Ba giờ chiều thứ Sáu, Cung Tuấn đến nhà Trương Triết Hạn như đã hẹn. Cậu tự động mở cửa vào nhà, nhanh chóng hiểu ra sẽ không có những màn tiếp đón chào khách xã giao. Phòng làm việc của Trương Triết Hạn đóng im ỉm.
Ngay trên tường phòng khách, đập vào mặt bất cứ ai vẫn chưa quen thuộc với căn hộ này, là một tờ A4 được đóng trong khung ảnh màu đỏ rất nổi bật. Cung Tuấn tiến tới đọc.
"DÀNH CHO NGƯỜI MỚI
1. Đồ dọn vệ sinh cất ở tủ để đồ cuối hành lang. Nếu hết, xin chủ động mua thêm.
2. Thu dọn quần áo bẩn trong nhà và giặt hai lần/tuần. Cứ cho vào máy giặt chung một đợt, không cần phân loại. Sau khi giặt xong, treo quần áo ra ngoài ban công.
3. Có thể dọn dẹp đồ đạc. Nhưng không được thay đổi vị trí của sách vở, tạp chí.
4. Không làm phiền tôi. Khi kết thúc thời hạn hai tiếng đồng hồ, tôi sẽ tự ra khỏi phòng để bàn giao công việc trong ngày.
Lưu ý: Xin tự nhiên ăn uống, xem ti vi... trong lúc ở đây chờ đợi. Mọi việc chi tiêu để mua đồ dọn dẹp cho căn hộ xin chủ động ứng trước. Sau khi mua đồ, gửi hóa đơn vào WeChat, tôi sẽ hoàn trả tiền.
Trương Triết Hạn"
Đọc xong "luật", suy nghĩ đầu tiên của Cung Tuấn là Trương lão sư khá chu đáo và dễ tính. Mấy cái quy định này thì có gì quá đáng đâu, cậu từng nghe kể về những trường hợp quái đản hơn nhiều.
Tiến về tủ để đồ lau dọn, Cung Tuấn hơi cau mày khi thấy đồ thì có đủ, nhưng dung dịch cọ rửa thì gần hết cả rồi. Rõ ràng là vào những ngày cuối làm việc ở đây, biên tập viên tiền nhiệm không còn để tâm vào nhiệm vụ nữa.
"Được rồi, vào việc thôi!", Cung Tuấn hô lên khe khẽ, xắn tay áo sơ mi lên khuỷu tay.
---
Trương Triết Hạn rời mắt khỏi màn hình máy tính thì đã sáu giờ tối. Anh cau mày, thoáng hoảng hốt vì mình không ra khỏi phòng vào lúc năm giờ chiều theo đúng hẹn. Cũng không phải lần đầu tiên anh làm việc quên giờ giấc, nhưng hôm nay là buổi đầu tiên của người mới, chắc cậu ta sẽ hoang mang... Khả năng lớn là cậu ta không dám làm phiền anh và đã bỏ về trước rồi.
Trương Triết Hạn vừa mở cửa ra ngoài, tay đã cầm sẵn điện thoại để đặt đồ ăn, thì liền ngửi thấy mùi cơm rang hấp dẫn bay khắp căn hộ. Cung Tuấn đang đứng ở bếp hất chảo, vừa nghe thấy tiếng anh bước ra thì cậu liền quay người lại, cười rạng rỡ, "Thầy Trương, đúng lúc quá, em vừa nấu cơm xong! Bình thường anh ăn tối lúc mấy giờ?"
Trương Triết Hạn không vội trả lời, anh bước một mạch ra tủ lạnh, mở ra đã thấy bốn chiếc hộp thủy tinh chia ngăn lạ hoắc, bên trong là tám món đồ ăn đã nấu sẵn, ngoài ra còn có một túi táo xanh.
"Anh đừng khó chịu, đừng vội!", Cung Tuấn giơ một tay lên trước mặt, một dấu hiệu quốc tế của "stop", ngay khoảnh khắc Trương Triết Hạn vừa định mở miệng. Hai bên lông mày anh có lẽ đã dính chặt vào nhau rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tuấn Triết | Hoàn] Bạn trai nhỏ là biên tập viên của tôi
RomancePairing: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn Rating: 18+ Thiết lập chung: Biên tập viên x Tiểu thuyết gia Lưu ý: Thực ra fic chỉ 18+ ở đúng chương 4, nhưng chi tiết khá hardcore nên mình vẫn gắn nhãn mature để mọi người rõ. Truyện sẽ gần như không có ngượ...