưng cậu ta mới chỉ gia nhập công ty, chưa từng có kinh nghiệm làm việc với tác giả."
"Đánh cược thôi, sếp! Cũng còn cách nào khác đâu!"
Vậy là, hai người họ liền gọi Cung Tuấn vào phòng họp để giao nhiệm vụ. Cậu này trước kia làm việc trong mảng truyền thông, chẳng hiểu đời xô đẩy thế nào mà lại chuyển ngành sang lĩnh vực xuất bản. Tuy thế, cậu ta hoàn thành khá tốt bài kiểm tra đầu vào, thái độ rất dễ chịu, lại có khả năng xã giao ổn nên rất phù hợp với việc hợp tác với mấy tay nhà văn tính nết quái đản. Để người chưa có kinh nghiệm phụ trách một tiểu thuyết gia nổi tiếng thật sự là một canh bạc được ăn cả, ngã về không. Nhưng mà, cứ liều đi!
"Em làm được, anh chị cứ tin em!", Cung Tuấn cười tươi, trấn an hai người cấp trên đang bồn chồn như ngồi trên đống lửa. Cậu nhận lại bàn giao từ biên tập viên cũ, lấy địa chỉ nhà và thông tin liên lạc của vị tác giả cậu chuẩn bị tiếp quản.
"Tiểu Tuấn à, cả cái công ty này ai cũng tránh anh ta, không phải là không có lý do đâu. Nếu làm tốt thì tiền thưởng với đãi ngộ, cái gì cậu cũng có. Nhưng nếu không chiều được anh ta, không lấy được bản thảo đúng hạn, thì đúng là...", biên tập viên tiền nhiệm trợn mắt, làm điệu bộ chém tay ngang cổ. "Cậu là nhân viên mới, nếu chỉ vì anh ta mà cậu không thể hiện được năng lực của bản thân thì quá thảm!"
"Cờ đến tay thì phất thôi, sợ gì!", Cung Tuấn khẳng định chắc nịch.
Cậu mở điện thoại, nhập vào số của Trương Triết Hạn, lưu tên anh là "Trương lão sư". Đồng nghiệp liếc nhìn thấy, bảo rằng cậu lưu như thế thì sao mà phân biệt được với các Trương lão sư khác. Cung Tuấn chỉ nhún vai, không giải thích nhiều. Dù sao thì cậu cũng chỉ phụ trách một lão sư, có thể nhầm với ai cơ chứ?
---
Không có lịch làm việc cố định khi biên tập viên phụ trách một tác giả, giờ giấc ra sao đều là do hai người họ tự thỏa thuận, miễn rằng có thể đảm bảo đúng deadline. Trương Triết Hạn đã ký hợp đồng dài hạn với công ty mà Cung Tuấn đang làm việc, mỗi năm sẽ cho ra một tiểu thuyết. Tính đến nay là vừa bước sang năm hợp tác thứ ba. Hai cuốn sách trước đó của anh ta đều là bestseller. Sách trinh thám pha yếu tố siêu nhiên, rất hợp xu hướng thị trường, lại khéo léo lồng ghép triết lý nhân sinh, thấm thía mà không giáo điều, rất được độc giả yêu thích.
Nhưng ngoài ra, Trương Triết Hạn còn viết một dòng sách truyện khác, dưới một bút danh khác, mà Cung Tuấn không hề biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tuấn Triết | Hoàn] Bạn trai nhỏ là biên tập viên của tôi
RomancePairing: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Rating: 18+ Thiết lập chung: Biên tập viên x Tiểu thuyết gia Lưu ý: Thực ra fic chỉ 18+ ở đúng chương 4, nhưng chi tiết khá hardcore nên mình vẫn gắn nhãn mature để mọi người rõ. Truyện sẽ gần như không có ngượ...